CSGT đảm bảo trật tự khu vực Cảng Hàng không quốc TSN dịp Tết

  • 18/01/2017
  •  
     
     
0
(0)

Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh đã tăng cường triển khai lực lượng phối hợp với các đơn vị có liên quan đẩy mạnh thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp hiệu quả nhằm bảo đảm trật tự công cộng và TTATGT tại khu vực Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, dự kiến lượng hành khách đến Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ tăng cao so với những năm trước, tăng khoảng 30%. Riêng các ngày cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán sẽ tăng đột biến, khoảng 10.000 khách so với ngày cao điểm nhất của năm 2016. Do vậy sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình TTATGT tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các khu vực lân cận.

TPHCM(3) CSGT điều tiết giao thông tại các giao lộ giao thông phức tạp

Trước tình hình đó, Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh đã tăng cường triển khai lực lượng phối hợp với các đơn vị có liên quan đẩy mạnh thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp hiệu quả nhằm bảo đảm trật tự công cộng và TTATGT tại khu vực Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Trong đó tập trung phối hợp cùng cơ quan truyền thông, báo đài trên địa bàn thành phố tích cực đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền về pháp luật giao thông đường bộ và các quy định của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất như: dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe, quy định về chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, đèn tín hiệu và biển báo hiệu giao thông… cho đội ngũ lái xe thường xuyên ra vào khu vực Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và đội ngũ lái xe của các hãng taxi.

Phòng CSGT chủ động phối hợp cùng các đơn vị chủ chốt như: Đội CSGT Công an các quận Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp, Phòng Cảnh sát trật tự, lực lượng Thanh niên xung phong tăng cường bố trí lực lượng tại các giao lộ xác định có đông phương tiện tham gia giao thông thực hiện điều tiết, phân luồng, bảo vệ và giải tỏa nhanh hiện trường các sự cố thông qua cơ chế thông tin nhanh, phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng. Trong các ngày cao điểm cận Tết, các lực lượng bảo đảm duy trì ổn định tình hình trật tự công cộng và TTATGT tại khu vực phía trước nhà Ga Quốc nội cũng như các tuyến đường xung quang khu vực Cảng Hàng không quốc tế.

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ cùng Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nắm bắt kịp thời lịch bay, các chuyến bay giúp lực lượng CSGT chủ động bố trí lực lượng điều hòa giao thông đặc biệt vào các thời gian cao điểm tập trung nhiều chuyến bay. Đẩy mạnh thông tin liên lạc giữa hai đơn vị tạo điều kiện thuận lợi để Cảng Hàng không có kế hoạch điều chỉnh phù hợp lượng xe ra vào cảng trong thời gian các tuyến đường xảy ra tình trạng đông xe, các xe di chuyển chậm.

Đặc biệt, Phòng CSGT tăng cường bố trí các Tổ tuần tra kiểm soát sử dụng camera ghi hình liên tục ghi nhận các hành vi vi phạm pháp luật giao thông trong đó tập trung kéo giảm các trường hợp vi phạm về dừng xe, đỗ xe quá thời gian quy định, không chấp hành hiệu lệnh người điều khiển giao thông, đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường… Từ đó có cơ sở vững chắc để tiến hành xử lý nghiêm với người điều khiển phương tiện vi phạm, giúp nâng cao ý thực tự giác chấp hành các quy định pháp luật, kéo giảm ùn tắc giao thông tại khu vực các tuyến đường xung quanh Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

Huỳnh Trung Phong, Phòng CSGT TP Hồ Chí Minh

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top