Lại thêm một cô gái chết thảm vì tài xế ô tô mở cửa xe bất cẩn

  • 24/11/2017
  •  
     
     
0
(0)

Xin mẹ vài chục nghìn đồng ra chợ mua bánh tráng trộn về ăn, trên đường đi cô gái không may gặp nạn, tử vong thương tâm.

Cách đây vài tháng, chiều ngày 31/7, Chị Huỳnh Bảo Ngọc (26 tuổi, ngụ tại tỉnh Bình Dương) tử vong, khi một ô tô đậu bên đường mở cửa bất ngờ khiến chị loạng choạng tay lái ngã và bị xe buýt cán trước chợ Lái Thiêu, đường Phan Đình Phùng, thị xã Thuận An, Bình Dương.

Theo thông tin trên báo Dân Việt, Ngọc là con thứ 3 trong gia đình, ngoài giờ phụ mẹ bán cơm, cô gái này bán mỹ phẩm, quần áo trên mạng. Cha của nạn nhân bày tỏ, hôm nhận tin dữ, ông đến hiện trường và chết điếng, không tin vào mắt mìnhh khi thấy con tử vong dưới bánh xe buýt.

Còn theo chú của nạn nhân thì hôm xảy ra sự việc, Ngọc xin mẹ 50 nghìn đồng để ra chợ Lái Thiêu mua món yêu thích là bánh tráng trộn về ăn. “Tuy nhiên, trên đường đi thì chết tức tưởi. Cháu tôi nó còn chưa kịp mua được bịch bánh để ăn thì đã mãi mãi ra đi”, nguồn trên dẫn lời chú của Ngọc.

Cũng theo nguồn trên thì tháng 11 tới đây, Ngọc và bạn trai dự định làm đám hỏi. Báo Vietnamnet cho hay, Ngọc và người yêu là anh Huỳnh Công Đức (27 tuổi, ngụ thị xã Thuận An, Bình Dương) đã có thời gian 10 năm yêu nhau, đám cưới được dự tính diễn ra vào sang năm.

Hôm xảy ra sự việc, anh Đức đang trên đường qua nhà người yêu, khi đi đến trước cổng chợ Lái Thiêu thì biết có vụ tai nạn xảy ra. Lại gần xem, anh chết lặng khi biết nạn nhân là người yêu mình. Anh cố chạy lại để đưa bạn gái đi cấp cứu, nhưng mọi người ngăn lại nói Ngọc đã tử vong.

“Yêu nhau nhiều năm và gia đình 2 bên cũng muốn hai đứa cưới sớm. Vậy nhưng, chúng tôi muốn tập trung vào công việc trước để cuộc sống vợ chồng về sau bớt khổ. Nào ngờ…”, báo Zing.vn dẫn lời anh Huỳnh Công Đức.

Ở góc độ pháp lý, luật sư Lê Khắc Hải (Trưởng VP Luật sư Việt Dũng, Đoàn luật sư TPHN) phân tích, nếu tài xế có vi phạm về việc dừng, đỗ ôtô, cộng với việc mở cửa xe thiếu quan sát là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới cái chết của cô gái thì hành vi của tài xế đã có dấu hiệu của tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo Điều 202 Bộ luật Hình sự.

Còn nếu tài xế dừng, đỗ xe đúng quy định, nhưng thiếu quan sát khi mở cửa xe thì hành vi mở cửa gây ra cái chết cho cô gái có dấu hiệu của tội “Vô ý gây chết người” theo Điều 98 Bộ luật hình sự.

Trước đó, chiều 31/7, chị Huỳnh Bảo Ngọc điều khiển xe trên đường Phan Đình Phùng, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, hướng về cầu Bình Nhâm. Đến đoạn trước chợ Lái Thiêu thì tài xế ôtô con BKS 61A – 188.11 đang dừng đậu dưới lòng đường bất ngờ mở cửa bên trái.

Ngọc loạng choạng tay lái ngã ra đường. Đúng lúc này, xe buýt mang BKS 51B – 158.71 do tài xế Lê Phước Trịnh (49 tuổi) điều khiển đi tới không kịp xử lý đã cán qua người nạn nhân làm cô chết thảm. Tin từ báo Tuổi trẻ cho hay, đường Phan Đình Phùng, nơi xảy ra vụ tai nạn, cho phép xe máy lưu thông hai chiều còn ô tô chỉ lưu thông 1 chiều. Chiếc xe ô tô mở cửa khiến Ngọc ngã khi đó đang dừng theo chiều cấm lưu thông.

Webike

Tổng hợp

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top