Cực phẩm hàng thửa Levis V6 tuyệt đẹp có giá cực đắt

  • 06/09/2018
  •  
     
     
0
(0)

Là sự hồi sinh của một thương hiệu từ đầu Thế kỷ XX,  Levis V6 Cafe Racer sẽ hướng tới phân khúc siêu mô tô thủ công “hàng thửa” và có mức giá cực đắt.

 Hiện tại nghe có vẻ xa lạ, tuy nhiên thương hiệu Levis Motorcycles tới từ Anh (xin đừng nhầm với hãng thời trang Levi’s) đã từng rất nổi tiếng vào đầu Thế kỷ XX. Ngay sau khi thành lập vào năm 1911, những chiếc xe 2 kỳ của hãng đã thống trị cả đường phố lẫn đường đua. Thậm chí vào năm 1920, Levis còn từng giành được một chiến thắng tại cuộc đua khốc liệt nhất Thế giới Isle of Man TT. Tuy nhiên sau Thế chiến II, hãng đã không thể vực dậy được và bị phá sản vào năm 1946.
Giống như nhiều mẫu siêu mô tô chế tạo thủ công khác, Levis V6 Cafe Racer sở hữu thiết kế khác thường và gây ấn tượng mạnh. Toàn bộ phần thân vỏ và các chi tiết kim loại của chiếc xe đã được mạ bóng loáng, với chỉ một số điểm nhấn màu đỏ như yên xe, nắp quy-lát của động cơ, heo phanh. Bảng đồng hồ là loại màn hình màu Koso RXF đa thông tin, hệ thống phuộc trước có dạng đa liên kết Girder trong khi các chi tiết như mâm, đĩa phanh… đều đã được Levis tự sản xuất. Phải tới 70 năm sau đó, Levis mới được tái sinh khi nhà thiết kế xe hơi Phil Bevan mua lại bản quyền sử dụng thương hiệu này. Cùng với thiết kế trưởng Steve Kirk, ông đã “chấp bút” ra một mẫu siêu mô tô mang tính cách mạng, dựa trên cơ sở một động cơ V10 2.0l 300 mã lực do kỹ sư người Anh Tim Bishop thiết kế vào năm 2004. Bevan chia sẻ hồi đầu năm trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi nhận ra rằng chúng ta có một động cơ V10 với khoảng cách giữa 2 hàng xi-lanh chỉ 33,02cm”. Phần còn lại của chiếc xe được làm từ các kim loại khác nhau – trong đó bộ khung chính được làm từ thép không rỉ. “Sau nhiều thử nghiệm, những bộ khung đầu tiên của chúng tôi đã được sản xuất. Chúng có kiểu dáng rất gần với ý tưởng ban đầu của nhà thiết kế, nhưng đã được chỉnh sửa lại để có thể dễ dàng cấu hình theo yêu cầu và sở thích của chủ nhân”. ông Bevan nhấn mạnh.Như ông Bevan đã chia sẻ, bộ khung của V6 Cafe Racer có độ linh hoạt cao, chính vì vậy hãng đang có kế hoạch tạo ra 5 dòng xe khác nhau – tất cả đều dựa trên một nền tảng khung máy. 2 mẫu xe tiếp theo sẽ là Urban Roadster và Flat Tracker, kéo theo đó là các dòng xe khác có kiểu dáng sport. So với V6 Cafe Racer, chiếc Urban Roadster sẽ có giá rẻ hơn. Levis hiện đang cố gắn để có thể đưa V6 Cafe Racer vào sản xuất kể từ tháng 3/2019. Là một mẫu siêu mô tô thủ công “hàng thửa”, mức giá của chiếc xe sẽ phụ thuộc vào cấu hình theo yêu cầu của từng khách hàng. Tuy nhiên mức giá khởi điểm mà Levis đưa ra cho V6 Cafe Racer có thể khiến nhiều người bị “sốc”  Động cơ V10 này vốn được thiết kế để nằm giữa 2 hàng ghế của Connaught – một siêu xe hơi “yểu mệnh” đầu Thế kỷ XXI, chính vì vậy nó có góc V xi-lanh cực hẹp, phù hợp để sử dụng trên mô tô. Sau 7 tháng phát triển, chiếc xe thử nghiệm đầu tiên của thương hiệu Levis tái sinh, đó là V6 Cafe Racer. Thay vì kết cấu V10, “trái tim” của mẫu siêu mô tô này là cỗ máy 1.200cc V6 dựa trên thiết kế của Tim Bishop, nhưng giảm bớt 4 xi-lanh. Trong khi đó, đặc tính góc V giữa 2 hàng xi-lanh siêu hẹp, chỉ đạt 22 độ vẫn được giữ nguyên.Khối máy V6 nạp khí tự nhiên được đặt dọc theo khung, tương tự như những chiếc Moto Guzzi V-Twin. Dù có dung tích lớn và nhiều xi-lanh nhưng Levis V6 Cafe Racer hoàn toàn không cần tới các trục cân bằng chống rung do có thứ tự nổ giữa các xi-lanh hiếm gặp là 1-2-3-4-5-6. Theo Bevan chia sẻ, với thứ tự đánh lửa này và góc chữ V hẹp, chiếc xe đem tới tiếng nổ gần giống như 3 chiếc Harley-Davidson cùng hoạt động một lúc. Mục tiêu của ông đó là đạt công suất khoảng 120 mã lực. 
Theo Xedoisong

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top