JULIEN DA COSTA: 1 tay đua trở thành kỹ sư của DUNLOP

  • 15/04/2021
  •  
     
     
0
(0)

Julien da Costa đã tham gia cuộc đua Sức bền cuối cùng của mình tại trường đua Le Mans vào tháng 8 năm 2020. Vào năm nay, 2021, anh đang hạnh phúc với tư cách là một kỹ sư lốp xe của Dunlop.

Chỉ vài tháng trước, Julien da Costa khoác chiếc áo đua trong tư cách là một tay đua thuộc đội đại diện nhà sản xuất. Anh ấy đã lái chiếc Ducati ERC Endurance trong cuộc đua cuối cùng của mình tại chặng 2020 24 Heures Motos. Tay đua 39 tuổi người Pháp hiện giờ đã thay chiếc áo đua thành bộ áo kỹ sư để trở thành một chuyên gia về lốp xe.

Julien da Costa giải thích về lý do chuyển đổi “nghề” nhanh chóng nhưng thực ra đã được chuẩn bị cẩn thận của anh ấy: “Đó là một quyết định được cân nhắc kỹ lưỡng và giờ tôi hạnh phúc hơn nhiều với nó. Nhiều sự kiện khác nhau đã khiến tôi phải dừng lại và suy nghĩ trong vài năm qua. Tôi không còn cảm thấy mình là người giỏi nhất ở trong một môn thể thao đỉnh cao, đó là sự khởi đầu của sự kết thúc khi bạn không còn tin rằng mình có thể trở thành người giỏi nhất. Tôi đã dành thời gian đào tạo lại chính mình: Tôi đã làm việc cho Dunlop sáu năm nay, năm năm với tư cách là một tay đua và một kỹ sư đường đua trong năm qua. Thời khắc quyết định, Covid đã giúp tôi tiếp tục cuộc sống như một tay đua. Tôi đã có thời gian để trải qua quá trình chuyển đổi và bắt đầu với công việc mới này.”

Chúng tôi có cùng một ngôn ngữ

Julien da Costa được xếp đặt như một kỹ sư đặc biệt so với các kỹ sư của Dunlop vì sự nghiệp trước đây của anh ấy là một tay đua chuyên nghiệp. Thành tích của anh ấy bao gồm ba chiến thắng tại 24 Heures Motos và một chiến thắng Bol d’Or từ năm 2010 đến năm 2012 cũng như danh hiệu vô địch thế giới FIM EWC vào năm 2013. Do đó, anh ấy hiểu rõ nhu cầu của các tay đua hơn người khác.

“A rider listening to another rider is better placed to understand him than the average person. I also have a certain level of credibility because of my career. I hope they respect me and above all that they trust me. I try to grasp their feelings and give them advice if they’re feeling a bit lost when testing a new tyre. I can understand their analysis and give them a few tips. I was in their shoes not long ago and I still know how it feels. I like the mechanical side of things, understanding the technical aspects and analysing data. I enjoy what I do and I can confidently give them certainties, not just speculation.”

Julien da Costa is quá nổi tiếng với các tay đua 
“Một người lái xe lắng nghe người lái xe khác sẽ hiểu anh ta hơn người bình thường. Tôi cũng có một mức độ tín nhiệm nhất định vì nghề nghiệp của tôi. Tôi hy vọng họ tôn trọng tôi và hơn hết là họ tin tưởng tôi. Tôi cố gắng nắm bắt cảm xúc của họ và cho họ lời khuyên nếu họ cảm thấy hơi mất hứng khi thử một chiếc lốp mới. Tôi có thể hiểu phân tích của họ và cung cấp cho họ một vài mẹo. Tôi đã đi trong đôi giày của họ cách đây không lâu và tôi vẫn biết cảm giác đó như thế nào. Tôi thích khía cạnh máy móc của mọi thứ, hiểu các khía cạnh kỹ thuật và phân tích dữ liệu. Tôi thích những gì tôi làm và tôi có thể tự tin cung cấp cho họ những điều chắc chắn, không chỉ là suy đoán.

Erwan Nigon và David Checa chia sẻ ý kiến về đồng đội của họ thông qua đại diện phát biểu của Checa: “Cảm giác thật kỳ lạ vì anh ấy từng là một trong những đối thủ của tôi trong quá khứ. Ngày càng có ít người trong số họ còn trên đường đua. Nó khiến tôi cảm thấy mình già đi.”

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top