Mến khách phương xa, Cần Thơ đề nghị CSGT không phạt người ngoại tỉnh phạm luật

  • 29/03/2017
  •  
     
     
0
(0)

Để xây dựng một Cần Thơ thực sự lịch thiệp và mến khách, lãnh đạo thành phố vừa đề nghị cơ quan chức năng hạn chế phạt lỗi vi phạm giao thông với người ngoại tỉnh...

Lãnh đạo Cần Thơ đề nghị CSGT hạn chế xử phạt, tăng cường nhắc nhở đối với người ngoại tỉnh phạm luật giao thông

Đề xuất trên được ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đưa ra trong cuộc họp bàn giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn quận Ninh Kiều, ngày 27.3.

Ông Dũng lý giải: “Chúng ta đang xây dựng hình ảnh con người Cần Thơ lịch thiệp, mến khách. Nếu lúc nào cũng cứng nhắc, xử phạt các lỗi vi phạm giao thông đối với các phương tiện du khách ngoài tỉnh, thì ai còn đến TP.Cần Thơ nữa”. Ông Dũng đề nghị lực lượng CSGT , Thanh tra giao thông khi phát hiện các phương tiện ngoài tỉnh vi phạm các lỗi đậu đỗ…, thay vì phạt thì “chỉ nhắc nhở, đồng thời tuyên truyền và hướng dẫn du khách…”.

Lãnh đạo Cần Thơ đề nghị xem xét tăng cường nhắc nhở với người vi phạm ngoài tỉnh thay vì xử phạt –

Cũng tại buổi họp, Ban An toàn giao thông TP.Cần Thơ cho biết, trên địa bàn quận trung tâm Ninh Kiều đang tồn tại 8 “nút giao” cần được khắc phục, giảm tình tạng ùn tắc cục bộ. Cụ thể là các nút giao như: vòng xoay Hưng Lợi; Ngã tư 3/2 – Nguyễn Văn Linh; Ngã tư Mậu Thân – Trần Hưng Đạo, vòng xoay Hùng Vương… Trong đó bức xúc nhất là khu vực vòng xoay Hưng Lợi (ngã tư đường Nguyễn Văn Linh – 30/4), thời gian qua khu vực này liên tiếp bị ùn tắc cục bộ trong những giờ cao điểm.

Vòng xoay Hưng Lợi là một nút thắt giao thông của trung tâm Cần Thơ sẽ phị phá thay bằng đèn tín hiệu

Ông Dũng đã chỉ đạo tháo dỡ ngay vòng xoay trên bởi đường Nguyễn Văn Linh là tuyến đường liên tỉnh, lưu lượng xe ngày càng đông. Sau khi tháo dỡ vòng xoay, ngã tư trên sẽ được lắp đèn tín hiệu giao thông. Về lâu dài, Sở GTVT đề xuất xây cầu vượt tại nút giao thông này.

Đình Tuyển

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top