Điểm đen ùn tắc cầu vượt ở Sài Gòn đã được thông thoáng

  • 19/01/2017
  •  
     
     
0
(0)

Cầu vượt Ngã 6 Gò Vấp được đầu tư 400 tỷ đồng vừa thông xe sáng nay kỳ vọng giảm ùn tắc ở cửa ngõ phía Bắc TP HCM.
thong-xe-cau-vuot-o-diem-den-un-tac-cua-sai-gonNhánh cầu vượt ở Ngã 6 Gò Vấp vừa được thông xe sáng nay. Ảnh: T.K

Ngày 19/1, Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (Sở GTVT TP HCM) thông xe nhánh cầu hướng đường Nguyễn Oanh – Nguyễn Kiệm (dài 240 m, rộng 6 m). Công trình thuộc dự án cầu vượt thép dạng chữ Y tại Ngã 6 Gò Vấp với tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng.

Chủ đầu tư cho biết, nút giao thông Ngã 6 Gò Vấp là một trong những “điểm đen” kẹt xe nhiều năm liền ở thành phố. Việc thông xe công trình này trước Tết Nguyên đán được kỳ vọng làm thông thoáng trục đường huyết mạch ở cửa ngõ phía Bắc vào trung tâm thành phố.

Riêng nhánh đường Nguyễn Oanh – Phạm Ngũ Lão (dài 280m và rộng 6m) sẽ thi công ngay sau khi hoàn thành giải tỏa đường Phạm Ngũ Lão rộng 20m (kể cả vỉa hè).

thong-xe-cau-vuot-o-diem-den-un-tac-cua-sai-gon-1Phối cảnh hầm chui An Sương.

Cùng ngày, dự án hầm chui An Sương với tổng kinh phí 514 tỷ đồng cũng được khởi công. Hầm được thiết kế có tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7, dự kiến hoàn thành sau 20 tháng thi công.

Công trình thiết kế dạng hầm chui đôi, một hầm cho các xe từ đường Trường Chinh đi Quốc lộ 22, một cho xe chiều ngược lại. Mỗi hầm rộng 9 đến 9,5 m cho 2 làn xe, kể cả xe siêu trường siêu trọng với vận tốc 50 km/h.

Việc xây dựng công trình này nhằm làm thông thoáng trục đường huyết mạch từ TP HCM đi các tỉnh miền Đông, miền Tây và ngược lại.

Hữu Công

VnExpress

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top