Honda Grom 2021 ra mắt động cơ 5 cấp mới với giá 80 triệu đồng
- 29/03/2021
Honda đã công bố ra mắt Honda Grom 2021, mẫu mô tô thể thao hai bánh với kiểu dáng độc đáo và hiệu suất nhanh nhẹn với động cơ và thiết kế được nâng cấp hoàn toàn.
Động cơ
Với động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng gió, dung tích 123cc, OHC (động cơ có trục cam nằm trên đầu xilanh) mới được phát triển cho mẫu xe này. Động cơ mới có tỷ số nén cao hơn và công nghệ ma sát thấp xuyên suốt, giúp tăng công suất tối đa và hiệu suất môi trường vượt trội.
Ngoài ra, hộp số 5 cấp với tỷ số truyền tối ưu đã được áp dụng để xử lý nhiều tình huống, từ lái xe trong thành phố đến các chuyến du lịch ngắn.
Thiết kế
Bên ngoài đã được thiết kế lại với một phong cách vui tươi, sang trọng. Góc nhìn bên được tạo điểm nhấn bởi các đường trang trí hình tròn xung quanh các chốt gắn cao su và đèn pha LED với sự hiện diện mạnh mẽ. Các bánh xe có năm nan hoa cho cảm giác nhanh nhẹn hơn. Các nắp đậy và nắp bên rất đơn giản và dễ tháo gỡ để dễ dàng bảo trì và tùy chỉnh.
Các tính năng của hệ thống treo tiêu chuẩn bao gồm ABS một kênh góp phần mang lại cảm giác an toàn khi phanh. Đồng hồ kỹ thuật số đã được cải tiến với chỉ báo vị trí bánh răng và chỉ báo REV để nâng cao khả năng sử dụng.
Hai màu cơ thể sẽ có sẵn: Force Silver Metallic với các điểm nhấn màu vàng đặc biệt và Matte Gunpowder Black Metallic cho vẻ ngoài dịu mắt hơn, trông tuyệt vời trên đường phố.
Phiên bản Honda Grom 2021
Giá bán lẻ để nghị của nhà sản xuất: 385,000 yên (bao gồm thuế tiêu thụ) – Khoảng 80.500.000 đồng
Honda Grom 2021 – Force Silver Metallic
Matte Gunpowder Black Metallic
Đặc điểm kỹ thuật chính
Tên xe máy |
Honda Grom 2021 |
||
Mô tô/kiểu |
Honda – 2BJ-JC92 |
||
Dài x Rộng x Cao (mm) |
1.760 x 720 x 1.015 |
||
Khoảng cách (mm) |
1.200 |
||
Khoảng sáng gầm xe tối thiểu (mm) |
180 |
||
Chiều cao yên (mm) ★ |
761 |
||
Trọng lượng xe (kg) |
102 |
||
Sức chứa (người) |
2 |
||
Bán kính quay vòng tối thiểu (m) |
1.9 |
||
Mô hình động cơ / Loại động cơ |
JC92E – Air-cooled 4-stroke OHC single cylinder |
||
Phân khối (cm3) |
123 |
||
Đường kính x hành trình pít-tông (mm) |
50.0 × 63.1 |
||
Tỷ số nén ★ |
10.0 |
||
Công suất cực đại (kW)[PS]/vòng / phút) |
7.4[10]/7.250 |
||
Mô-men xoắn cực đại (N ・ m)[kgf-m]/vòng / phút) |
11[1.1]/5,500 |
||
Fuel consumption rate*1(km/(L) | Ministry of Land, Infrastructure, Transport and Tourism Fixed Land Cost*2(km/h) |
63.5 (60) [2 hành khách] |
|
WMTC Mode★ (Class)*3 |
68.5 (Lớp 1) |
||
Loại hệ thống cung cấp nhiên liệu |
Hệ thống phun xăng điều khiển điện tử (PGM-FI) |
||
Hệ thống khởi động ★ |
Self-service |
||
Loại thiết bị đánh lửa ★ |
Đánh lửa bằng pin bán dẫn hoàn toàn |
||
Phương pháp bôi trơn |
Loại phun áp lực |
||
Dung tích thùng nhiên liệu (L) |
6.0 |
||
Loại ly hợp ★ |
Lò xo cuộn đa đĩa kiểu ướt |
||
Hộp số |
5 Cấp |
||
Tỷ số truyền |
Bánh răng thứ nhất |
2.846 |
|
Bánh răng thứ 2 |
1.777 |
||
Bánh răng thứ 3 |
1.315 |
||
Bánh răng thứ 4 |
1.034 |
||
Bánh răng thứ 5 |
0.843 |
||
Tỷ lệ giảm tốc (Chính ★)/Thứ hai) |
3.040/2.533 |
||
Góc bánh xe (độ)/Lượng đường mòn (mm) |
25 ° 00´./81 |
||
Lốp xe |
Trước |
120/70-12 51L |
|
Sau |
130/70-12 56L |
||
Phanh |
Trước |
Đĩa thủy lực |
|
Sau |
Đĩa thủy lực |
||
Hệ thống treo |
Trước |
Telescopic |
|
Sau |
Swingarm |
||
Khung |
Backbone (e.g. of a network) |
Các số liệu đăng ký phê duyệt loại theo Luật Phương tiện Vận tải Đường bộ (các mục được đánh dấu ★ là thông số kỹ thuật đã được Honda công bố)
Nhà sản xuất: Thai Honda Manufacturing Co., Ltd.
Nơi sản xuất: Thái Lan
Nhà nhập khẩu/ Honda Motor Co.
Lưu ý
* 1 Tỷ lệ tiêu thụ nhiên liệu là một giá trị trong các điều kiện thử nghiệm quy định. Chúng thay đổi tùy thuộc vào các điều kiện khác nhau như môi trường hoạt động của khách hàng (thời tiết, tắc nghẽn giao thông, v.v..), phương pháp lái xe, tình trạng xe (thiết bị và thông số kỹ thuật), và tình trạng bảo dưỡng.
* 2 Giá trị tiêu thụ nhiên liệu cục bộ là tỷ lệ tiêu thụ nhiên liệu dựa trên các phép đo thực tế ở tốc độ xe không đổi.
* 3 Giá trị chế độ WMTC là giá trị được tính toán dựa trên kết quả của các bài kiểm tra khí thải được thực hiện ở chế độ lái xe tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm khởi động, tăng tốc và dừng. Các lớp chế độ lái xe được phân loại theo độ dịch chuyển và tốc độ tối đa.
>>>BMW ra mắt R nine T 2021 với hàng loạt phiên bản mới
Tags: Honda Grom 2021
-
- BMW F450GS Sự Nâng Cấp Từ GS310 Và Bản Thu Nhỏ Của R1300GS
- EWC Bol d’Or “đáng kinh ngạc” của Slider được xem xét lại
- CF Moto 450 MT. Định Hình Mới Của Hệ Xe Adventure Rally.
- Xe cào cào Mỹ Cleveland CycleWerks Hooligun 300 có gì hay ?
- Tại sao lại là khoảng thời gian “vui vẻ” cho Junior Team Le Mans Sud Suzuki tại EWC
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020