Điểm khác biệt giữa Honda CB1100RS, Kawasaki Z900RS và Yamaha XSR900
- 28/02/2022
Lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu 3 mẫu xe phong cách tân cổ điển được ra mắt bởi các thương hiệu Nhật Bản khác nhau đó là Honda CB1100RS, Kawasaki Z900RS và Yamaha XSR900.
Sự khác biệt về kích thước và trọng lượng
Thương hiệu | Mẫu xe | Chiều dài /Rộng /Cao /Chiều cao yên | Cân nặng |
HONDA | CB1100RS | 2180mm /800mm /1100mm /785mm | 252kg |
KAWASAKI | Z900RS | 2100mm /865mm /1150mm /800mm | 215kg |
YAMAHA | XSR900 | 2075mm /815mm /1140mm /830mm | 195kg |
Từ dữ liệu trong bảng, có thể thấy rằng không có nhiều sự khác biệt về kích thước của ba chiếc xe. Về trọng lượng, CB1100RS rất cồng kềnh, di chuyển khá tốn sức. Tuy không quá phiền phức khi di chuyển trên những con đường thông thường nhưng nếu là đường có độ dốc nhẹ thì việc di chuyển sẽ rất khó khăn hơn so với 2 mẫu xe còn lại.
So sánh các thiết bị chiếu sáng
Để thể hiện phong cách của những chiếc xe thời xưa, nhiều chiếc xe tân cổ điển được trang bị đèn pha tròn.
[Đèn pha]
CB1100RS
Trong số ba mẫu xe chỉ có đèn pha và đèn định vị của XSR900 sử dụng bóng truyền thống mang lại cảm giác như muốn thể hiện phong cách hoài cổ, mặc dù cả CB1100RS và Z900RS đều sử dụng đèn LED, chúng bổ sung ánh sáng hiện đại cho phong cách cổ điển.
[Đèn hậu]
Cả ba mẫu xe đều sử dụng đèn LED ở đèn hậu, có vẻ như đèn hậu LED đã trở thành trang bị tiêu chuẩn của xe máy hiện đại. Dù đường nét đuôi thon gọn và cá tính nhưng kiểu dáng của đèn hậu vẫn khiến người ta cảm thấy hoài cổ.
▲ Z900RS
[Đồng hồ công tơ mét]
Bảng đồng hồ vẫn giữ nguyên kiểu dáng cũ thực sự phù hợp với những chiếc xe phong cách tân cổ điển. Ngay cả khi sử dụng đồng hồ kỹ thuật số đầy đủ như XSR900, miễn là bảng điều khiển đó tròn, bạn vẫn có thể cảm nhận được nét cổ điển.
▲ CB1100RS
[Tay lái]
Honda CB1100RS bao gồm tay lái có hệ thống sưởi là trang bị tiêu chuẩn và có thể bật hoặc tắt trực tiếp từ nút tay nắm bên trái và nút bên cạnh bảng điều khiển có thể chuyển đổi màn hình hiển thị trên bảng điều khiển.
XSR900 mặc dù thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng hầu hết các thao tác chuyển đổi công tắc khởi động và đèn, cũng như các nút điều khiển theo dõi đều được điều khiển bằng cách di chuyển lên và xuống, vì vậy sẽ mất một chút thời gian để làm quen với thao tác .Vì nút chuyển chế độ lái nằm ở bên phải của báng cầm nên sẽ khó thay đổi chế độ lái khi đang di chuyển.
Ở mẫu xe Z900RS hầu hết các nút thao tác cơ bản đều nằm ở báng cầm bên trái, đây là phong cách thiết kế của các mẫu KAWASAKI. Các nút logo mũi tên lên và xuống trên báng cầm bên trái có thể chuyển chế độ lái và thay đổi màn hình hiển thị của bảng đồng hồ LCD.
[Yên xe]
Thiết kế và phương pháp sản xuất yên của ba dòng xe này là khác nhau, và mỗi chiếc đệm yên đều rất phù hợp với kiểu dáng của xe, vì vậy không có cách nào để chọn được chiếc đệm tốt nhất trong số chúng. Nhưng dù là yên loại nào đi chăng nữa thì cả ba cũng mang lại cảm giác cổ điển.
▲ CB1100RS
[Lốp xe]
Mẫu xe tân cổ điển không chỉ có thiết kế đẹp về ngoại hình mà còn phải có khả năng tận hưởng trọn vẹn cảm giác lái khi vận hành, vì vậy thông số kỹ thuật của lốp có liên quan mật thiết đến hiệu suất lái.
Honda CB1100RS
Yamaha XSR900
Kawasaki Z900RS
[Dung tích bình xăng]
Về dung tích bình xăng, CB1100RS là 16L, Z900RS lớn nhất là 17L và dung tích bình xăng của XSR900 nhỏ đến không ngờ, chỉ 14L. Tuy nhiên, đây chỉ là số liệu ghi trong catalogue nên về cơ bản chỉ có thể dùng để tham khảo, thực tế thì giá trị tiêu hao nhiên liệu sẽ khác nhau do các yếu tố như phương pháp lái của người lái và môi trường đi xe.
[Chiều cao chống chân]
Honda CB1100RS (chiều cao của bạn trong ảnh là 168cm)
Yamaha XSR900 (chiều cao của bạn trong ảnh là 167cm)
Z900RS (Chiều cao của bạn trong ảnh là 170cm)
Hy vọng bài viết này sẽ bạn tham khảo trước khi lựa chọn mẫu xe cổ điển phù hợp với điều kiện và nhu cầu sử dụng của mình.
Để biết thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn
Tags: Yamaha XSR900-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020