Honda phát triển hệ thống lái tự động trên xe máy

  • 28/05/2022
  •  
     
     
0
(0)

Camera,cảm biến LiDAR, GPS và các công nghệ khác có thể cung cấp năng lượng cho hệ thống lái tự động mới của Honda.

Phương tiện tự lái đang nhanh chóng trở thành một phần tất yếu của thế giới xe hơi. Chủ yếu là ô tô và xe tải được xử lý tự động, nhưng điều đó có thể sớm thay đổi khi Honda đã nghĩ đến hệ thống này cho xe máy.

Nhà sản xuất xe máy Nhật Bản được cho là đang khám phá ý tưởng về hệ thống lái tự động cho xe hai bánh. Đây không phải là thương hiệu đầu tiên tham gia vào lĩnh vực này, vì các công ty như BMW , Kawasaki và những công ty khác đã đi trước với các công nghệ như kiểm soát hành trình thích ứng có sự hỗ trợ của radar và nhiều hệ thống cảnh báo khác.

Sự khác biệt giữa Honda và các nhà sản xuất khác là Honda có thiên hướng phát triển công nghệ nội bộ. Điều đó có nghĩa là họ không thích sử dụng các bộ phận bán sẵn cho xe máy của mình. Về vấn đề đó, Honda nộp nhiều bằng sáng chế về hệ thống radar. Công ty cũng đã giới thiệu công nghệ hỗ trợ lái xe tại nhiều thời điểm khác nhau, giúp chúng ta có cái nhìn về tương lai với mô tô tự cân bằng.

Một trong những bằng sáng chế mới nhất của Honda, “Thiết bị hỗ trợ lái xe cho loại xe ngồi yên”, cho thấy sự kết hợp thực tế của những công nghệ này, trong đó tất cả các tính năng của camera trên xe, cảm biến LiDAR, GPS và hệ thống liên lạc trên xe. Điều này xây dựng hình ảnh 3D của môi trường xung quanh xe để theo dõi các đối tượng, các phương tiện khác và người đi bộ, đồng thời phát hiện các mối nguy hiểm khác nhau trên đường.

Ứng dụng chính của những điều này sẽ là một sự can thiệp của người lái khi không phản ứng với một mối nguy hiểm đã nhận thấy. Chiếc xe máy được trang bị sẽ kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình tiên tiến để có thể đưa người lái đến nơi an toàn khi cần thiết. Honda dường như cũng đang sử dụng một loại công nghệ cảm biến mô-men xoắn để hỗ trợ các đầu vào của tay lái. Ngoài ra, một loạt các cảm biến áp suất và camera hướng về người lái sẽ giám sát vị trí lái để giúp xác định ý định của người lái.

Honda là công ty tiên phong trong các hệ thống tự động, vì vậy sự phát triển mới nhất này có thể chứng tỏ sự thú vị đối với xe máy. Mặc dù có thể còn rất lâu trước khi loại hệ thống này được giới thiệu, nhưng rõ ràng Honda đang tích cực phát triển công nghệ để mang lại trải nghiệm an toàn và thuận tiện hơn cho tất cả mọi người.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top