Honda GB350 và GB350S mới sẽ được tung ra tại Nhật thay thế SR400?
- 23/02/2021
Honda đã tung ra một đoạn giới thiệu về mẫu Honda GB350 hoàn toàn mới tại Honda Motorcycle Fes 2021. Được tổ chức trực tuyến trên trang web chính thức của hãng. Chiếc xe đã được giới thiệu với giới truyền thông như một mẫu xe sản xuất theo kế hoạch.
Tên xe là GB: GB250 Clubman ra mắt năm 1983 và GB400 Tourist Trophy năm 1985. Động cơ là động cơ DOHC 350cc làm mát bằng không khí.
Với sự kết thúc sản xuất của SR400 43 năm tuổi, đĩa đơn lớn truyền thống GB350 mới được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe bán chạy thể hiện phong cách của những chiếc mô tô từ các nhà sản xuất khác nhau.
Kích thước lốp 19 inch phía trước và 18 inch phía sau truyền thống tạo nên phong cách lấy cảm hứng từ những năm 1970
GB400 Tourist Trophy MkII là gốc rễ của GB350
GB350 dự kiến sẽ có giá 550.000 yên bao gồm thuế, với ngày ra mắt dự kiến vào tháng 4.
HondaGB350 dự kiến được công bố vào cuối tháng 3 và bán ra vào tháng 4 với giá khoảng 550.000 yên bao gồm cả thuế. Honda CB350S dự kiến sẽ được bán ra vào tháng 6 với giá khoảng là 590.000 yên đã bao gồm thuế.
Động cơ Honda CB350
Về thông số kỹ thuật, chúng ta có thể tham khảo Hynes CB350 đã được công bố tại Ấn Độ. Honda CB350 dựa trên GB350 và là anh em ruột với tên gọi khác. Nó có dung tích 348.36cc với công suất tối đa là 21.08 giây/5500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 3.06kg-m được công bố là 3000rpm.
GB350S (Ảnh: CB350RS ở Ấn Độ). Một phiên bản thể thao cũng có sẵn. Chiếc này có bánh sau 17 inch
Con số này là 24ps của Yamaha SR400 là 6500 vòng / phút, 2.9kg-m/. Như bạn có thể thấy, giá trị mô-men xoắn rất nổi bật khi so sánh với 3000 vòng/phút. Mặc dù dung tích của GB350 nhỏ hơn khoảng 50cc, nhưng nó vẫn được coi là một mẫu xe có thể cung cấp động cơ tương tự hoặc tốt hơn như SR.
Động cơ của Hynes đáp ứng các quy định về khí thải Bharat 6 của Ấn Độ và GB350 dự kiến cũng sẽ đáp ứng các quy định về khí thải năm 2020 của Nhật Bản. Vì vậy sẽ không cần phải lo lắng về việc mẫu động cơ làm mát bằng gió hiếm hoi biến mất khỏi dòng sản phẩm trong thời gian tới.
Thân thiện hơn Yamaha SR.!?
Được trang bị AS Clutch để ly hợp nhẹ hơn và TRACON để tạo sự an tâm.
Mặc dù Honda GB350 có khái niệm truyền thống, nhưng có vẻ như công nghệ hiện đại đã được giới thiệu mạnh mẽ. Hệ thống phanh trước sau dạng đĩa, có ABS và kiểm soát độ bám đường, mang đến cảm giác an toàn cao ngay cả trong điều kiện xấu như trời mưa.
Đèn full LED làm nổi bật phong cách truyền thống của xe. Đồng hồ đơn thấu kính analog. Màn hình hiển thị LCD chỉ báo vị trí, đồng hồ đo nhiên liệu, tạo sự thuận tiện cao.
Đèn pha LED dạng mắt tròn với đèn chiếu sáng cao, thấp và vị trí đặt ở đầu. Đèn nháy cũng là đèn LED.
Đèn hậu cũng là đèn LED và hình dáng dựa trên thiết kế truyền thống của những chiếc CB từ những năm 1970.
Phiên bản Ấn Độ được trang bị tính năng điều khiển bằng giọng nói trên điện thoại thông minh của Honda. Nhưng phiên bản Nhật Bản dường như không có.
Dung tích bình xăng là 15 lít. Hình dáng ấn tượng, với phần nhô ra tương tự như CB1100.
Yên xe là đơn vị tích hợp phía trước và phía sau với bề mặt da nâu thời trang. Trang bị chức năng khóa mũ bảo hiểm trên thanh nắm.
Phanh Brontë là loại kẹp phanh đĩa đơn đường kính 310mm với hai bộ kẹp nồi đơn.
Phanh sau là loại kẹp đĩa 240mm với nồi đơn.
Chuyển số được thực hiện bằng bàn đạp bập bênh. Một tính năng hiếm có cho một chiếc xe mô tô thể thao.
Chiều cao yên xe là 800mm (đặc điểm kỹ thuật của Ấn Độ), không hề thấp chút nào. Như bạn có thể thấy, tay đua cao 177 cm, nặng 77 kg có tư thế để chân và lái tốt.
>>>Đánh giá Triumph Trident 660 2021 với 6 tính năng nổi bật
Tags: Honda GB350-
- BMW F450GS Sự Nâng Cấp Từ GS310 Và Bản Thu Nhỏ Của R1300GS
- EWC Bol d’Or “đáng kinh ngạc” của Slider được xem xét lại
- CF Moto 450 MT. Định Hình Mới Của Hệ Xe Adventure Rally.
- Xe cào cào Mỹ Cleveland CycleWerks Hooligun 300 có gì hay ?
- Tại sao lại là khoảng thời gian “vui vẻ” cho Junior Team Le Mans Sud Suzuki tại EWC
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020