“Mô Tô Bay” môn xiếc hội chợ kinh điển một thời!

  • 20/07/2022
  •  
     
     
4.5
(2)

Những màn mô tô bay một thời gắn với tuổi thơ của không ít người, nhất là thế hệ 7X,8X và cả 9X đời đầu. Thời đó, được đi xem mô tô bay là điều mà nhiều đứa trẻ lẫn người lớn mê mẫn nhất vào mỗi dịp tết hay hội chợ về.

Nơi diễn ra mô tô bay là một rạp xiếc hình tròn, được lắp bằng khung sắt, áp ván gỗ, không sơn phết màu mè mà mộc mạc, hoen gỉ, dán thêm vài tờ áp phích hoặc băng rôn có hình mô tô cùng các diễn viên để giới thiệu.

Ngay khi khán giả, men theo cái cầu thang hẹp, bước vào sân khấu tròn, màn trình diễn sẽ được bắt đầu. Phần mở đầu luôn luôn nhẹ nhàng, tình cảm với những chiếc xe đạp chạy vòng quanh sân khấu. Sau đó mới là những chiếc mô tô nối đuôi nhau. “Rìn rìn rìn”, tiếng máy xe nổ giòn giã, chiếc mô tô chạy tọt vào “lồng”.

Một, rồi hai, ba chiếc xe vèo vèo đan vào nhau nhanh đến độ chẳng còn nhận ra chiếc nào với chiếc nào. Kế đến là những màn kỹ thuật cực đỉnh khiến khán giả muốn “rụng tim” vì lo sợ. Các tay lái thả một tay rồi thả hai tay, rồi cởi áo khoác, quay áo vòng vòng rồi mặc áo vào, rồi đứng, nằm trên xe trong tiếng vỗ tay rần rần của khán giả. Màn trình diễn sẽ trở nên “nghẹt thở” hơn với sự xuất hiện của một diễn viên nữ.

Vì là sân khấu mở, khán giả đứng ở trên nhìn xuống lòng chảo nên có những lúc, chiếc mô tô bỗng bay lên, gần chạm khán giả khiến những người đứng gần ré lên, dạt hết ra ngoài, rồi nó nhanh chóng hụp xuống, kéo đám khán giả trở về vị trí cũ, say sưa thưởng thức tiếp.

Những màn trình diễn ấy theo ngày tháng mất dần rồi mất hút đến ngày nay. Giới trẻ 2k có lẽ sẽ chẳng còn dịp nào để thưởng thức, để say mê. Đến khi những hình ảnh này lại chợt xuất hiện trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Xuất hiện chỉ một vài cảnh nhỏ trong phim nhưng màn trình diễn mô tô bay của người mẹ “cô công chúa” đã để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng mạnh mẽ trong lòng những người từng biết bộ môn này những kỷ niệm của tuổi thơ hoành tráng.

Bạn đã từng xem mô tô bay chưa ?!

Theo internet

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4.5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top