Dừng xe mặc áo mưa trong hầm chui, dưới cầu vượt có vi phạm luật ?

  • 22/10/2020
  •  
     
     
4
(2)

Sống chung với thời tiết nắng mưa thất thường thì việc tìm một chỗ dừng tạm để mặc vội chiếc áo mưa dường như là một chuyện hết sức bình thường. Nhưng nó sẽ không bình thường khi bạn dừng xe, đậu xe trú mưa ở trong hầm hay dưới chân cầu!

Cứ mỗi năm vào mùa mưa thì hầm Thủ Thiêm tại Sài Gòn lại vướng phải tình trạng kẹt xe nghiêm trọng. Nguyên nhân là do những người tham gia giao thông đã vô ý thức dừng xe lại để mặc áo mưa, tệ hơn thì còn trú mưa đến khi tạnh mưa mới chịu đi.

Đây là 1 trong những nguyên nhân gây bức xúc trong giao thông mùa mưa vì có thể gây ùn tắc hay tai nạn đáng tiếc.

Tai nạn tại hầm chui Kim Liên, xe buýt ủi nhóm người dừng xe trú mưa

1 người dừng, cả nhóm dừng, … mọi người đều dừng

Chỉ cần một xe đột nhiên tấp vào mặc áo mưa thì ngay lập tức cả đoàn xe phía sau sẽ dừng lại. Dừng lại bởi vì một số người cũng bắt chước mặc áo mưa cho đỡ bị ướt, những người sau cũng phải dừng lại để chờ những người phía trước mặc xong mới có thể chạy tiếp.

Rồi dần dần nhiều xe tụ lại mặc áo mưa làm cho giao thông bị gián đoạn. Những người không muốn dừng cũng phải chờ đợi nhưng biết chờ tới bao giờ khi số lượng xe dừng trong hầm là quá lớn. Thật ra dừng xe trong hầm là một hành động không nên và vi phạm luật giao thông.

Hành động gây ùn ứ, kẹt xe này hoàn toàn là vi phạm luật giao thông

Dừng xe trong hầm không những làm cho những làm cản trở giao thông mà nếu bị camera ghi hình lại thì bạn còn có thể bị phạt tiền.

Tại Điểm b Khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì hành vi đổ xe, dừng xe trong hầm sẽ bị phạt từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Dù có hình thức chế tài nhưng những cơn mua thì rất khó đoán, lực lượng chuyên trách sẽ khó lòng nắm bắt kịp thời, vậy nên đây vẫn là câu chuyện chính của Ý Thức Giao Thông.

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top