Khám phá chiếc xe đạp thiết kế đạt vận tốc hơn 144km/h

  • 01/02/2017
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc xe đạp Aerovelo Eta với kiểu dáng kì dị có khả năng đạt vận tốc tối đa 144km/h tương đương với vận tốc một chiếc xe mô tô.
aerovelo-eta-3

Tại khuôn khổ sự kiện World Human Powered Speed Challenge được tổ chức ở Battle Mountain, Nevada, Mỹ, chiếc xe đạp siêu tốc có tên Aerovelo Eta đã phá kỷ lục trước đây do chính nó xác lập vào năm 2015 với tốc độ lên đến 144,18 km/h.

aerovelo-eta-1

Để đạt được kỷ lục này, công đầu thuộc về tay lái Todd Reichert, cũng là đồng sáng chế ra Aerovolo, bên cạnh những cải tiến của nhóm phát triển sản phẩm.

aerovelo-eta-2

Xe có vẻ ngoài khá kỳ dị với chỗ điều khiển được thiết kế lạ đời. Chính điều này đã làm giảm trọng lực giúp xe đạt vận tốc nhanh hơn.

Bên cạnh đó, phần lốp xe cực mỏng làm giảm ma sát với đường và khung cực nhẹ kết hợp với thiết kế bọc bên ngoài hình viên đạn đã giúp Eta giảm sức gió đến mức tối đa.

aerovelo-eta

Sức đạp để lập nên kỷ lục thế giới mới với Eta chỉ tương đương với sức mà bạn bỏ ra để đạp xe làm sáng lên 3 bóng đèn tròn.

Với tốc độ kỷ lục lên đến hơn 144 km/h mẫu siêu xe đạp này còn nhanh hơn tốc độ của một số mẫu mô tô phân khối lớn. Tuy nhiên chiếc xe cũng cần nghiên cứu nhiều hơn để đảm bảo sự an toàn và dễ sử dụng. Hiện tại Aerovelo Eta đã ghi vào sách kỷ lục thế giới mới ở hạng mục Phương tiện dựa trên sức người nhanh nhất thế giới, theo Gizmodo.

Webike.vn (Tổng hợp)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top