“ Độ xe ” như thế nào thì mới bị CSGT xử phạt ???

  • 07/12/2016
  •  
     
     
0
(0)

Độ xe ở mức nào thì mới bị cảnh sát giao thông phạt. Theo đó, với 2 hình thức độ là độ vỏ và độ động cơ thì sẽ có những hình thức phạt khác nhau tùy từng trường hợp.

xe-do-1

Theo suy nghĩ của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ việc sử dụng xe độ sẽ giúp mình nổi bật trước đám đông. Vì vậy, họ không ngần ngại thay đổi hình dạng chiếc xe để thể hiện đẳng cấp và sự khác biệt.

Trào lưu “độ xe” của giới trẻ có thể là nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông.

Xe độ chia làm hai loại, độ phần vỏ và độ động cơ xe. Trong đó, đa số giới trẻ hiện nay đều độ phần vỏ, tức thay đổi phần ngoài của chiếc xe khác với hình ảnh nguyên bản của nó.

Trên thực tế, nhiều người tham gia giao thông bằng “xe độ” ít bị Cảnh sát giao thông “sờ gáy” nên họ cho rằng việc độ xe không vi phạm luật. Tuy nhiên, những việc làm này lại vi phạm quy định của Luật Giao thông, khi chủ nhân tự ý thay đổi hình dạng, màu sắc, kết cấu ban đầu của xe.

Những chiếc xe được thay đổi về hình dạng, màu sắc, kết cấu ban đầu là vi phạm luật giao thông.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Trí – Phó cục trưởng Cục Đăng Kiểm Việt Nam cho biết: “Tất cả các hành vi tự ý “độ xe” không thỏa mãn các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đều nguy hiểm, gây mất ATGT và đều bị xử phạt khi tham gia giao thông theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ”.

xe-do-2

Cách đây không lâu công an TP HCM đã tiến hành kiểm tra và tạm giữ chiếc Chopper “độ” sử dụng động cơ dạng máy bay gồm 7 xy-lanh vòng của một tay chơi ở Sài Gòn. Ngoài ra, cơ quan công an còn tạm giữ một loạt xe độ khác do xe không có số khung, số máy, không biển số, không đèn, không có bình xăng nhưng động cơ lại quá lớn.

xe-do-3

Chiếc Chopper “độ” của một tay chơi ở Sài Gòn bị công an bắt giữ.

Tại một số nước tiên tiến, các hãng độ xe đều phải phối hợp chặt chẽ với hãng sản xuất để được thử nghiệm và chứng nhận các phụ kiện, thông số kỹ thuật của xe. Đảm bảo sau khi độ phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.

xe-do-4

Ở Việt Nam, nếu chỉ thay đổi một số chi tiết, phụ kiện bên ngoài chiếc xe mà không ảnh hưởng tới an toàn thì sẽ không bị xử phạt. Nhưng nếu thay đổi kết cấu, tổng thành, cấu tạo của xe gây mất an toàn giao thông và nguy hiểm cho người đi đường sẽ bị xử phạt hành chính. Tại Việt Nam việc đi xe độ trái phép sẽ bị xử phạt hành chính.

Webike.vn

sưu tầm

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top