Dĩa tải Hybrid đầu tiên trên thế giới từ Supersprox: kết hợp từ nhôm và thép

  • 30/12/2020
  •  
     
     
0
(0)

 

Supersprox là một nhà sản xuất nhông tải xe máy lâu đời của Anh. Được thành lập vào năm 1959 bởi Roger Muffling để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao.

Dựa trên trình độ công nghệ cao và kinh nghiệm được trau dồi hơn 60 năm qua, Supersprox hiện đã được bán tại hơn 30 quốc gia trên thế giới.

Kết hợp độ nhẹ và độ bền với quy trình sản xuất độc đáo, được cấp bằng sáng chế

Từ trước đến nay, việc sử dụng vật liệu nhôm là “đường tắt” để giảm trọng lượng dĩa tải. Việc giảm trọng lượng này nhằm giảm hiệu ứng con quay ảnh hưởng đến khả năng điều khiển của xe. Tuy nhiên, với vật liệu nhôm, độ bền của các phần “răng” sẽ không được hoàn hảo như mong muốn.

Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, công ty đã thiết lập một phương pháp sản xuất được cấp bằng sáng chế, sử dụng nhôm nhẹ làm cơ sở và thép có độ bền cao cho phần răng bên ngoài. Kết quả là STEALTH, “nhông tải lai” đầu tiên trên thế giới.

Phần liên kết giữa 2 vật liệu được ép cứng với lực ép đến 50T. Thiết kế kết hợp này giúp giảm 30% trọng lượng và cải thiện độ bền gấp nhiều lần so với dĩa tải tiêu chuẩn.

Phần răng được gia công có độ chính xác cao với độ hở tối thiểu giúp giảm tối đa mài mòn ma sát, tăng cường sự bảo toàn lực tải. Đó là sự khác biệt từ Supersprox STEALTH.

Thiết kế sản xuất này đã được cấp bằng sáng chế. Sử dụng cho tất cả các dòng xe dung tích từ 125cc trở lên. Kích thước thông thường của hãng: 520, 525 và 530.

STEALTH chất lượng cao đáp ứng yêu cầu khắt khe về kỹ thuật cả ở những giải đua khắc nghiệt nhất.

Dĩa tải từ Superprox với 2 kiểu răng: hình chữ U và hình chữ S. Độ sâu của răng tương thích với xích hoàn toàn với khe hở tối thiểu nhất. Giúp làm giảm ảnh hưởng ma sát và bảo toàn công suất. Với kiểu chữ S, hãng ứng dụng vào sản xuất sau 60 năm nghiên cứu và phà phát triển.

Khả năng đã được chứng minh trong SBK và các cuộc đua khác

Supersprox không chỉ được sử dụng làm phụ tùng chính hãng của Triumph, KTM, Husqvarna, MAICO, v.v…, mà còn được cung cấp cho các đội đua trên toàn thế giới bao gồm BMW Works tại SBK và Yamaha Team YART trong World Endurance Championship, chứng tỏ khả năng đã được kiểm chứng. Phụ tùng từ Superprox đã góp phần vào những chiến thắng chênh lệch chỉ 1/10 giây.

Nhông trước

▲ Ảnh của DIRT

Nhông trước Supersprox để sử dụng với STEALTH hiện có hai loại, một loại sử dụng trên đường phố và một loại sử dụng với dòng xe địa hình hiểm trở. Được gia công CNC chính xác với vật liệu có độ cứng cao HRC60.

Webike

[Big Machine Zero: Kenichi Miyata Biên tập, Ảnh của Go Ride Editors]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top