Liệu quần lái xe tích hợp túi khí có thành một xu hướng mới ?

  • 13/12/2020
  •  
     
     
0
(0)

Sự đổi mới không bao giờ dừng lại, đặc biệt là khi nói đến mức độ an toàn. Các nhà sản xuất ô tô và xe máy liên tục tìm kiếm những cách thức mới để bảo vệ người lái xe, tay đua và hành khách. Chúng ta đã đi được một chặng đường rất dài kể từ khi ô tô và xe máy ra đời và vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Sẽ luôn có “điều lớn tiếp theo” trong công nghệ an toàn.

Khi nói đến thiết bị xe máy, một cải tiến mà ngày càng nhiều công ty đang áp dụng là túi khí. Những tên tuổi lớn như Klim, Alpinestars và Dainese đã hiện thực hóa loại áo khoác và áo có chứa túi khí sau nhiều năm phát triển. Cải tiến an toàn tiếp theo có phải là cải tiến đến từ quần biker hay không? Công ty mới khởi nghiệp CX Air Dynamics của Pháp đã có câu trả lời với: Quần Túi Khí.

Công ty đã khởi động một chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng trên KissKissBankBank để giới thiệu chiếc quần có túi khí cụ thể mới dành cho người lái xe mô tô (và người đi xe mô tô).

Theo video do CX Air Dynamics công bố, thay vì bộ đồ cảm biến điện tử tự động phát hiện va chạm mà chúng ta thường thấy ở áo khoác, thì chiếc quần này lại cần được móc vào xe máy bằng dây đeo và trông giống như một chiếc kẹp carabinier. Nếu người lái bị ngã khỏi xe đạp hoặc bị đẩy ra, chuyển động sẽ kéo dây đeo và kích hoạt hoạt động của túi khí ngay lập tức.

CX Air Dynamics tuyên bố rằng các túi khí sẽ bung ra trong vòng chưa đầy 200 mili giây, sử dụng một hộp khí nén nhỏ. Có bốn túi khí bên trong quần áo: Hai túi khí ở mỗi bên chân, ở đùi và bắp chân. Sau khi sử dụng, bạn có thể dễ dàng thay thế hộp nén khí.

Quần được làm từ chất liệu Cordura và xốp Poron XRD. Cordura là một vật liệu phổ biến trong ngành sản xuất bánh xe máy nhờ khả năng thoát khí, chống nước và chống mài mòn. Poron XRD là một loại bọt hấp thụ va đập, linh hoạt và thoải mái nhưng cũng có thể hấp thụ tới 90% năng lượng của một va chạm.

Để giúp việc tháo quần ra dễ dàng, CX đã thiết kế loại quần quấn để ôm lấy chân — bạn không cần phải vật lộn với chân và cố gắng giữ thăng bằng khi lắc lư theo cách của mình. Bạn quấn chúng quanh eo và đóng khóa kéo chạy từ thắt lưng xuống cả hai chân.

Không giống như áo khoác túi khí của Alpinestars hoặc Dainese, là loại áo khoác lái xe toàn thân với bộ bảo vệ và miếng đệm… chúng không phải để bạn có thể tự mặc. Hãy coi chúng là một lớp bảo vệ bổ sung hơn là một sản phẩm độc lập. Nếu bạn mua một đôi, thì bạn sẽ mặc nó bên ngoài quần jean hoặc xà cạp để tăng khả năng bảo vệ.

Vì mục đích thuận tiện, CX Air Dynamics nói rằng một khi cởi quần ra, bạn có thể gấp chúng đủ chặt để nhét vào bên trong mũ bảo hiểm — vật dụng mặc định mang theo của người đi xe máy.

Bất cứ điều gì có thể làm cho việc đi xe an toàn hơn là một điều tốt trong cuốn sách hướng dẫn của mỗi biker. Trong khi dự án đang ở giai đoạn đầu, giới biker có thể dễ dàng nhận thấy nó đã phát triển để bao gồm các thiết bị bảo vệ đầu gối và hông và thậm chí có thể là một hệ thống kích hoạt túi khí điện tử giúp tăng tốc độ phản ứng.

Công ty đang cố gắng đạt được 250 người ủng hộ trước Giáng sinh năm 2020. Quần túi khí CX Air Dynamics sẽ được bán lẻ với giá € 500 (US $ 600), nhưng những người ủng hộ sớm có thể tận dụng gói sớm bao gồm quần áo, một hộp khí dự phòng , một chứng chỉ quà tặng và giao hàng tận nơi tại Pháp với giá € 375 (US $ 455).

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top