Dàn môtô cực khủng tháp tùng Tổng thống Donald Trump

  • 21/02/2019
  •  
     
     
0
(0)

Dàn môtô cực khủng với từ 40 đến 50 chiếc sẽ tháp tùng Tổng thống Donald Trump. Đây là dàn môtô với nhiệm vụ sẽ dọn dẹp bất cứ vật cản nào trên đường đi của vị tổng thống nước Mỹ.

Xe của cơ quan mật vụ Mỹ dùng để tháp tùng Tổng thống

Có từ 40-50 phương tiện tháp tùng Tổng thống Donald Trump, trong đó có hơn một nửa là các môtô làm nhiệm vụ “dọn dẹp” bất cứ vật cản nào trên đường.

Vào năm 2017, tờ The Sun từng khiến công chúng vô cùng bất ngờ khi ông Donald Trump chi cho các chuyến đi tới khu nghỉ dưỡng ở Florida tốn khoảng 13 triệu USD chỉ trong tháng đầu tiên sau khi nhậm chức ông chủ Nhà Trắng.

Tuy nhiên, chi phí trên cũng là hợp lý bởi nguyên chi phí cho việc đi lại đã tốn khoảng 3.403 USD mỗi phút dành cho Tổng thống Mỹ. Lí do vì Tổng thống là một nhân vật cực kỳ quan trọng, mỗi chuyến đi của Tổng thống Mỹ cần phải được đảm bảo an toàn khỏi bất cứ cuộc tấn công nào.

Vì thế mỗi chuyến đi, nhất là các chuyến đi đường dài, Tổng thống Mỹ có hàng trăm nhân viên, trong đó có các nhân viên trong đội lái xe mô tô và ô tô (gọi chung là motorcades – những xe chuyên dụng chở yếu nhân), phi công lái trực thăng và máy bay chở Tổng thống cùng đoàn tùy tùng.

Hàng chục phương tiện tháp tùng Tổng thống Donald Trump.

Chỉ tính riêng đội motorcade của Tổng thống đã có từ 40-50 phương tiện, gồm cả các xe dẫn đường hoặc theo sau xe chở Tổng thống. Trong đó, có từ 20-30 môtô từ cục cảnh sát địa phương, của các mật vụ, đảm bảo không có các ôtô hay phương tiện nào khác cản trở đường đi hoặc làm nhiệm vụ đặt hàng rào chắn cho đường ưu tiên.

Các môtô dẫn đường cho một nhóm phương tiện được gọi là “Secure Package” (Gói đảm bảo an ninh), đây cũng chính là lớp bảo vệ thứ hai xung quanh Tổng thống có khả năng hoạt động độc lập nếu xảy ra xung đột.

Phía trước gói bảo đảm an ninh này là một chiếc ôtô đặc biệt được gắn thiết bị radio trên mái để phát hiện ra bất kỳ khả năng có bom được kích nổ từ xa. Các nhân viên mật vụ, cảnh vệ và cảnh sát, bác sĩ và hỗ trợ quân đội cũng được tích hợp vào đoàn tháp tùng của Tổng thống Mỹ.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top