Daytona top 5 cho nhóm YART EWC khi Canepa tập trung vào việc phục hồi chấn thương

  • 11/03/2024
  •  
     
     
0
(0)

Đó là một chiếc Daytona 200 đầy may mắn dành cho Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC. Trong khi Karel Hanika giành được vị trí tốt trong top 5 ở Florida, hơn Marvin Fritz một bậc, thì Niccolò Canepa lại không xuất phát do sau một vụ va chạm trong luyện tập.

Tay đua người Ý, người đã hợp tác với Fritz và Hanika để giành chức vô địch Thế giới Độ bền FIM dành cho Đồng đội năm 2023, đã đăng thông báo sau trên mạng xã hội: “Sau một vụ va chạm sau khi tiếp xúc với một tay đua khác, tôi đang về nhà để kiểm tra vai phải của mình. Tôi rất thất vọng vì chỉ trong hai buổi tập, tôi đã đạt được thời gian nhanh thứ 15 trong tổng số 67 chiếc xe đua và còn chỗ để cải thiện và cạnh tranh với những người dẫn đầu. Bây giờ trọng tâm chuyển sang phục hồi cho 24 Heures Motos.”

Tuy nhiên, không có vấn đề nào như vậy đối với Czech Hanika sau khi anh về đích thứ năm trong trận ra mắt Daytona 200 với sự hỗ trợ của Canepa bị chấn thương.

“Tôi đã có một trải nghiệm tuyệt vời,” Hanika nói. “Ngay từ đầu, tôi đã cố gắng bám sát nhóm lãnh đạo. Sau lượt đầu tiên, tôi đứng thứ hai, thật không may sau đó một sự cố kỹ thuật xảy ra và đẩy tôi xuống thấp hơn một chút. Cuối cùng tôi đứng thứ năm, một vị trí thực sự vượt quá sự mong đợi của chúng tôi. Ngoài ra, tôi đã giữ vòng đua nhanh nhất trong 46 vòng, cuối cùng là nhanh thứ hai. Rất cám ơn mọi người đã cổ vũ, tin tưởng và theo dõi tôi.”

Tay đua người Đức Fritz, người đứng thứ sáu, cho biết: “Cuộc đua tuyệt vời khi chúng tôi cán đích ở vị trí thứ sáu trong trận ra mắt tại Daytona. Sau khi xuất phát ở P14 và nằm trong nhóm dẫn đầu, tốc độ của chúng tôi đã được cải thiện trong suốt cuộc đua và thông qua các điểm dừng nhanh, chúng tôi đã giành được một số vị trí. Trận đấu cuối cùng với Bandon Paasch về đích thực sự rất đặc biệt. Xin chân thành cảm ơn YART và Bridgestone vì trải nghiệm không thể tin được đó. Chúng tôi biết mình cần cải thiện ở đâu và tôi muốn quay lại vào năm tới.”

Một tuyên bố từ YART có nội dung: “Làm sao chúng tôi có thể không vui sau khi lọt vào top 5 ở giải Daytona 200 đầu tiên của chúng tôi. Các tay đua và đội đã một lần nữa chứng tỏ kỹ năng của mình trong cuộc đua rất đặc biệt này, hoàn toàn khác với EWC. Không khí ở đây rất đặc biệt và chúng tôi trở về nhà với nụ cười trên môi. Cảm ơn người Mỹ vì sự chào đón nồng nhiệt và tôi hy vọng chúng tôi sẽ quay lại vào năm tới.”

24 Heures Motos tại Le Mans sẽ khai mạc mùa giải EWC sắp tới từ ngày 18-21 tháng 4. Trước đó, YART sẽ tham gia Pre-Test tại địa điểm ở Pháp từ ngày 2-3 tháng 4.

Ảnh: Facebook.com/yart.official

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top