F900R có phải là chiếc dòng xe phân khối lớn nhất của BMW?

  • 20/05/2022
  •  
     
     
1.7
(3)

BMW F900R là dòng xe phổ biến nhất của BMW với các đặc tính không quá nhanh, không quá chậm và vừa đủ công nghệ.

Khi BMW giới thiệu F900R ra thị trường toàn cầu vào năm 2020, nhà sản xuất Đức đã làm cho hiệu suất và công nghệ cao cấp có thể tiếp cận được với nhiều người đam mê mô tô. Trên thực tế, BMW F900R là chiếc xe phân khối lớn kinh tế nhất của hãng. Tuy nhiên, chỉ vì ở mức giá rẻ nhất trong nhóm không có nghĩa là BMW đã bỏ qua chiếc xe này. Dưới đây là một vài lý do tại sao chúng tôi tin rằng BMW F900R thực sự là chiếc mô tô phân khối lớn thực dụng nhất trong dòng sản phẩm của BMW.

Động cơ dễ chịu 

Hãy bắt đầu bằng cách xem xét động cơ. Một động cơ song song nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ cung cấp sức mạnh cho BMW F900R. Động cơ này có trục khuỷu 90 độ, dung tích 895cc, sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 92 Nm. F900R có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 3,7 giây. Mặc dù mức hiệu suất này không đặc biệt so với các động cơ nhỏ hơn sản sinh ra nhiều mã lực hơn, nhưng không thể phủ nhận rằng công suất đầu ra này nằm trong “vùng vàng” của hiệu suất có thể sử dụng.

Động cơ song song 895cc này giống với động cơ được tìm thấy trên F 850 ​​GS, nhưng nó đã được điều chỉnh hơi khác để sử dụng trên đường. Do có trục khuỷu 90 độ, cặp song song này nhỏ gọn hơn nhiều so với động cơ boxer của BMW, cho phép F 900 R trở thành một chiếc xe nhẹ hơn, nhanh nhẹn hơn trong khi tạo ra nhiều công suất và mô-men xoắn trên dải vòng tua máy. 

Lớn về công nghệ

F900R có thể là chiếc xe phân khối lớn giá cả phải chăng nhất trong dòng sản phẩm của BMW. Tuy nhiên, nó không hề lép vế về mặt tính năng. Chế độ đi trong mưa và đường đi là tiêu chuẩn ngay cả trên bản tiêu chuẩn. Trong khi đó, phiên bản Sport thể hiện các tính năng công nghệ bổ sung như chế độ lái có thể lựa chọn Dynamic và Dynamic Pro. Hệ thống kiểm soát lực kéo động (DTC) đã được cấp bằng sáng chế của BMW, ABS khi vào cua và kiểm soát phanh động.

Kiểu dáng hiện đại

Không nghi ngờ gì về việc BMW F900R là một chiếc xe tuyệt đẹp về mặt thiết kế. F900 R có thân xe mạnh mẽ và vẻ ngoài góc cạnh, sắc nét, tương đương với BMW S 1000 R. Xe có đèn pha, đèn hậu và xi nhan LED, cũng như màn hình TFT màu đầy đủ với nhiều thông tin. Tư thế ngồi thẳng của BMW F 900 R mang lại cảm giác thoải mái cho những chuyến đi dài hơn.

Giá cả cạnh tranh

BMW F900R hiện tại đang được phân phối tại Việt Nam với mức giá khoảng 460 triệu đồng. F900R được dự đoán sẽ cạnh tranh với một số mẫu nakedbike như Triumph Street Triple RS (khoảng hơn 400 triệu) hay Ducati Monster 821 (khoảng 450 triệu).

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1.7 / 5. Số bình chọn: 3

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top