Lịch đua mới cho Suzuka 8 Giờ lần thứ 43

  • 29/04/2020
  •  
     
     
0
(0)

Sau tuyên bố của Nhật Bản về tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc để chống lại đại dịch Covid-19, cuộc đua Suzuka 8 giờ sẽ bị hoãn đến ngày 1 tháng 11 năm 2020. Cuộc đua này đã mang tính biểu tượng của trận chung kết của Giải vô địch thế giới FIM kể từ mùa giải 2016/2017. Năm nay, một lần nữa chặng Suzuka 8 giờ lại được giao sứ mệnh quyết định chung cuộc của mùa giải 2019/2020.

Thông tin chung

Liên đoàn mô tô quốc tế FIM, đơn vị quảng bá Eurosport Events và Mobilityland (nhà tổ chức của Suzuka 8 giờ) đã quyết định hoãn cuộc đua từ ngày dự kiến ban đầu 19/07/2020 qua một ngày mới Chủ nhật ngày 01/11/2020.

Với các hạn chế về nhập cảnh biên giới hiện đang ban hành, có hiệu lực ở Nhật Bản, đã khiến Suzuka không thể tổ chức vì lo ngại các đội và tay đua từ các quốc gia bị ảnh hưởng bởi coronavirus. Vì thế nên cuộc đua đã bị hoãn vào cuối năm nay.

Đây là một chặng đua có lịch sử được tổ chức vào mùa hè, kể từ phiên bản đầu tiên ra mắt năm 1978. Năm nay, Suzuka 8 Giờ sẽ diễn ra lần đầu tiên vào mùa thu. Phối hợp chặt chẽ với nhà tổ chức cuộc đua Mobilityland, cuộc đua mang tính biểu tượng nội địa Nhật Bản này đã được nâng tầm quốc tế với việc trở thành vòng quyết định chung cuộc của FIM EWC vào năm 2017.

Là chặng chung cuộc của mùa giải FIM EWC, cuộc đua kéo dài 8 giờ này sẽ được hưởng lợi từ phần thưởng trị giá 150% số điểm đua tích lũy.

Đơn vị FIM, Eurosport và các nhà tổ chức cuộc đua khác nhau đã cùng nhau cơ cấu lại lịch mùa giải đang diễn ra để đảm bảo số lượng các cuộc đua đầy đủ như ban đầu dự kiến trong giải vô địch này. Do đó, mùa giải 2019-2020 sẽ tiếp tục với 24 Heures Motos vào (29 và 30 tháng 8 năm 2020), sau đó là Bol d’Or (19 và 20 tháng 9), và kết thúc với trận chung kết FIM EWC tại Suzuka vào ngày 1 tháng 11.

Phỏng vấn

François Ribeiro, người đứng đầu Eurosport Events cho hay:
“Với cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu, đã có những hạn chế đáng kể về hậu cần (do hạn chế nhập cảnh của Nhật Bản) cùng với sự ưu tiên của chúng tôi về an toàn sức khỏe của mọi người liên quan đến FIM EWC, nên chúng tối thấy việc trì hoãn Suzuka 8 giờ là rất cần thiết. Mobilityland đã rất hay khi điều chỉnh lịch Suzuka để đảm bảo rằng cuộc đua lớn này của Nhật Bản vẫn có thể nằm trong khuôn khổ giải vô địch thế giới, đây là một niềm vui lớn cho toàn bộ fan hâm mộ. Và cũng
để tạo điều kiện giúp các đội đáp ứng đầy đủ yêu cầu hậu cần trong giai đoạn mở đầu mùa giải FIM EWC giai đoạn 2020-2021, chúng tôi sẽ đẩy lùi ngày đua của chặng Sepang 8 giờ sang tháng 1 nếu cần, ngay trước các cuộc đua thử nghiệm SBK / GP tại trường đua.”  

Kaoru Tanaka, chủ tịch liên đoàn Mobilityland, phát biểu:
“Chúng tôi đã chuẩn bị cho Cuộc đua đường dài bền bỉ suốt 8 giờ của Coca-Cola sẽ được tổ chức vào tháng 7, nhưng đã quyết định hoãn lại để xem xét tình hình hiện tại, vì lệnh cấm các sự kiện quy mô lớn, thu hút số lượng lớn người dân và lệnh hạn chế đi lại dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao ở các nước châu Âu. Chúng tôi mong sự cảm thông sâu sắc của tất cả những người hâm mộ đang mong chờ tham dự chặng “Suzuka 8 giờ” vì sự trì hoãn không thể tránh khỏi này và sự thông cảm của tất cả các bên liên quan khác tham gia vào sự kiện cuộc đua này. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất để có thể chào đón sự kiện bắt đầu vào ngày 1 tháng 11 cùng với tất cả người hâm mộ và các bên liên quan trong sự kiện này.”

Jorge Viegas, chủ tịch tổ chức FIM
Ai có thể tưởng tượng rằng 8 giờ Suzuka sẽ phải hoãn lại chỉ vài tuần trước đó? Tuy nhiên, chúng ta phải giữ vững an toàn và làm bất cứ điều gì trong khả năng của mình để có thể trở lại đua xe, càng sớm càng tốt, mà không gặp bất kỳ rủi ro không cần thiết nào. Tôi chắc chắn rằng những khán giả trung thành của Suzuka sẽ được thưởng thức một chương trình tuyệt vời một lần nữa và cuộc đua mang tính biểu tượng này sẽ giữ được vị trí đặc biệt của nó trong Giải vô địch thế giới FIM Endurance. Tôi muốn nhân cơ hội này để cảm ơn tất cả những nỗ lực của Liên đoàn mô tô Nhật Bản (MFJ), Tập đoàn Mobilityland và tất nhiên là các sự kiện Eurosport!”

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top