Hướng dẫn sử dụng và lựa chọn bao tay lái phù hợp

  • 26/07/2021
  •  
     
     
0
(0)

Làm thế nào để lựa chọn bao tay lái phù hợp với xe máy của bạn? Bài viết này Webike sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bao tay lái được bán trên thị trường hiện nay.

Thông thường bao tay lái sẽ có hai loại đường kính. Điều này cũng tương tự với đường kính của tay lái. Trái: 22mm, Phải: 24mm cho xe mô tô thể thao nói chung và xe tay ga. Trái: 25mm, Phải: 30mm, tương ứng với thanh inch được sử dụng trên các dòng cruisers gọi là American.

Có hai loại chính. Sở dĩ bên trái có độ dày khác nhau là do bên phải lắp dây ga/côn nên dày hơn. Tuy nhiên, mẫu xe Honda Super Cub có kích thước 24mm cả trái và phải.

Về cơ bản, tốt nhất là phù hợp với chiều dài chính hãng, nhưng một số người chọn kích thước ngắn hơn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận về việc chọn loại chuôi dài. Nếu chúng quá dài, các gắp có thể chìa ra khỏi tay lái hoặc cản trở các đầu thanh (gù tay lái) dẫn đến các tai nạn nghiêm trọng như không thể trả ga. Bạn nên sử dụng chiều dài bao tay lái tiêu chuẩn. Vui lòng kiểm tra đường kính và chiều dài tay lái của xe trước khi mua.

Loại đặc ruột hay loại rỗng ruột?

Trên thị trường có hai loại bao tay lái là loại đặc ruột và rỗng ruột. Như tên cho thấy, loại rỗng ruột có một lỗ xuyên qua trong chuôi và đầu thanh (gù tay lái) được gắn vào cuối của tay lái. Mặt khác, loại đặc ruột có một đầu bị chặn và các đầu thanh (gù tay lái) không thể được gắn vào.

Nếu bạn muốn thêm một đầu thanh vào chuôi loại đặc ruột, bạn có thể sử dụng một máy cắt đặc biệt để cắt nó ra để làm cho nó thành loại rỗng ruột.

Hãy chọn độ thoải mái và độ cứng của tay cầm.

Cuối cùng, hãy quyết định mức độ thoải mái mà bạn muốn khi cầm nắm. Một số tay đua thích loại cứng hơn để kiểm soát tốt hơn, trong khi những người khác chọn loại giảm chấn để giảm rung khi đi tour. Một số tay cầm hấp thụ sốc sử dụng nhiều lớp cao su để hấp thụ chấn động trong khi giảm thiểu sự thay đổi về độ dày, và điều này tuyệt đối không nên xem thường!

Cách tốt nhất để lựa chọn là tin tưởng vào chính mình! Chúng tôi khuyên bạn nên chọn một chiếc xe máy phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày của bạn.

Hãy nghĩ về độ rung của tay lái như toàn bộ khu vực tay lái.

Nếu các rung động mạnh được truyền xung quanh ghi đông thì tay cầm có thể không đủ để kiểm soát chúng. Rung động có thể gây mỏi khi đi đường dài, sẽ làm tăng tốc độ hư hỏng của khung kim loại  và thậm chí có thể khiến bu lông rơi ra. Nếu bạn bắt đầu lo lắng về độ rung, ngoài tay cầm nên thực hiện các biện pháp chống rung xung quanh tay cầm, chẳng hạn như đầu thanh và trọng lượng bên trong, ngoài tay cầm.

Ngẫu nhiên, rung động cũng có thể xảy ra khi có vấn đề với các bộ phận phuộc hoặc bánh xe của hệ thống giảm xóc. Vì vậy nếu bạn đang gặp phải hiện tượng rung lắc mà không thể xử lý bằng tay cầm hoặc đầu thanh,  tốt hơn hết là bạn nên kiểm tra tình trạng tổng thể của chiếc xe mình.

Vì bao tay lái là một bộ phận liên quan đến khả năng hoạt động, nên điều cơ bản là phải chọn chức năng của sản phẩm trước. Để thay thế bao tay lái, bạn chỉ cần tháo bao tay lái đang sử dụng và lắp vào. Mặc dù độ khó rất thấp nhưng có thể dễ dàng cảm nhận được những thay đổi như dễ cầm nắm và khả năng vận hành. Và thật thú vị hơn khi tìm được kiểu bao tay lái phù hợp với xe của bạn nhất trong số rất nhiều kiểu bao tay lái bán trên thị trường hiện nay.

>>> Bạn có thể tìm mua với hơn 2000 sản phẩm bao tay lái được sản xuất và nhập khẩu tại Nhật Bản trên Webike Việt Nam.

==> Nhấp vào đây để xem toàn bộ sản phẩm bao tay lái

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top