Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế: Yêu cầu mọi người không ra khỏi nhà từ 20h-21h tối nay

  • 27/10/2020
  •  
     
     
0
(0)

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 20h tối nay (27/10) cho đến khi có thông báo mới. Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu người dân tuyệt đối không ra đường từ 21h tối nay…

 Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 20 - 21h tối nay - 1

Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 20h tối nay (27/10)

 

Ngày 27/10, lãnh đạo chính quyền TP Đà Nẵng ký công văn đến các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện về chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả do bão số 9 gây ra.

Theo đó, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chính quyền cấp cơ sở, lực lượng quân đội, công an nhân dân… thực hiện công tác phòng, chống thiên tai; chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch UBND thành phố trong công tác phòng chống, ứng phó và khắc phục hậu quả bão số 9.

Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố tổ chức kiểm tra tình hình triển khai công tác ứng phó với thiên tai đảm bảo an toàn cho nơi di dân đến, chỉ ra ngoài làm nhiệm vụ và ứng cứu khi có lệnh của người có thẩm quyền.

Tuyệt đối không để người ở lại trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, trên tàu, thuyền neo đậu, trong các lán trại công trình đang xây dựng từ 18h tối 27/10.

Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 20h tối 27/10 cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nghỉ làm việc trong ngày 28/10 (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt).

Sáng 27/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng khuyến cáo người dân không nên ra đường trong thời gian bão vào, từ 21h tối nay.

Theo đó, cơn bão số 9 là cơn bão khẩn cấp, rất mạnh, rất nguy hiểm, tuy không đổ bộ trực tiếp vào Thừa Thiên Huế nhưng vẫn có gió cấp 10-11, giật cấp 12, trong khi cơn bão số 5 vừa qua chỉ có gió cấp 7, giật cấp 9 nhưng đã làm thiệt hại lớn khi hàng chục ngàn cây xanh bị đổ ngã, hàng ngàn ngôi nhà bị tốc mái, và nhiều cột điện bị gãy đổ.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khuyến cáo người dân “tránh ngay những suy nghĩ bão vào các tỉnh Quảng Nam – Quảng Ngãi nên lơ là chủ quan trong việc chống bão”.

 Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 20 - 21h tối nay - 2

Thông báo khẩn của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về cơn bão số 9 rất mạnh, rất nguy hiểm

 

Hiện thời gian không còn nhiều, tỉnh đang hoàn thành các phương án ứng phó trước 18h chiều tối nay. Tỉnh yêu cầu người dân tuyệt đối không nên ra đường trong thời gian bão vào từ 21h tối nay (27/10) cho đến 18h ngày mai (28/10) trừ lực lượng công vụ.

Người dân cần lưu ý tháo dỡ bảng biển hiệu quảng cáo, chặt tỉa cây cành có nguy cơ ngã đổ vào mái nhà; di dời, di tán đến nơi trú ẩn an toàn; sạc đầy pin điện thoại và thiết bị tích trữ nguồn điện, chuẩn bị vật dụng chiếu sáng vì bão mạnh trên cấp 10 có thể cắt điện toàn TP Huế. Ghi, nhớ số điện thoại cứu hộ, cứu nạn tại địa phương; luôn giữ liên lạc với đường dây nóng cứu hộ của tỉnh là 19001075.

Đặc biệt, người dân hãy chuyển thông tin bão khẩn cấp đến các nhóm thiện nguyện đang cứu trợ bà con các vùng bị bão lụt do có thể các nhóm thiện nguyện đang vẫn mải miết thực hiện công việc nên có thể không chú ý đến các thông tin này.

 Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 20 - 21h tối nay - 3

CSGT đường thủy Công an TP Huế tuần tra trên sông kêu gọi tàu thuyền neo đậu an toàn

 

Cũng vào tối qua, lực lượng CSGT Công an TP Huế đã tổ chức tuần tra trên sông, phát loa nhắc nhở và tiến hành  kiểm tra, tuyên truyền và vận động tất cả các tàu thuyền hoạt động trên sông Hương neo đậu, cập bến tránh trú an toàn, hướng dẫn cho các chủ tàu thuyền như cách phòng chống, tránh tàu thuyền va đập khi có sóng to, gió lớn ảnh hưởng từ cơn bão số 9.

 Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 20 - 21h tối nay - 4

 Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 20 - 21h tối nay - 5

Hướng dẫn các chủ tàu thuyền neo đậu tránh va đập như cơn bão số 5

 

Hiện nay các điểm neo đậu tàu thuyền trên địa bàn thành phố có khoảng gần 130 tàu thuyền. Lực lượng Cảnh sát đường thủy đang tiếp tục theo dõi thường xuyên tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ để kịp thời cứu hộ cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.

Bên cạnh đó, Công an các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh cũng đang gấp rút triển khai phương án di dời người dân ở các vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, nhất là tại các khu ven biển, cửa sông có nguy cơ ảnh hưởng của nước dâng, sóng lớn, sạt lở, khu vực có nguy cơ bị ngập sâu… để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân và nhà nước. Việc sơ tán dân dự kiến sẽ hoàn thành trước 15h chiều 27/10.

 Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 20 - 21h tối nay - 6

Các chiến sĩ lắp lại mái nhà cho người dân

 

Trong sáng nay, các lực lượng cán bộ chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã khẩn trương cùng nhân dân chằng chống nhà cửa chuẩn bị ứng phó bão số 9 tại các huyện, thị xã.

 Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 20 - 21h tối nay - 7

 Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 20 - 21h tối nay - 8

Việc chằng chống nhà cửa được quân đội cùng người dân thực hiện trong sáng 27/10

Theo Dân Trí

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top