Chiếc Supersport ba xi-lanh Speed Triple 1200RR của Triumph đã trở lại

  • 07/09/2021
  •  
     
     
0
(0)

Speed Triple 1200RR mới đã bất ngờ được tung ra trên kênh YouTube chính thức của Triumph. Tuy nhiên, trang web ở Anh đã thông báo rằng mọi thứ sẽ được tiết lộ vào tháng 9, vì vậy có thể yên tâm cho rằng mô hình đã được hoàn thành như một mô hình sản phẩm.

Thông tin rất hạn chế, nhưng xem nhanh đoạn video 49 giây cho chúng ta biết trước hết cách đặt tên gợi ý rằng đây là phiên bản nâng cao của Speed Triple 1200RS hiện tại với hiệu suất thể thao hơn. Nếu RS (Road Sport) hướng đến đường công cộng, thì RR (Road Racing) hướng đến cấp độ đường đua.

Vẻ ngoài tân cổ điển của chiếc xe máy dường như phân biệt với RS và những chiếc ba bánh đường phố hạng trung. Ở cuối video, bạn có thể thấy người lái nằm thấp trên mặt đất, nhưng ghi đông thấp và góc của tay người lái gợi ý một tay lái dạng clip-on. Mang một phong cách thể thao với một bọc yên đơn có thể tháo rời.

Ngoài ra, từ hình ảnh hiển thị trên trang web của nước này, chúng ta có thể thấy hệ thống giảm xóc điều khiển điện tử, vì vậy chúng ta có thể dự đoán rằng thiết bị đã được nâng cấp thêm.

RS. Speed Triple là đỉnh cao trong dòng naked thể thao của Triumph và thế hệ thứ tám của mẫu xe được thiết kế lại hoàn toàn vừa được giới thiệu vào năm 2021. Động cơ ba xi-lanh làm mát bằng chất lỏng truyền thống đã được tăng dung tích từ 1050cc lên 1160cc và công suất cực đại tăng từ 30 giây lên 180 giây.

Khung xe được thiết kế mới có trọng lượng nhẹ hơn 10kg và hệ thống giảm xóc theo thông số kỹ thuật và bộ điều khiển điện tử mới nhất trở thành mẫu xe thể thao đường trường mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của Triumph.

Liệu có phải là sự trở lại của Daytona 955i?

Bộ ba tốc độ thế hệ đầu tiên

Speed Triple đã tồn tại được gần 30 năm, kể từ khi thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 1994, nhưng Daytona T595 (sau đó được đổi tên thành 955i) là một chiếc thể thao ba xi-lanh và động cơ của T595 dựa trên Speed Triple nguyên bản.

Daytona T595

Triumph cũng có một tay đua ba xi-lanh Trident cũ có biệt danh là ‘Slippy Sam’ đã giành chiến thắng trong cuộc đua Isle of Man TT nhiều lần trong những năm 60 và 70.

Với thành tích là nhà cung cấp động cơ độc quyền cho Moto2 trong những năm gần đây và Speed Triple 1200RR mới sẽ là mẫu xe có rất nhiều tính năng vượt trội.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top