Bộ GTVT yêu cầu đảm bảo ATGT dịp Tết 2017

  • 26/01/2017
  •  
     
     
0
(0)

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo an toàn giao thông và phương án dự phòng để xử lý các tình huống xấu xảy ra là 3 nội dung được cơ quan này chú trọng.

tang-cuong-kiem-tra-giao-thong-van-tai-dip-tet-8-011059

Bộ GTVT vừa ban hành Kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Đinh Dậu năm 2017.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục quản lý chuyên ngành, các Sở GTVT, các Tổng công ty và các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan khẩn trương triển khai xây dựng kế hoạch phục vụ vận tải đảm bảo đáp ứng kịp thời khi nhu cầu vận tải phát sinh tăng cao.

Đặc biệt tại các đầu mối giao thông, bảo đảm giải tỏa hành khách và hạn chế tối đa ùn tắc giao thông; kế hoạch kiểm tra các điều kiện an toàn vận tải; bảo đảm cho cán bộ, nhân dân, học sinh, sinh viên đi lại được thuận tiện, an toàn; không để hành khách chậm về quê đón Tết do không có phương tiện vận chuyển.

atgt-tet-2017

Chỉnh trang sạch đẹp tại các vị trí khu vực nhà ga, cảng, bến thủy nội địa, bến xe, cảng hàng không, sắp xếp các vị trí cung cấp thông tin để hành khách chủ động trong việc lựa chọn chuyến đi; chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải chủ động bán vé trước cho hành khách bằng nhiều hình thức và ứng dụng công nghệ thông tin, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé, đồng thòri có biện pháp chống việc đầu cơ, buôn bán vé gây mất trật tự xã hội; tiếp tục thực hiện có hiệu quả và đẩy mạnh phong trào “4 xin, 4 luôn” trong toàn ngành.

Quán triệt các đơn vị vận tải, các cảng, bến thủy nội địa, nhà ga, cảng hàng không thực hiện nghiêm các quy định trong việc vận chuyển hành khách và hàng hoá; có chính sách ưu đãi, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách là người khuyết tật, người cao tuổi khi tham gia giao thông…

Bên cạnh đó, công bố số điện thoại đường dây nóng và thường trực 24/24 để tiếp nhận xử lý thông tin liên quan.

Webike,vn

Theo Công An Online

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top