Moto Ain vô địch thế giới lần thứ 2

  • 30/09/2020
  •  
     
     
5
(2)

Moto Ain đã lần thứ hai vô địch FIM Endurance World Cup. Đội đua Yamaha Pháp đã thống trị hạng mục Superstock trong mùa giải này. Roberto Rolfo, Robin Mulhauser và Hugo Clère đã giành được ba chiến thắng và một vị trí thứ 3 trong bốn cuộc đua đã được tổ chức.

Mùa giải trước, Moto Ain đã giành chức vô địch FIM World Cup tại 8 Giờ Oschersleben. Và sang mùa giải năm nay, Moto Ain đã có một pha càn quét gần như sạch sẽ. Chiếc Yamaha 96 trang bị lốp Michelin kết thúc với vị trí dẫn đầu hơn 80 điểm so với đối thủ.

Đội do Pierre Chapuis quản lý đã giành quyền kiểm soát ngay từ chặng đua mở màn, chặng Bol d’Or 2019, giành vị trí thứ 6 chung cuộc và chiến thắng ở hạng mục Superstock. Họ thậm chí còn làm tốt hơn tại 8 Giờ Sepang với vị trí thứ 4 chung cuộc và một chiến thắng khác ở hạng Superstock. Bất chấp một số tai nạn tại 24 Heures Motos, chiếc Yamaha 96 đã về đích ở vị trí thứ 10 và cả đội đã bước lên bục chiến thắng dành cho đội về đích ở vị trí thứ 3 trong hạng mục Superstock. Họ đã kết thúc mùa giải với một chiến thắng Superstock khác trong chặng đua cuối cùng, 12 Giờ Estoril, vào cuối tuần trước.

Đây là chiến thắng thứ hai tại FIM Endurance World Cup dành cho tay đua người Ý Roberto Rolfo và tay đua người Thụy Sĩ Robin Mulhauser, những người đã góp mặt trong đội hình Moto Ain mùa trước. Tay đua người Pháp Hugo Clère đã gia nhập đội mùa này để giành chiếc Cúp 2019-2020.

Nhà quản lý đội Moto Ain, Pierre Chapuis nhận định những lý do cho thành công của họ. “Chủ yếu là nhờ các tay đua và thợ máy phối hợp nhịp nhàng với nhau,” ông nói. “Bạn có thể thấy điều đó trong lần vào pitstop cuối cùng của chúng tôi tại Estoril, khi các tay đua đã tự tiếp nhiên liệu. Tất cả mọi người đều sẵn sàng cho việc đó – chúng tôi có thể thoải mái, đùa vui một chút, đồng thời tiếp tục mọi việc một cách rất nghiêm túc và không cho phép bất cứ điều gì có thể xảy ra. Sự nhất quán của chúng tôi cũng đã tạo nên sự khác biệt trong mùa giải này. Chúng tôi đã giành được ba chiến thắng và một vị trí thứ ba trong bốn chặng đua. Chúng tôi chưa bao giờ rời khỏi bục nhận giải, trong khi các đối thủ của chúng tôi biến động trong suốt mùa giải.”

Mục tiêu: EWC
Đã giành được hai chức vô địch Superstock World Cup, mục tiêu của Moto Ain rõ ràng là tiến lên hạng mục EWC của giải vô địch thế giới. Nhưng đó là một bước tiến khá cao và sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự hỗ trợ từ các đối tác.

Chapuis nói: “Chúng tôi đang làm việc theo mục tiêu đó . “Tôi đã nghĩ rằng chúng tôi sẽ xoay sở được trong mùa giải này, nhưng cuối cùng, điều đó đã không thể. Để tổ chức một mùa giải tốt trong EWC, phải mất gấp 5 đến 6 lần ngân sách so với hạng Superstock. Những chiếc mô tô đắt hơn, và chi phí bảo dưỡng và lốp cũng đắt hơn. Tôi rất vui với quan hệ đối tác cùng Michelin. Chúng tôi đã nghiên cứu về tính nhất quán, tuổi thọ và độ ổn định của lốp xe. Tất cả phụ thuộc vào những gì Michelin cung cấp cho chúng tôi trong mùa giải tới ”.

Thông tin thêm về Moto Ain

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top