Danh sách đầy “sao” tham gia giải Bol d’Or, chặng quyết định danh hiệu EWC

  • 01/09/2023
  •  
     
     
0
(0)

Bốn mươi bảy đội sẽ theo đuổi thành công trong vòng quyết định của Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2023, Bol d’Or 24 giờ, từ ngày 14 đến ngày 17 tháng 9.

Trong số 47 đội – tăng 4 đội so với năm 2022 – 16 đội sẽ tranh điểm Công thức EWC với 28 đội đủ điều kiện cho hạng mục Superstock được trang bị Dunlop. Ngoài ra, khối Thực nghiệm đã thu hút được 3 bài dự thi. Điểm nổi bật bao gồm:

Những tên tuổi lớn sẽ giành chiến thắng tại EWC
Một số đội EWC hàng đầu sẽ tham gia tranh giải Bol d’Or sắp tới. Họ bao gồm nhà lãnh đạo vô địch F.C.C. TSR Honda Pháp, Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad, ERC Endurance Ducati, Đội Kawasaki Webike Trickstar, Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC và Yoshimura SERT Motul.

Niềm vui nhân đôi cho Viltaïs?
Sau khi giành được chiến thắng đột phá tại EWC bằng chiến thắng tại giải Bol d’Or kỷ niệm 100 năm vào tháng 9 năm ngoái, Honda Viltaïs Racing, hay còn gọi là đội Pháp, sẽ theo đuổi chiến thắng Circuit Paul Ricard lặp lại. Mặc dù Florian Alt và Steven Odendaal là một phần của đội hình Viltaïs năm 2022, nhưng Leandro Mercado người Argentina lại là tân binh của EWC vào đầu mùa giải 2023.

Nhà vô địch và người chiến thắng trong chương trình
Ngoài Florin Alt và Steven Odendaal, chín cựu vô địch Bol d’Or khác sẽ tham gia, trong khi số lượng nhà vô địch hiện tại hoặc cựu vô địch EWC là 10.

Siêu sao trong hạng Superstock
Cuộc tranh giành danh hiệu sẽ đi đến đêm chung kết mùa giải Bol d’Or trong giải Superstock trước đây của FIM Endurance World Championship được trang bị cho Dunlop. Chromeburner-RAC41-Honda đứng đầu bảng xếp hạng tạm thời trước Honda No Limits, National Motos Honda, Đội đua Tecmas-MRP-BMW, Đội 33 Louit April Moto và 3ART Best of Bike.

Đến từ khoảng cách xa
Trong năm thứ hai diễn ra, One RT Syncedge 4413 BMW sẽ hành trình từ Nhật Bản để tranh giải Bol d’Or. Đội LRP và Đội đua Wójcik sẽ đến từ Ba Lan, Maco Racing từ Slovakia, ADSS 97 từ Vương quốc Anh, Holland Motorstore Racing từ Hà Lan, Đội Bolliger Thụy Sĩ từ Thụy Sĩ và Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad và KM99 từ Bỉ, Aviobike và Honda No Limits từ Ý và ERC Endurance Ducati và Motobox Kremer Racing từ Đức.

Danh sách tham dự tạm thời cho giải Bol d’Or lần thứ 86 và lần thứ 30 diễn ra tại Circuit Paul Ricard ở miền nam nước Pháp đã được tiết lộ trong cuộc họp báo trực tuyến ngày hôm qua (thứ Năm). Được đồng chủ trì bởi Jean-Baptiste Ley, Giám đốc EWC Series và Sophie Casanovas, Chủ tịch Éditions Larivière, nhà tổ chức Bol d’Or, cuộc họp báo cũng được sử dụng để xác nhận lịch trình cho sự kiện – kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm ngoái – và được nghe từ các tay đua Mike Di Meglio, Marvin Fritz và Jérémy Guarnoni.

Đại diện cho F.C.C. TSR Honda France, Yamalube YART Yamaha EWC Official Team và BMW Motorrad World Endurance Team, bộ ba tài năng này có thể có ảnh hưởng lớn đến kết quả của cuộc đua danh hiệu EWC 2023, sẽ được quyết định trong Bol d’Or.

Sau ba vòng đấu, Giải vô địch sức bền thế giới FIM đang diễn ra rất cân bằng với 13 điểm giữa các tên tuổi và 74 điểm từ hạng nhất đến hạng sáu. Với 85 điểm có thể giành được, điều đó có nghĩa là kết quả vô địch đang rộng mở.

Ngoài vương miện Công thức EWC, Giải vô địch sức bền thế giới FIM dành cho Dunlop Superstock Trophy cũng sẽ được tổ chức trong thời gian diễn ra Bol d’Or với hơn 10 đội cạnh tranh thực tế để giành vương miện.

Jean-Bapitste Ley, Giám đốc EWC Series, cho biết: “Sau một mùa giải FIM EWC đầy hành động điển hình khác, thật tuyệt vời khi năm danh hiệu đáng thèm muốn sẽ được trao trong Bol d’Or. Chúng ta có thể mong đợi một buổi giải trí cuối tuần hoành tráng khác từ một số tay đua giỏi nhất của môn thể thao này và đội của họ tại cơ sở tuyệt vời này là Circuit Paul Ricard. Với việc phát sóng trực tiếp rộng rãi trên khắp thế giới, mùa giải EWC 2023 sẽ có một kết thúc thực sự thú vị.”

THỜI GIAN SỰ KIỆN TẠM THỜI:
Thời gian sơ bộ chính của FIM EWC như sau*:

14/09:
14h30-16h30: Chạy tự do
17h30-17h50: Loại 1 (Blue Rider)
18h00-18h20: Loại 1 (Yellow Rider)
18h30-18h50: Loại 1 (Red Rider)
19h00-19h20: Loại 1 (Green Rider)
20h30-21h30: Chạy tự do đêm

15/09:
09h00-09h20: Loại 2 (Blue Rider)
09h30-09h50: Loại 2 (Yellow Rider)
10h00-10h20: Loại 2 (Red Rider)
10h30-10h50: Loại 2 (Green Rider)

16/09:
08h30-09h15: Khởi động
15h00: Khai mạc Bol d’Or lần 86

17/09:
15h00: Bế mạc Bol d’Or
*Tính theo giờ CET

THÔNG TIN CHÍNH
Địa Điểm:
 Trường đua Paul Ricard, Pháp
Địa chỉ: RDN8 – 2760 Route des Hauts du Camp 83330 Le Castellet, France
Thời gian: 14-17 /09/2023
Độ dài đường đua: 5.673 kilometres
Thời gian đua: 24 tiếng
Kỷ lục vòng loại:
BMW Motorrad World Endurance Team – Illya Mykhalchyk, 1m51.641s, 2022
Kỷ lục láp đua:
ERC Endurance-Ducati – Xavi Forés, 1m52.979s, 2022

100 từ để diễn tả: Tony Zind đã solo để giành giải Bol d’Or đầu tiên trên chặng đường đất dài 5 km gần Paris vào năm 1922. Đối với cuộc đua kỷ niệm 100 năm vào năm 2022, Florian Alt, Erwan Nigon và Steven Odendaal đã hợp lực để giành chiến thắng trên Circuit Paul Cách bố trí dài 5,673 km của Ricard. Kể từ phiên bản đầu tiên, bảy địa điểm đã tổ chức cuộc đua. Paul Ricard tổ chức giải Bol d’Or đầu tiên vào năm 1979 và sự kiện năm 2023, đêm chung kết mùa giải EWC, sẽ là sự kiện thứ 30 tại đường đua. Với chiều dài hơn một km, Mistral Straight đã biến cuộc đua thành một trận chiến tiêu hao thú vị.

Sự thật nhanh về chặng đua này:
*Bol d’Or lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1922 trên đường đất dài 5 km giữa Vaujours, Clichy-sous-Bois và Livry-Gargan.
*Hồi đó, vấn đề mang tính sống còn hơn là một cuộc đua xuất phát với mỗi người lái mỗi chiếc xe đạp được phép và không dừng lại ngoại trừ việc tiếp nhiên liệu.
*Các đấu thủ phải đợi đến năm 1954 trước khi có thể trông cậy vào một đồng đội với tay đua thứ ba không được phép cho đến năm 1978.
*Trong khi Bol d’Or kỷ niệm 100 năm tuổi vào năm 2022, sự kiện này thực sự là giải đua thứ 85 và là phiên bản thứ 29 diễn ra tại Circuit Paul Ricard.
*Chiến tranh thế giới thứ hai, sự quan tâm của công chúng suy giảm và đại dịch COVID-19 lần lượt dẫn đến không có giải Bol d’Or nào trong khoảng thời gian từ 1940-46, 1961-68 đến 2020.

GÓC NHÌN CHUYÊN GIA CỦA FLORIAN MARINO:
“Cuộc đua này khó khăn hơn đối với các tay đua vì chúng tôi có một đoạn đường dài với hết ga, rõ ràng đây không phải là điều tốt nhất cho động cơ trong 24 giờ. Sau đó, đây không phải là một đường đua quá khó, đó là một đường đua khá trôi chảy nhưng bạn cần có tài liệu tham khảo tốt trên đường đua để hiểu nơi cần phanh và cũng hiểu được sương mù, như chúng tôi nói ở Pháp, gió, có thể điều chỉnh các điểm phanh. Nếu trời khô, chúng tôi có thể xoay sở nhưng bạn cần hiểu gió có thể giúp bạn theo cách nào đó và hiểu khi nào bạn phải cẩn thận và điều này tùy thuộc vào kinh nghiệm. Tôi tập thêm trong phòng tập thể dục để tăng cường sức mạnh cho cổ vì bạn có thể cảm thấy cổ căng hơn khi duỗi thẳng và gió. Nhưng đây là một đường đua khá thú vị với nhiều chỗ để vượt, điều này rất tốt cho cuộc đua.”

NGƯỜI CHIẾN THẮNG GẦN ĐÂY:
2022: Viltaïs Racing Igol (Florian Alt, Erwan Nigon, Steven Odendaal) 718 vòng
2021: Yoshimura SERT Motul (Gregg Black, Xavier Siméon, Sylvain Guintoli) 704 vòng
2019: Đội đua Suzuki Endurance (Vincent Philippe, Étienne Masson, Gregg Black) 313 vòng
2018: F.C.C. TSR Honda France (Freddy Foray, Josh Hook, Mike Di Meglio) 698 vòng
2017: GMT94 Yamaha (David Checa, Niccolò Canepa, Mike Di Meglio) 683 vòng

CÁCH ĐIỂM ĐƯỢC GHI
Điểm đua Bol d’or được nhân với hệ số 1,5 và được trao cho các đội ở hạng mục Công thức EWC và Superstock như sau:

Hạng nhất = 60 điểm; thứ 2 = 49,5; thứ 3 = 42; thứ 4 = 36; ngày 5 tháng 5 31,5; thứ 6 = 28,5; thứ 7 = 25,5; thứ 8 = 22,5; thứ 9 = 19,5; thứ 10 = 16,5; thứ 11 = 15; thứ 12 = 13,5; thứ 13 = 12; ngày 14 = 10,5; 15 = 9; thứ 16 = 7,5; 17 = 6; ngày 18 = 4,5; ngày 19 = 3; Ngày 20 = 1,5.

Điểm cũng sẽ được trao cho các đội ở hạng mục Công thức EWC và Superstock sau 8 và 16 giờ đua như sau: Hạng nhất = 10 điểm; thứ 2 = 9; thứ 3 = 8; thứ 4 = 7; thứ 5 = 6; thứ 6 = 5; thứ 7 = 4; thứ 8 = 3; thứ 9 = 2; Thứ 10 = 1.

Trước khi cuộc đua bắt đầu, năm đội Công thức EWC và Superstock nhanh nhất sau khi hoàn thành Vòng loại thứ hai vào ngày 15 tháng 9 sẽ ghi điểm như sau: Đội nhất = 5 điểm; hạng 2 = 4 điểm; hạng 3 = 3 điểm; thứ 4 = 2 điểm; Thứ 5 = 1 điểm.

Điều đó có nghĩa là đội Công thức EWC hoặc Superstock có thể ghi được tối đa 85 điểm, miễn là họ đủ điều kiện ở vị trí pole, dẫn đầu sau cả 8 giờ và 16 giờ đua và giành chiến thắng ở hạng mục tương ứng. Bảng xếp hạng EWC tạm thời trước Bol d’Or được đính kèm.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top