Honda C90 vòng quanh thế giới cùng Ed March

  • 29/10/2016
  •  
     
     
0
(0)

Khi chúng ta đọc về những người đi xe máy vòng quanh thế giới, hình ảnh mà chúng ta thường nghĩ đến là những chiếc xe touring đầy sự phiêu lưu mạo hiểm, đóng gói hành tranh đầy đủ và vật tư cần thiết.

Honda C90 vòng quanh thế giới cùng Ed March Chiếc touring mà dân phượt hay sử dụng

Nếu chúng tôi kể cho bạn về một chàng trai đang đi du lịch vòng quanh thế giới trên một chiếc Honda C90 30 tuổi và không những thế, những chuyến chuyến đi còn thực sự rất ngoạn mục và ngầu. Nghe thật điên rồ phải không? Vâng, khi Ed March nói với bạn bè của mình rằng anh được truyền cảm hứng từ bộ ba đi du lịch xuyên đất nước Việt Nam trong UK’s Top Gear và anh đã muốn “bay” cùng chiếc C90 của mình tới đó và đi xe trở lại, họ không chỉ nói anh thật điên, họ nói: “Đó là sự ngu ngốc. Anh không thể đi chiếc xe Honda C90 vòng quanh thế giới được. “

Honda C90 vòng quanh thế giới cùng Ed March

Đừng bao giờ nói với March rằng một thứ gì đó anh muốn làm là ngu ngốc vì điều đó cũng chẳng có nghĩa lý gì, và anh cũng không có sự lựa chọn nào khác. Anh ấy sẽ làm điều ngu ngốc đó – chính xác những gì anh muốn làm trong những năm qua. Với chuyến đi đầu tiên của mình, anh chuyển chiếc xe đến Malaysia và đi 14.500 dặm trở lại nước Anh trong hơn tám tháng. Đối với cuộc phiêu lưu tiếp theo, anh đã tăng mức tiền cược, đi qua các nơi ở Vòng Cực Bắc vào mùa đông, lên đến điểm Cực Bắc ở Na Uy vào tháng hai – khoảng 4, 000 dặm “cho đi-hay-nhận lại” anh nói.

Honda C90 vòng quanh thế giới cùng Ed March

Chuyến đi thứ ba của March liên quan đến việc tạo ra một công ty du lịch hàng đầu bằng xe máy và dẫn dắt bảy người có cùng khuynh hướng và sở thích (seven like-minded folks) những chiếc xe Honda thuộc những năm 90 trở lại từ Mông Cổ đến Anh. Anh đã đi 7.000 dặm trong hai tháng. Vào năm 2014, Ed và bạn gái bắt đầu chuyến đi 25.000 dặm của họ từ Alaska đến Argentina, nhưng quyết định bổ sung thêm 18.000 dặm khi đi khắp Canada vào mùa đông. Nhiệt độ thấp nhất mà họ gặp phải trong khi đi là -15 ° F (-26 ° C) và thậm chí còn giảm xuống còn -29 ° F (-32 ° C) bên trong lều của họ! Đối với chuyến đi trở lại ngang châu Mỹ, họ đi xuống Tennessee, nơi họ đi theo đường mòn TransAmerica kéo dài 4.000 dặm và off-road đến Oregon – tất cả trên chiếc xe C90 nhỏ bé khiêm tốn của mình.

Honda C90 vòng quanh thế giới cùng Ed March

Tất cả mọi người cho biết March nói anh đã đi 110.000 dặm trong 36 quốc gia trên một chiếc xe 30 tuổi mà ban đầu anh mua với giá $ 200. Anh tổng kết rằng: “Mặc dù chiếc xe của tôi có thể bị hỏng nhiều hơn, tôi có thể sửa chữa nó ở bất cứ đâu với bất cứ điều gì. Đó là điều rất quan trọng. “

Vì vậy, trong khi anh ấy tạm thời ở miền Nam California, March sẽ cung cấp cho một vài thông tin về chuyến đi du lịch và phiêu lưu bất bình thường của anh. Chúng tôi đã may mắn dành thời gian nói chuyện với anh để tìm hiểu thêm về cuộc sống của mình rong ruổi trên hai chiếc bánh xe.

honda-c90-di-khap-the-gioi-cung-ed-march-5

Q: Điều gì khiến anh chọn Honda C90?

Giới hạn của chiếc xe sẽ đến trước khi bản thân tôi đến giới hạn. Vì vậy, nếu bất cứ điều gì đã đi sai hướng, hay tôi gặp một tình huống khó khăn, tôi đã có đủ kỹ năng để đối phó với nó. Tôi đã nhanh chóng phát hiện ra rằng chiếc xe này luôn cho tôi niềm vui. Tôi đã thực sự cười khi đi trên nó. Tôi đã không thực sự có được niềm vui như này khi tôi đi trên chiếc Husky 610 lớn hơn nhiều.

Q: Điều gì đã truyền cảm hứng cho anh để thực hiện chuyến đi trên chiếc C90 này?

Sau khi xem chuyến đi đặc biệt tới Việt Nam của Top Gear, ở chỗ làm tôi nói rằng tôi sẽ ship chiếc xe của mình tới Việt Nam và sau đó lái về Anh. Khi nói vậy nó giống một trò đùa hơn và nhiều người khác nói rằng “Điều đó thật ngu ngốc. Anh không thể đi vòng quanh thế giới trên chiếc Honda C90. Nó sẽ rất điên rồ khi làm vậy.

Tôi nghĩ “Vì sao lại không thể? Chiếc xe nhỏ gọn, nhẹ nhàng và có thể sửa chữa ở bất cứ đâu và nó là chiếc xe phổ biến nhất thế giới. Thậm chí chiếc C90 còn được bán với số lượng nhiều hơn xe BMW trong vòng 100 năm qua.”

Họ nói tiếp “Anh không thể đi một chiếc xe máy nhỏ, giá rẻ vòng quanh thế giới bởi chi phí sẽ lên đến $20000.”

“Nhưng bạn không thể có được mọi bộ phận cho chiếc xe. Nếu bạn đang ở Nepal, và bạn cần một giảm sóc ở sau mới, bạn hoàn toàn say rồi. Nó được làm bằng nhôm, vì vậy không ai có thể hàn nó. “

“Không, tôi đã đọc sách. Mỗi cuộc phiêu lưu, chiếc xe đều có một thùng đựng bằng nhôm ở sau, và đó là một chiếc xe máy rất nặng, và nếu bạn đang làm bất cứ điều gì ít hơn ba lần so với giới hạn tốc độ, bạn là một kẻ thua cuộc. “

honda-c90-di-khap-the-gioi-cung-ed-march-6

Đó không phải là những gì về phiêu lưu và khám phá. Đó là về việc đi ra ngoài và nhìn thấy, cảm nhận những gì thế giới mang lại. Và nếu bạn càng vô hình càng tốt nếu thế không ai có thể chú ý tới bạn.

Nếu bạn cố gắng đi du lịch ở Mỹ trong một chiếc Ferrari, có bao nhiêu kinh nghiệm thực tế bạn sẽ có được? Hoặc mọi chuyện sẽ như thế nào khi mà mọi người chỉ “Wow! Nhìn vào chiếc xe đó, tôi không bao giờ có thể đủ khả năng có nó.” Trong khi đó, nếu bạn chỉ cần đi xung quanh một chiếc xe bình thường, bất cứ ai mà bạn gặp cũng sẽ là người bình thường, và sẽ hầu như không có những động cơ khác. Họ không nghĩ rằng bạn là một triệu phú hay điều gì đó tương tự. Họ về cơ bản sẽ bỏ qua chiếc xe, mà là điều chính xác những gì xảy ra với tôi khi tôi ở bên ngoài của thế giới phương Tây.

Nếu tôi đi trên chiếc xe máy của mình, chiếc Honda 90 nhỏ bé, tôi hoàn toàn vô hình, vì tôi đang đi chiếc xe giống như những người khác. Tất nhiên, điều trớ trêu thật là, nếu tôi ở nước ngoài, cuộc sống của tôi thực sự dễ dàng vì tôi hoàn toàn vô hình. Khi tôi trở về với nền văn minh phương Tây, tôi có một số lợi thế hơn bởi vì tôi trông rất kỳ lạ và vô lý. Bởi vì chiếc xe của tôi rất nhỏ, tôi không còn đi lại với những người tỏ ra thân thiện đối với tôi bởi vì họ nghĩ rằng chiếc xe của tôi là thực sự ngu ngốc mà thực sự thì điều đó rất tuyệt.


honda-c90-di-khap-the-gioi-cung-ed-march-7

Có một sự mỉa mai ở đây bởi vì tôi dường như khá nổi bật khi lái chiếc xe phổ biến nhất thế giới. Nhưng rõ ràng là không có gì đặc biệt lắm. Tôi chỉ là một chàng trai bình thường. Lý do mọi người đi cùng tôi là có thực sự là không có gì đặc biệt về tôi. Khi tôi truyền cảm hứng cho mọi người, họ không thực sự nói rằng, “Wow, bạn là một người tuyệt vời. Bạn rất khác biệt hay đặc biệt.” Họ đang thực sự thực sự nói với tôi “Tôi thực sự thích rằng bạn đang bình thường, và bạn chỉ cần quyết định một vài sự lựa chọn cho cuộc sống mà thực sự có nghĩa với bạn. Không có gì là không thể đạt được về những gì bạn đã và đang làm được. “

Đó là những gì tôi nghĩ rằng cảm hứng phải như thế nào. Nếu ai đó đi đến mặt trăng, đó là cảm hứng cho nhân loại, nhưng nó không thực sự truyền cảm hứng cho cá nhân bạn.

honda-c90-di-khap-the-gioi-cung-ed-march-8

Q: Bạn có trải nghiệm nào thú vị muốn chia sẻ không?

Khi tôi ship chiếc xe của tôi đến Malaysia, tôi đã để quên chìa khóa xe ở nhà, đó có vẻ như là vấn đề lớn nhất mà bạn có thể có. Khi bạn bay qua 10.000 dặm để đến với chiếc xe của mình và nhận ra rằng bạn đã để chìa khóa trên bàn cạnh giường ngủ, điều đó rõ ràng là một điều thực sự ngu ngốc.

Tuy nhiên, bởi vì tôi đi chiếc xe xe phổ biến nhất thế giới, tôi có thể phá khóa chỉ với một tuốc nơ vít và một tảng đá trước mặt anh chàng hải quan, và sau đó tôi đi đến cửa hàng xe máy gần nhất, chỉ mất khoảng $ 4, tôi có hai ổ khóa mới và năm chìa khóa dự phòng được trang bị. Vì vậy, với ít hơn $ 5, tôi đã có một bộ ổ khóa mới. Trong khi đó nếu bạn đi xe một chiếc BMW, chìa khóa được mã hóa. Nếu bạn gọi điện thoại lên các đại lý, tôi không biết làm thế nào họ đưa cho bạn một chìa khóa khác mà không nhìn thấy chiếc xe. Bạn phải chờ một tuần cho chuyển phát nhanh DHL, và đó là nếu bạn may mắn.

Mọi người nói với tôi đó là một điều ngu ngốc khi đi xe Honda 90 vòng quanh thế giới. Đó là một trong những điều không nên làm, và khi bạn để quên chìa khóa ở một châu lục khác, nó sẽ chỉ tốn khoảng một giờ và 5 $ để có được một bộ ổ khóa mới.

Tôi không thể đi theo bất kỳ cách nào khác, bởi vì tôi đã trải qua những mặt tiêu cực của nó, mà cơ bản là về tốc độ tối đa. Nhưng tôi cũng đã có những điều tốt. Nếu tôi được đi xe bất kỳ xe máy nào khác, nó sẽ chỉ càng chọc giận tôi thôi. Tôi bây giờ chỉ phù hợp một chiếc xe máy nhỏ, trông giống như đồ “bỏ” vì đối với bản thân tôi, đó là cách tốt nhất để đi du lịch.

Hãy cùng thưởng thức những khoảnh khắc của Ed March khi vi vu tới vòng Cực Bắc trên Honda C90

Webike.vn

Theo Tapchixe24

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top