Chơi xe môtô nhiều có thể bị vô sinh hay không?

  • 06/08/2019
  •  
     
     
3
(1)

Đây là một vấn đề mà nhiều anh em biker đặt nghi vấn. Khi chơi xe môtô nhiều, ngồi trên xe quá nhiều thì có thể dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới hay không? Hãy cùng đi tìm lời giải nhé!

Chơi xe môtô nhiều có thể bị vô sinh hay không?

Tình trạng bị vô sinh và hiếm muộn tại Việt Nam hiện nay đang có chiều hướng tăng. Cụ thể, 7,7% nam giới bị vô sinh, và 50% trong số đó dưới 30 tuổi. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới. Trong đó có cả việc chạy xe qua nhiều, ngồi trên yên xe quá lâu.

Dưới đây là 3 nguyên nhân mà nhiều anh em biker mắc phải khi chơi xe môtô nhiều.

Ngồi yên xe quá lâu

Theo nghiên cứu của tiến sỹ Steven Schrader, một chuyên gia sức khỏe sinh sản tại Mỹ, đã khẳng định rằng nếu ngồi trên yên xe máy trong thời gian quá lâu có thể gây ra tình trạng rối loạn cương dương.

Ngồi xe quá lâu, kéo dài sẽ có hại 

Tư thế ngồi trên xe, đặc biệt là các dòng xe PKL thường tạo sức ép tương đối lên khu vực của “cậu nhỏ”, chèn ép quá nhiều và lâu chắc chắn sẽ ảnh hưởng.

Ngoài ra, Việt Nam có thời tiết nắng nóng gần như quanh năm. Yên xe với màu đen sẽ hấp thụ nhiệt nhiều khiến nhiệt độ của khu vực “cậu nhỏ” vượt ngưỡng 50 độ C.

Tiếp xúc nhiệt độ quá cao

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, chuyên khoa Nam Học tại Hà Nội cũng từng cảnh báo rằng nếu thường xuyên tiếp xúc ngưỡng nhiệt độ 43 độ trở lên quá nhiều sẽ làm tổn thương “cậu nhỏ” và tinh binh.

Bên cạnh đó, Đại học California tại Mỹ từng có nghiên cứu trên loài khỉ, cho tinh hoàn của khỉ tiếp xúc với mức nhiệt độ 43 độ trong 30 phút mỗi ngày.

Yên xe để ngoài nắng, nhiệt độ có thể vượt 50 độ C nhé

Kết quả sau 6 tuần thì 2/3 số khỉ đó không còn tinh binh trong tinh dịch, 1/3 còn lại thì không sứt cũng mẻ. Sau hơn 4 tháng thì anh em nhà khỉ mới hồi phục lại như thường.

Các bạn chơi xe có để “cậu nhỏ” tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao hay không? Dĩ nhiên là có! Ngoài chuyện yên xe để ngoài nắng nóng quá nhiều. Chúng ta cần nghĩ tới những bộ giáp mặc quá lâu trong chuyến đi.

Dưới yên xe môtô là những khối động cơ uy lực, nhiệt độ tỏa ra rất cao

Bên cạnh đó phải nghĩ đến những khối động cơ cả trăm mã lực dưới yên xe, phà ra nhiệt đột hơn 100 độ C trực tiếp đến vị trí ngồi.

Sử dụng chất kích thích

Đây là điều thường gặp đối với các biker. Để tăng độ tập trung khi lái xe thì chất kích thích vẫn thường là món được các anh em ưa thích. Việt Nam là một trong 15 nước có tỷ lệ hút thuốc cao nhất thế giới.

Những thứ nguy hại đến sức khỏe của anh em chơi xe

Cứ 10 người chơi xe môtô thì có đến 8 người đã hút thuốc. Chạy xe thì ít chứ dừng lại là đốt liên tục.

Với những con số và những lý do trên đây, chắc chắn các anh em biker cũng đủ hiểu được câu trả lời cho riêng mình rồi phải không nào? Dù vậy, cũng đừng vì thế mà từ bỏ đam mê của bản thân.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top