Honda CB750F là mẫu xe gì ? Bản gốc của Concept CB-F là gì?

  • 30/07/2020
  •  
     
     
5
(1)

Mới đây Honda đã công bố phiên bản “Concept CB-F” này là một mô hình ý tưởng sẽ ra mắt như một buổi ra mắt  tại Osaka / Tokyo Motorcycle Show 2020. Đây là một mẫu xe được đề xuất cho thế hệ tiếp theo của CB và cũng chính là phiên bản kỷ niệm 60 năm của Honda . Trong bài viết này, tôi muốn nói về dòng F trong số CB nói riêng.

Bản gốc 750cc chính là nền tảng của các mẫu xe Super Sport 4 thì.

Lần đầu tiên tên CB xuất hiện là vào năm 1959 khi chiếc Super Sport CB92 được ra mắt. CB72, xuất hiện lần đầu vào năm sau.

Và chính chiếc Dream CB750FOUR được phát hành năm 1969 đã khiến tên tuổi của CB được cả thế giới biết đến. Đây là chiếc xe đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên thế giới dành cho xe phân khối lớn được trang bị động cơ 4 thì với dung tích 750 phân khối. Đó là một mẫu xe đạt được kỷ lục tốc độ tối đa 200 km / h tại thời điểm đó và cho phép thế giới nhận ra sự xuất sắc của xe máy Nhật Bản, và nó trở thành nền tảng của siêu thể thao 4 thì ngày nay.

CB750FOUR đã châm ngòi cho sự phát triển của 750cc và các nhà sản xuất khác của Nhật Bản cũng lần lượt xuất hiện. Đối thủ cụ thể là 750RS, thường được gọi là Z2, được giới thiệu bởi Kawasaki vào năm 1972, với động cơ DOHC tạo ra công suất tối đa 69 mã lực. Z2 là phiên bản thu nhỏ của 900RS (Z1), được xuất khẩu chủ yếu sang Bắc Mỹ, tương ứng với các quy định tự áp đặt của Nhật Bản, và áp dụng tương tự cho SUZUKI GS750 (GS1000) và YAMAHA XJ750 (XJ900 ).

▲ CB750F (1979)

CB750F được giới thiệu vào năm 1979 bởi HONDA, nhằm mục đích hồi sinh trong việc theo đuổi hiệu suất cao hơn và dung tích động cơ lớn hơn của các đối thủ. Động cơ inline-4 làm mát bằng không khí truyền thống đã được cập nhật lên 4 van DOHC, và đĩa phanh trước và sau và bánh xe Comstar được yêu thích tại thời điểm đó của HONDA đã được áp dụng. Nó được tóm tắt trong một ý nghĩa thể thao và hình ảnh cập nhật như retsets và tay lái clip, và hình vuông và thanh lịch đã trở thành điểm khởi đầu cho thiết kế loạt CB tiếp theo. CB750F là chiếc mô tô 750cc thuộc hạng quái vật về doanh số, bán được hơn 10.000 chiếc mỗi năm. Khái niệm CB-F cũng được lấy cảm hứng từ CB750F của thời đại này.

Động cơ CB750F ban đầu dựa trên động cơ bốn van DOHC làm mát bằng không khí được phát triển cho tay đua sức bền RCB1000 dựa trên CB750FOUR của xe máy 750cc nguyên bản và CB900F. CB750F là phiên bản thu nhỏ của CB900F dành cho thị trường Nhật Bản (một số dành cho thị trường châu Âu và Hoa Kỳ).

Vì khung gầm dựa trên 900F, nó là một thiết kế lớn và cứng nhắc với nhiều không gian và cuối cùng mở rộng dòng sản phẩm lên 1100F. Dòng CB750F màu bạc và màu xanh được lái bởi Freddie Spencer, người đã trở nên nổi tiếng trong các cuộc đua như Giải vô địch Superbike AMA và chiến thắng 100 dặm của Daytona, sau đó được gọi là “Màu Spencer” và được hồi sinh nhiều lần dưới dạng màu sao chép đại diện của dòng CB . Đây chính xác là những gì làm cho CB-F Concept trở nên đặc biệt.

▲CB-F Concept

CB750 (RC42 dựa trên CBX750) được hồi sinh vào năm 1992 cũng có sẵn màu tương tự như CB750 Special Edition. Điều này đã được tiếp quản bởi loạt động cơ V4 và CBR của VF, nhưng về cơ bản, ở dưới cùng của tất cả là tinh thần đua xe.

▲ CB750 Special Edition

 

Xem sản phẩm của HONDA Moto Index Page
Xem phụ kiện cho HONDA CB750F
Xem phụ kiện cho HONDA CB72
Xem phụ kiện cho HONDA CB92
Xem phụ kiện cho HONDA CB750 Four (CB750K)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top