Ducati tiết lộ động cơ V4 Gran Turismo mới của Multistrada V4

  • 16/01/2021
  •  
     
     
5
(1)

Ducati đã tiết lộ động cơ V4 Gran Turismo được thiết kế mới. Động cơ này sẽ được sử dụng trong Multistrada V4 mới, đã ra mắt thế giới vào ngày 4 tháng 11 vừa qua.

Động cơ V4 Gran Turismo cực kỳ gọn nhẹ nhưng mô-men xoắn cực mạnh. Được phát triển để đáp ứng nhu cầu của những chuyến “du lịch mạo hiểm” khắt khe nhất, động cơ này là sự kết hợp hoàn hảo giữa cảm giác lái thể thao và cảm giác mạnh.

Vận hành trơn tru và khoảng thời gian bảo dưỡng dài kỷ lục (60.000 km).

Thông tin từ thông cáo báo chí dưới đây


Động cơ Ducati V4 Gran Turismo

Hệ thống van truyền động là hệ thống van lò xo hồi lưu với khoảng thời gian bảo dưỡng tuyệt vời (60.000 km). Con số này có được nhờ dựa trên chuyên môn sâu rộng của Ducati trong việc phát triển chất liệu, xử lý hoàn thiện và các giải pháp kỹ thuật được phát triển xung quanh hệ thống Desmodromic.

Chuyên môn này đã được áp dụng cho hệ thống van hồi lưu, hệ thống này ít gây áp lực hơn cho các bộ phận so với Desmodromic, đạt được một mốc quan trọng đặc biệt xuất sắc cho động cơ xe máy. Động cơ còn có đặc điểm là vận hành cực kỳ êm ái, đặc biệt là ở vòng tua thấp. Đồng thời, nó mang lại hiệu suất, công suất lớn ở vòng tua cao và cho tốc độ tối đa như một động cơ thể thao chính thức. V4 Gran Turismo có công suất tối đa 170ps (125kW) @ 10.500rpm và mô-men xoắn cực đại 125Nm (12.7kgm) @ 8.750 vòng / phút. Động cơ này tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của quy định khí thải Euro 5.

Chỉ nặng 66,7 kg, nó nhẹ hơn 1,2 kg so với động cơ hai xi-lanh Testastretta được sử dụng trong Multistrada 1260. Dung tích 1.158 cc được lựa chọn để đáp ứng tất cả các yêu cầu về hiệu suất, trọng lượng và kích thước của động cơ V4 khiến nó trở thành một cỗ máy cực kỳ nhẹ và nhỏ gọn.

Khi so sánh với động cơ của người tiền nhiệm, kích thước của V4 Gran Turismo ngắn hơn 85 mm, thấp hơn 95 mm và rộng hơn 20 mm. Cách bố trí nhỏ gọn đã cho phép các kỹ sư Ducati lắp động cơ ở vị trí lý tưởng hơn tại trung tâm của khung xe, có tác động tích cực đến trọng tâm của xe.

V4 Gran Turismo tích hợp nhiều công nghệ mà Ducati đã phát triển trong thế giới xe đua. Một ví dụ là trục khuỷu quay ngược. Trục khuỷu này giúp cải thiện khả năng xử lý và sự nhanh nhẹn cũng như giảm độ vênh khi tăng tốc. Công nghệ “Twinpulse”, mang lại mô-men xoắn mạnh và vận hành êm ái, cũng thu hút nhiều phản hồi tích cực từ giới đua xe.

V4 Gran Turismo có chức năng tắt khoang máy phía sau khi xe chạy không tải để ngăn nhiệt tạo ra từ các xi-lanh phía sau làm giảm sự thoải mái. Điều này cho phép máy phía sau ngừng hoạt động khi xe dừng, dừng quá trình đốt cháy trong xi lanh và cải thiện sự thoải mái cho người lái và hành khách bằng cách giảm nhiệt độ động cơ đồng thời cũng giảm tiêu thụ nhiên liệu.

Dữ liệu kỹ thuật chính của V4 Gran Turismo

  • Động cơ 1.158cc, 4 xi-lanh, 90 ° V4 dung tích
  • Đường kính x hành trình piston: 83 x 53.5mm
  • Tỷ lệ nén: 14.0:1
  • Công suất cực đại: 170ps (125kW) @ 10.500 vòng / phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 125Nm (12.7kgm) @ 8.750 vòng / phút
  • Đáp ứng quy định khí thải Euro 5
  • Hệ thống truyền động van với xích và bánh răng, trục cam kép (DOHC), 4 van trên mỗi xi lanh
  • Trục khuỷu quay ngược, bù chốt trục khuỷu: 70 °.
  • Đa đĩa chống kiểu ướt, servo, ly hợp
  • Hệ thống bôi trơn bể phốt bán khô, 3 bơm dầu (đến x 1, trả về x 2)
  • Bốn thân bướm ga hình bầu dục (tương đương đường kính 46 mm) để cung cấp nhiên liệu
  • Hộp số sáu cấp, sang số nhanh Ducati (DQS) lên/xuống
  • Điều chỉnh khe hở van: Cứ sau 60.000km
  • Chức năng ngừng kích hoạt động cơ phía sau

Video

Nguồn chính thức [Ducati]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top