Harley-Davidson và Kymco hợp tác, LiveWire ra mắt công chúng

  • 18/12/2021
  •  
     
     
0
(0)

Harley-Davidson đã tạo ra thương hiệu LiveWire cách đây vài năm và giờ đây, thương hiệu chopper của Mỹ đang đưa bộ phận điện của mình lên một tầm cao mới. LiveWire sắp công khai trên thị trường dưới sự hợp tác của Harley-Davidson và Kymco.

Theo thông cáo báo chí, “nguồn tài trợ cho LiveWire sẽ bao gồm 400 triệu đô la tiền mặt của ABIC được ủy thác, khoản đầu tư 100 triệu đô la từ Harley-Davidson và khoản đầu tư 100 triệu đô la từ KYMCO, thông qua PIPE (đầu tư tư nhân vào vốn cổ phần công).” Sau khi công khai, “Harley-Davidson sẽ giữ lại cổ phần trong Công ty khoảng 74%, các cổ đông của ABIC sẽ sở hữu khoảng 17%, và những người sáng lập ABIC và KYMCO sẽ sở hữu mỗi người khoảng 4%.”

Nếu hoàn tất, thương vụ có thể mang lại cho LiveWire “giá trị doanh nghiệp khoảng 1,77 tỷ đô la và giá trị vốn chủ sở hữu sau tiền khoảng 2,3 tỷ đô la khi kết thúc”, theo thông cáo báo chí được phát hành vào sáng thứ Hai. Harley-Davidson có vốn hóa thị trường là 6 tỷ USD trong phiên giao dịch giữa ngày hôm thứ Hai.

Kymco là thương hiệu nổi tiếng với những chiếc xe tay ga, cũng như một loạt các mẫu xe cổ điển thời trang khác như dòng Like. Có trụ sở tại Đài Loan, công ty dường như là một phần của thỏa thuận LiveWire này.

LiveWire và Kymco sẽ là đối tác chiến lược trong tương lai. Thương hiệu mô tô Đài Loan sẽ phụ trách phân phối và sản xuất các mẫu xe LiveWire. Tuy nhiên, vẫn chưa chắc liệu Kymco có nhúng tay vào việc phát triển các mô hình mang thương hiệu LiveWire hay không?

Việc phân tích có vẻ khả thi vì LiveWire hướng đến “tập trung vào thị trường đô thị và hơn thế nữa”, đây có thể là một điểm nhấn cho thế mạnh của Kymco trong việc cung cấp xe tay ga và mô tô phân khối nhỏ.

Bộ phận EV của Harley dường như đang làm mưa làm gió cho cuộc cách mạng điện. Một số thị trường đang đặt mục tiêu chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện trong vòng 10 đến 15 năm tới và điều đó có thể có ý nghĩa tốt về phía nhà đầu tư, tạo niềm tin vào thương hiệu. Trên hết, Kymco có thể là một tài sản quý giá đối với LiveWire và truyền niềm tin hơn nữa vào thương hiệu spin-off của Harley-Davidson. Bản thân Kymco cũng đã bắt đầu tham gia vào lĩnh vực xe điện và có thể mong đợi các mẫu xe chạy điện hoàn toàn mới từ công ty sớm thôi, vấn đề chỉ là khi nào và liệu Việt Nam có thể tham gia vào cuộc chơi điện tử hay không?

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top