Giải trí cùng Mortagua-Fighter 8 với ngoại hình xuất quỷ nhập thần

  • 18/10/2018
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc Mortagua-Fighter 8 là sản phẩm “có một không hai” do một người thợ làm kính mê đồ xe tại Bồ Đào Nha tự tay chế tạo.

Nói về xe độ, thường thì các mẫu xe độ theo kiểu concept hoặc các sản phẩm thương mại của các xưởng độ mới sở hữu thiết kế rất táo bạo và mức độ hoàn thiện tỉ mỉ đến từng chi tiết. Tuy nhiên chiếc Mortagua-Fighter 8 dưới đây lại là trường hợp ngoại lệ.

Thực chất chiếc Mortagua-Fighter 8 không phải là xe độ để bán mà chỉ để thỏa mãn đam mê, tác giả của chiếc xe là Carlos Rodrigues, một tín đồ độ xe và là chủ của xưởng gương kính Vidraria Mortagua, có trụ sở tại Bồ Đào Nha.

Carlos Rodrigues bên cạnh chiếc Mortagua Fighter 8

Vào năm 1993, Carlos Rodrigues lần đầu tiên sử dụng một chiếc mô tô tại trường đào tạo và sát hạch bằng lái. Chiếc xe đầu tiên đó là Suzuki GSX-F400. Sau khi đã hoàn toàn thuần thục việc sử dụng xe mô tô, Carlos mua cho mình chiếc xe mô tô đầu tiên là Honda NSR125, chiếc sport bike với động cơ hai thì, kể từ đó tình yêu của anh dành cho xe chính thức bắt đầu. Sau năm sau, tức năm 1999, Carlos Rodrigues cho ra đời chiếc xe độ đầu tiên với nguyên bản từ chiếc Suzuki FR600R, sự kiện này đánh dấu mốc đưa anh đến với độ xe.

Do còn phụ trách công việc ở xưởng gương kính nên Carlos Rodrigues chỉ có thể độ xe ngoài giờ làm. Carlos chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất của tôi chính là không có người chung chí hưởng để cùng làm xe. Vì vậy mà mỗi chiếc xe được làm ra tốn rất nhiều thời gian.”

Chiếc Mortagua-Fighter 8 là sản phẩm thứ 8 của Carlos, vì vậy mà số 8 xuất hiện trong tên xe. Do chỉ có thể làm xe ngoài giờ hành chính nên Carlos Rodrigues mất đến 18 tháng để hoàn thành chiếc xe độ Mortagua-Fighter 8. Tính đến thời điểm hiện tại, Carlos đang sở hữu 8 chiếc xe độ do chính anh làm ra, giữ lại những chiếc xe và tạo thành bộ sưu tập cho riêng mình.

Carlos Rodrigues tự lên ý tưởng thiết kế và tự tay làm ra chiếc Mortagua-Fighter 8

“Những chiếc xe này là dành cho bản thân tôi. Tôi không làm vì khách hàng, việc độ xe đơn thuần là sở thích cá nhân. Tôi rất thích mô tô và ô tô concept. Những mẫu xe này pha trộn giữa thiết kế thực tiễn và ý tưởng, giúp tôi thoải mái sáng tạo trong thế giới mô tô” Carlos chia sẻ thêm.

Hệ thống treo dạng hub-steering đặc biệt

Một điểm rất thú vị nữa, Mortagua-Fighter 8 cũng là chiếc xe tôn vinh nhạc heavy metal. Xe còn có tên khác là “Disturbed Cadaver”, nhằm ám chỉ bài hát Cadaver của ban nhạc Disturbed. Vì vậy mà ý tưởng và đường nét thiết kế của xe rất được Carlos chú trọng, tuy nhiên anh cũng phải cân đối điều này với khả năng tài chính của mình.

Tên xe được khắc ở bình xăng

“Tiền là yếu tố quan trọng. Vì không có nhiều tiền nên tôi phải sử dụng vật liệu thông thường thay vì hợp kim hay các loại vật liệu đắt tiền khác.”

Sức mạnh của Mortagua-Fighter 8 đến từ khối động cơ Suzuki GSX-R1100, khối động cơ này được gắn trên bộ khung hoàn toàn mới do Rodrigues thiết kế và chế tạo. Các bộ phận khác trên xe cũng được Rodrigues tự chế tạo bao gồm hệ thống ống xả, hệ thống treo Hub-Steering và bộ vỏ thân xe.

Động cơ xe lấy từ chiếc Suzuki GSX-R1100

Theo Tinxe

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top