EWC Phỏng vấn với Marvin Fritz

  • 01/03/2024
  •  
     
     
0
(0)

Là thành viên của Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC đã giành chức vô địch Thế giới FIM Endurance vào năm 2023, tay đua 30 tuổi người Đức Marvin Fritz nói về việc bảo vệ các danh hiệu, “anh em” của anh ấy là Niccolò Canepa và Karel Hanika, quả bơ, Suzuka, v.v. – cho đến mùa giải EWC 2024 vẫn tiếp tục.

Sự chờ đợi lâu dài để giành được Giải vô địch thế giới sức bền FIM dành cho các đội đã kết thúc vào tháng 9 năm ngoái, bạn tự tin đến mức nào về việc giành được danh hiệu một lần nữa trong mùa giải này?
“Rất nhiều lần chúng tôi đã ở khá gần nhau nhưng năm ngoái chúng tôi đã có một mùa giải tuyệt vời, chúng tôi đã hoàn thành tất cả các cuộc đua kéo dài 24 giờ, điều mà trước đây chúng tôi đã phải vật lộn để thực hiện sau khi đội đã làm được một công việc đáng kinh ngạc. Tất nhiên, chúng tôi vẫn còn một số điểm mà chúng tôi có thể cải thiện, điều này luôn diễn ra trong các cuộc đua, nhưng chúng tôi tự tin và mạnh mẽ hơn năm ngoái vì chúng tôi biết mình có thể làm gì. Điều chúng tôi học được nhiều nhất ở mùa giải trước là chúng tôi không cố gắng khi biết mình không cần phải cố gắng để giành điểm về nhà. Với tư cách là một nhóm, chúng tôi đã làm việc cùng nhau một cách hoàn hảo và với Niccolò và Karel, chúng tôi giống như anh em vậy. Chúng tôi đã ở bên nhau một thời gian dài, nhiều hơn bất kỳ đội EWC nào khác.”

Việc bạn bắt đầu năm 2024 với tư cách là đội đương kim vô địch có nghĩa là bạn ít nhiều có kỳ vọng và áp lực trên vai?
“Năm ngoái áp lực rất cao. Nhiều nhà tài trợ, thậm chí cả nhà tài trợ riêng của tôi, họ không nói gì, nhưng tôi hơi mệt khi phải nói, ‘à, năm sau chúng ta sẽ làm được’. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã làm được và điều này đã giảm bớt rất nhiều áp lực. Bây giờ chúng tôi biết mình có thể làm được và điều này mang lại cho chúng tôi rất nhiều sự tự tin. Chúng tôi đã tổ chức bữa tiệc vô địch thế giới vào tháng 12 và chúng tôi đã thảo luận về việc giành vị trí số một trên chiếc xe đạp của mình. Đây là điều mà chúng tôi đã mơ ước từ lâu và chúng tôi rất nóng lòng được bắt đầu mùa giải mới với vị trí số một trên chiếc xe đua của mình ”.

Bạn đề cập đến những điều cần cải thiện, điều này có liên quan đến hiệu suất hay độ tin cậy không?
“Năm ngoái chúng tôi đã thi đấu khá tốt với độ tin cậy và đội vẫn còn một số điều cần cải thiện về chiếc xe đạp. Đối với các cuộc đua 24 giờ, chúng tôi sẽ sử dụng cấu hình tương tự như năm ngoái. Chiếc xe đua của chúng tôi không phải là nhanh nhất nhưng là chiếc xe nhanh nhất chưa từng giành chiến thắng tại EWC, điều này chúng tôi đã học được trong quá khứ. Trước cuối năm ngoái, chúng tôi đã thử nghiệm trong ba ngày ở Tây Ban Nha, nghiên cứu về hình học, hệ thống treo và một số thứ nhỏ tốt hơn những gì chúng tôi có ở mùa giải trước. Xe của chúng tôi năm nay sẽ khỏe hơn nên chúng tôi rất tự tin bước vào mùa giải mới ”.

Nó đã diễn ra được sáu tháng kể từ đêm chung kết mùa giải Bol d’Or 2023 EWC. Làm thế nào mà bạn luôn bận rộn kể từ đó?
“Chúng tôi đã thực hiện một số thử nghiệm và mỗi ngày chúng tôi đều tập luyện. Chúng tôi cũng quan tâm đến những gì chúng tôi ăn để kiểm tra cân nặng. Đối với những cuộc đua kéo dài 24 giờ, bạn không thể luyện tập, nó cứ đến và bạn phải chiến đấu vượt qua nó. Nhưng chúng tôi chạy và đua xe rất nhiều, đồng thời rèn luyện sức mạnh và sự tập trung. Tôi bơi lội, đạp xe và xông hơi rất nhiều. Các cuộc đua kéo dài 24 giờ khá khó khăn và sau đó ở Suzuka bạn giảm được 3 kg trong một giờ đua xe và bạn phải đua xe ba lần. Trong cuộc đua 24 giờ, bạn cần phải đua xe chín lần. Điều này khiến mọi việc trở nên rất khó khăn nhưng nhìn chung, chúng tôi là một trong những đội mạnh nhất về mặt thể lực và tất cả chúng tôi đều cố gắng hết sức để nhanh chóng và không lãng phí thời gian. Điều này làm cho chúng tôi rất mạnh mẽ. Khi tôi ở nhà vào buổi sáng, tôi sẽ ăn một ít trứng, bánh mì và bơ. Sau này bạn gái tôi sẽ làm cơm, thịt gà và rau. Sau đó tôi đua xe vào buổi chiều với một người bạn trong hai hoặc ba giờ. Vào buổi tối, tôi chỉ ăn thứ gì đó nhẹ nhàng như salad và một ít sữa chua với một ít trái cây”.

Bạn mong chờ điều gì nhất trong năm 2024?
“Chắc chắn phải là Suzuka 8 giờ. Đây là cuộc đua đặc biệt nhất trong năm với tất cả những người hâm mộ và nhà sản xuất tuyệt vời. Đối với Yamaha và tất cả các nhà sản xuất đến từ Nhật Bản, việc giành được chiến thắng ở đó hoặc được đứng trên bục vinh quang là rất quan trọng. Đối với chúng tôi, chúng tôi đã khá thân thiết trong hai năm qua và chúng tôi có mọi thứ để có được vị trí đó, để đứng trên bục vinh quang. Năm ngoái chúng tôi đứng thứ hai ở vòng loại và năm trước, khi đội Kawasaki chính thức có mặt ở đó, tôi chỉ kém Jonathan Rea 1/10 giây ở vòng loại, điều này thật tuyệt vời khi đối đầu với một tay đua như anh ấy. Nhưng với sức nóng và độ ẩm thì tất nhiên là rất khó khăn. Vì mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất nên thời gian làm việc kéo dài một giờ và rất khó khăn cho cơ thể. Sau năm vòng, bạn đã đổ mồ hôi và bạn nóng lòng muốn được ngâm mình trong hồ nước lạnh sau chặng đua. Sau đó bạn phải làm lại tất cả. Nhưng mọi người đều mong chờ cuộc đua này. Nhưng trước tiên chúng tôi phải tham dự Le Mans and Spa và chúng tôi nóng lòng chờ đợi được.”

Phiên bản thứ 47 của 24 Heures Motos khai mạc mùa giải Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 từ ngày 18-21 tháng 4. Thông tin vé có sẵn TẠI ĐÂY.

FIM EWC

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top