Kawasaki và Yamaha hợp tác nghiên cứu nhiên liệu hydro cho xe máy

  • 08/01/2022
  •  
     
     
5
(1)

Kawasaki đã tiết lộ rằng họ đang hợp tác với Yamaha để nghiên cứu và phát triển động cơ chạy bằng nhiên liệu hydro. Thương hiệu Nhật Bản hiện đang tập trung phát triển một động cơ sử dụng nhiên liệu trung tính carbon. Các thương hiệu Nhật Bản Honda và Suzuki cũng có kế hoạch theo đuổi Kawasaki và Yamaha trong việc khám phá công nghệ mới này.

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác bao gồm Toyota, Subaru và Mazda cũng đang hướng tới việc sử dụng động cơ chạy bằng hydro cho các ứng dụng bốn bánh của họ. Kawasaki có kế hoạch tập trung vào hydro như nguồn năng lượng thế hệ tiếp theo cho toàn bộ chuỗi cung ứng kể từ thập kỷ trước.

Động cơ điện hydro trong xe hai bánh

Kawasaki đã hướng đến nhiên liệu hydro thay thế cho các nhiên liệu hiện tại đang được sử dụng. Nó hiện có công nghệ chứng minh tính khả thi của hydro sản xuất từ than nâu của Úc trong động cơ đốt trong. Ngoài ra, Kawasaki Heavy Industries cũng là chủ sở hữu của hãng vận chuyển hydro hóa lỏng đầu tiên trên thế giới, được gọi là The Suiso Frontier, cũng như máy phát điện tuabin chạy bằng nhiên liệu hydro.

Kawasaki từ lâu đã bày tỏ ý định phát triển động cơ chạy bằng hydro. Chỉ đến bây giờ, cuộc đua phát triển tương lai đã bắt đầu, Kawasaki đang xem xét cuộc chơi hydro một cách nghiêm túc hơn rất nhiều. Điều thú vị là Yamaha cũng tham gia và đã đồng ý hợp tác với Kawasaki để thúc đẩy hơn nữa R & D của mình cho xe hai bánh chạy bằng hydro. Rốt cuộc, hai bộ não lớn sẽ luôn tốt hơn một bộ não và chúng tôi biết thực tế là các tổ chức tư duy đổi mới ở cả Kawasaki và Yamaha sẽ có thể khuấy động điều gì đó ngay lập tức.

Vào năm 2020, Yamaha đã hứa hẹn sẽ chứng minh cho dòng sản phẩm của mình trong tương lai bằng cách dần dần giới thiệu các mẫu xe hybrid và xe điện. Chúng tôi đã thấy điều này xảy ra ở các quốc gia khác, chẳng hạn như Ấn Độ, với chiếc xe tay ga hybrid Ray-ZR. Chúng ta cũng biết rằng Yamaha dự kiến ​​sẽ sớm trình làng một chiếc xe tay ga chạy hoàn toàn bằng điện. Nói như vậy, có vẻ như Yamaha đang trên đường đạt được mục tiêu trở thành 100% carbon trung tính vào năm 2050. Đối với năng lượng hydro, Kawasaki có một lợi thế không thể phủ nhận, vì công ty đã bắt đầu xây dựng máy móc chạy bằng hydro trên biển và máy bay.

Yamaha hybrid Ray-ZR

Một khi chúng tôi thấy những chiếc xe hai bánh chạy bằng hydro đã sẵn sàng sản xuất và hy vọng ngành công nghiệp sẽ tận dụng điều này và tung ra nhiều mẫu cùng với những chiếc chạy hoàn toàn bằng điện. Nhiều khả năng những chiếc xe hai bánh chạy bằng năng lượng hydro ban đầu sẽ ở dạng xe tay ga nhỏ và dần dần chuyển sang những cỗ máy lớn hơn, hướng đến hiệu suất cao hơn.

Tương tự như vậy, Honda và Suzuki cũng đã bày tỏ ý định tham gia vào dự án hydro. Điều này không thực sự đáng ngạc nhiên, vì tất cả các nhà sản xuất sẽ phải đồng ý về một tập hợp các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn cho động cơ của họ để đảm bảo rằng tất cả chúng đều có thể chạy bằng cùng một loại nhiên liệu hydro.

Ngay cả vào năm 2021, và sau nhiều thập kỷ nghiên cứu, công nghệ hydro và ứng dụng thương mại của nó vẫn còn sơ khai, nhưng các khoản tài trợ nghiên cứu khổng lồ và cơ sở hạ tầng hydro đang phát triển ở châu Âu và châu Á cuối cùng có thể tạo ra động cơ đốt bằng nhiên liệu hydro cho cả hai bánh và xe bốn bánh. Và cuối cùng cuộc chiến giành nhiên liệu trung tính carbon giờ đã thực sự bắt đầu.

Để biết thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top