Kinh nghiệm phạt nguội của CSGT Singapore

  • 12/12/2016
  •  
     
     
0
(0)

CSGT Singapore cũng thường xuyên tổ chức giám sát tốc độ đột xuất trên các tuyến đường, khu vực trọng điểm về ATGT.

Mới sang sinh sống và làm việc ở Singapore, Thu Thủy, một phụ nữ Việt Nam, đã không khỏi ngỡ ngàng khi nhận được thư của CSGT Singapore. Bức thư như sau: “Thưa quý bà (quý cô) Le Thi Thu Thuy! Vào lúc 3h14 phút ngày 1/12/2014, trên tuyến đường từ giao lộ Adam đi Fairer, máy tự động của Cảnh sát giao thông chúng tôi phát hiện chiếc xe mang biển số S… mà bà đứng tên sở hữu đã chạy quá tốc độ cho phép. Chạy 85 km/h trong khu vực 70 km/h. Theo luật định điều 28/3, quý bà phải nộp phạt 130$ và trừ 4 điểm trong tổng số 12 điểm trên bằng lái dành cho xe 4 chỗ.

kinh-nghiem-phat-nguoi-cua-cgst-singapore-1  CSGT Singapore sử dụng thiết bị kỹ thuật phát hiện vi phạm giao thông

Tuy nhiên, ĐÂY CHỈ LÀ THƯ NHẮC NHỞ, chúng tôi sẽ lưu giữ lại trong máy, nếu tái phạm lần sau, chúng tôi sẽ gửi thư yêu cầu nộp phạt. Mong quý bà (quý cô) lưu tâm và lái xe an toàn, tuân thủ luật định.
Kính thư, Giám đốc, trưởng phụ trách vấn đề an toàn giao thông Singapore. Đã ký. 07/12/2014”
Đọc xong thư, cô đã bày tỏ cảm xúc rằng: “Hú hồn! Xúc động! Ngưỡng mộ! Tuân thủ! Quý trọng! Rút kinh nghiệm! Và nghiêm chỉnh chấp hành”. Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Thủy chân thành: “Em thấy đây là việc xảy ra hàng ngày ở nước bạn, cách Tp.HCM thân yêu của ta chưa đầy 2h bay, cách Thủ đô Hà Nội xấp xỉ 3h bay. Mong lắm cho Việt Nam giàu mạnh, phát triển hạ tầng, kinh tế tăng trưởng để có thêm “máy”, giúp “người”, giúp nhà nước và người dân cùng thượng tôn pháp luật”.
Chuyện của Thủy cũng là chuyện đang diễn ra hàng ngày ở Singapore trong hoạt động giám sát thi hành pháp luật, bảo đảm TTATGT của CSGT Singapore. Từ những năm 1980, Singapore đã cho lắp đặt hệ thống camera giám sát hoạt động giao thông, nhằm giảm vi phạm, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của người dân.

Theo thống kê của CSGT Singapore thì trên các tuyến đường được lắp đặt camera giám sát và bố trí kiểm soát tốc độ bằng phương tiện kỹ thuật, số vụ vi phạm TTATGT giảm từ 30% đến 40% so với trước đó. Mới đây nhất, số vụ TNGT do vi phạm tốc độ năm 2015 đã giảm gần 15% so với năm 2014.
Việc lắp đặt hệ thống giám sát chủ yếu dành cho các vi phạm như: chạy quá tốc độ, đi sai làn đường, vượt đèn đỏ. Camera được ưu tiên lắp đặt tại các đoạn đường, những vị trí có nguy cơ cao về TNGT và nơi có đèn tín hiệu giao thông. Thông thường, trước 200m tại vị trí đặt camera có biển báo hiệu khu vực đường được giám sát để lái xe dễ quan sát thấy, chấp hành nghiêm chỉnh.

kinh-nghiem-phat-nguoi-cua-cgst-singapore-2 Tiếp tục nâng cao hơn nữa khả năng giám sát giao thông

Bên cạnh đó, CSGT Singapore cũng thường xuyên tổ chức giám sát tốc độ đột xuất trên các tuyến đường, khu vực trọng điểm về ATGT.
Được biết, từ nay đến năm 2017, CSGT Singapore sẽ tiến hành thay thế các camera truyền thống bằng các camera kỹ thuật số tiên tiến, cho ra hình ảnh sắc nét, độ phân giải cao và có khả năng làm việc tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng, nhằm nâng cao hơn nữa khả năng giám sát giao thông.

Đối với người vi phạm được ghi nhận bởi hệ thống camera giám sát, sẽ được gửi “Giấy báo phạt” thông báo về ngày giờ vi phạm, mức phạt. Nếu quá hạn không nộp phạt sẽ bị phạt nặng hơn, nếu trốn tránh có thể phải ra hầu tòa.
Singapore cũng áp dụng đa dạng các hình thức thu nộp tiền phạt như chuyển khoản, dùng internet banking, séc… Người vi phạm có thể khiếu nại, thậm chí kiện ra tòa, nếu thấy CSGT Singapore xử lý sai./.

Webike.vn

Theo Cục Cảnh Sát Giao Thông

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top