Hệ thống camera trước cho Ninja H2 SX 2022 sắp ra mắt

  • 16/02/2022
  •  
     
     
0
(0)

Với Ninja H2 SX 2022, Kawasaki đã thay đổi mục tiêu về công nghệ hỗ trợ người lái với việc bố trí các radar phía trước và sau được giấu khéo léo, nhưng còn nhiều hơn thế nữa khi hãng phát triển hệ thống dựa trên camera để hoạt động cùng với các cảm biến radar.

Hệ thống radar ARAS (Hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao) do Bosch phát triển sử dụng không phải một mà là hai cảm biến radar phía trước và phía sau, cung cấp cho cả SX và SE một loạt các công cụ hỗ trợ điện tử mới bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), cảnh báo va chạm phía trước (FCW) và hệ thống phát hiện điểm mù (BSD). Ngoài ra, còn có chức năng hỗ trợ giữ xe mới và yín hiệu dừng khẩn cấp.

Mặc dù không phải là chiếc xe đầu tiên có bộ phụ kiện như vậy – Ducati, BMW và KTM cũng đang cung cấp những chiếc xe được trang bị radar – Ninja là hãng duy nhất giấu các cảm biến do Bosch sản xuất đằng sau các bảng điều khiển không nhìn thấy ra-đa, giúp tạo ra một cái nhìn gọn gàng hơn.

Nhưng trong khi các radar cung cấp khả năng “nhìn thấy” các vật thể ngay cả trong bóng tối hoặc trong thời tiết xấu, thì việc chúng không thể cảm nhận được màu sắc, ánh sáng và chi tiết bề mặt có nghĩa là chúng không phải là một giải pháp hoàn hảo.

Nhìn vào hầu hết những chiếc xe hiện đại và bạn sẽ thấy rằng chúng cũng có camera gắn trên kính chắn gió để kích hoạt một loạt công nghệ bổ sung và hiện Kawasaki đang tìm cách áp dụng ý tưởng tương tự trên xe máy. Công ty đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế cho một camera gắn trong mũi xe, hiển thị rõ ràng các thành phần từ thế hệ Ninja H2 SX mới nhất.

Một năm trước, những hình ảnh rò rỉ đầu tiên của Ninja H2 SX 2022 cho thấy một nguyên mẫu với hệ thống camera giống hệt nhau được giải thích trong tài liệu bằng sáng chế mới. Trong những bức ảnh đó, có thể nhìn thấy chiếc máy ảnh, được gắn ngay sau màn hình TFT của chiếc xe trong một tấm nhựa đúc hoàn thiện gọn gàng. Mặc dù không có trên các mô hình sản xuất ban đầu, nhưng rõ ràng là máy ảnh đã được chế tạo và thử nghiệm, vì vậy rất có khả năng các phiên bản thông số kỹ thuật cao của H2 SX trong tương lai sẽ được trang bị hệ thống này.

Điều này cho chúng ta biết điều gì? Hệ thống camera của Kawasaki không chỉ là một bằng sáng chế mà là một sản phẩm hoàn chỉnh mà công ty đã thử nghiệm trong một khoảng thời gian không xác định. Hơn nữa, đơn xin cấp bằng sáng chế nói rằng các camera có thể kích hoạt các tính năng như đèn pha thích ứng và giảm thiểu va chạm nâng cao. Nhìn vào cách hệ thống camera hoạt động trong ô tô, chúng ta có thể giả định rằng các mẫu Kawasaki trong tương lai có thể nhận dạng vật thể tiên tiến, bao gồm phát hiện người đi bộ, phương tiện và biển báo đường bộ.

Với điều này, Kawasaki dường như là nhà sản xuất Nhật Bản đầu tiên đẩy mạnh cuộc chơi trong lĩnh vực hỗ trợ lái xe thích ứng. Và chúng ta đã biết Ducati, BMW, KTM, đã sử dụng công nghệ này vào năm 2020. Sử dụng hai camera, một ở phía trước và phía sau của xe máy, phương tiện này có thể phát hiện các phương tiện xung quanh và điều chỉnh hướng đi của mình cho phù hợp mà không gặp bất kỳ lỗi nào. Thay đổi làn đường nhanh chóng, chẳng hạn như những gì có thể được yêu cầu khi rẽ vào đường lái xe hoặc bãi đậu xe là lựa chọn lý tưởng.

Để biết thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top