BMW F450GS Sự Nâng Cấp Từ GS310 Và Bản Thu Nhỏ Của R1300GS
- 08/11/2024
Vừa mới đây, BMW đã tiết lộ một mẫu xe ý tưởng và gần như sẵn sàng sản xuất thương mại với tên gọi là Concept F450GS lần này. Sự nâng cấp từ mẫu G310GS trước đây và là bản thu nhỏ của R1300GS. Ra mắt tại triển lãm EICMA 2024 tại Ý vừa qua.
Thoạt nhìn qua F450GS. Chúng ta có thể thấy Những đường nét (DNA) từ đàn anh R1300GS, cấu hình động cơ thì là bản thu nhỏ của dòng F850/900GS. Và bộ tem Trophy đặc trưng của BMW series GS/ADV, cùng với thiết kế đèn pha đời mới hình chứ X như trên mẫu 1300GS. và phần mỏ chim phía trước hài hòa liền lạc với bình xăng trước cho dáng xe thon gọn.
- Về động cơ: là loại động cơ 2 xi lanh thẳng hàng như mẫu F850/900GS. Có thể thấy BMW họ phân biệt chữ phía trước: G (Động cơ xi lanh đơn), R (Boxer), F(2 máy thẳng hàng). BMW cho biết động cơ này được thiết kế để đáp ứng hạng giấy phép A2 (ở Châu Âu), có nghĩa là nó đạt công suất tối đa 35 kW (48 mã lực).
- Các thông tin chi tiết cụ thể vẫn còn khan hiếm, nhưng BMW xác nhận rằng động cơ sử dụng vật liệu magiê nhẹ và có góc đánh lửa độc đáo (riêng của BMW). Chúng ta có thể mườn tượng về động cơ 2 máy 270 độ như bên đối thủ CF450MT. Cho ra tiếng máy đặc trưng khác biệt với các động cơ 2 xi-lanh với các hãng Nhật. Động cơ mới này được gắn trên khung lưới mắt cáo mới được thiết kế để tăng tính linh hoạt và độ chính xác, cũng như trọng lượng nhẹ.
- Về Trang bị: Như bao dòng ADV khác với phuộc USD trước màu vàng nổi bật có điều chỉnh tùy ý. Cùng với cặp bánh lốp gai địa hình, căm chỉ ngoài không ruột, như mẫu CF-450MT. Phuộc sau Monoshock sử dụng công nghệ từ xe đua Rally và Enduro sport, kết hợp với bộ khung sườn mắt cáo thế hệ mới. Cho trọng lượng siêu nhẹ chỉ 175kg. Và gắp sau bắt cao trông rất thể thao ra dáng xe địa hình.
- Về ống xả thì được đặt ở vị trí cao như đàn anh F850/900GS và được hãng Akrapovic gia công. Trang bị sẵn ốp gầm và bảo vệ tay lái phanh đĩa trước sau ABS. Hệ thống phanh là một hỗn hợp khác thường, với một kẹp phanh Brembo và một kẹp phanh mang thương hiệu ByBre dành cho bánh sau.
Giống như hầu hết các xe BMW, Concept F450GS sẽ có nhiều thiết bị hỗ trợ người lái điện tử, mặc dù hiện tại, chỉ có các chế độ lái có thể lựa chọn và ABS nhạy với độ nghiêng đã được xác nhận. Kiểm soát lực kéo cũng được mong đợi. Màn hình hiển thị dạng TFT 6,5 inch xử lý các thiết lập điện tử và hệ thống thông tin giải trí.
Và thông tin cho biết BMW đã tuyên bố phiên bản sản xuất hàng loạt của F450GS sẽ ra mắt vào thời điểm chưa xác nhận trong năm 2025.
Chúng ta có thể mong đợi tương lai. khi mà những mẫu Honda CB-500X, Benelli TRK-502 đã quá đỗi nhàm chán. Ngoài việc tân binh CF Moto 450MT ra mắt với kiểu dáng Adventure Rally hoàn toàn mới nhắm vào tiệp khách hàng ưa địa hình, vừa thích đi tour. Nhưng thương hiệu mới và xuất sứ Trung Quốc khiến nhiều người hơi quan ngại.
Còn về phía BMW một thương hiệu lớn và tạo ra dòng Adventure từ lúc sơ khai cho tới phong trào (Trend ADV). Đây là sự lựa chọn hợp lí dành cho anh em không có đủ điều kiện chơi những dòng 1300GS và muốn tìm kiếm một mẫu xe Adventure đa dụng vừa đi Tour xa được và đi địa hình vọc phá được. Bây giờ chỉ là cách mà hãng tiếp cận thị trường ra sao mà thôi. Và điều quan trọng nhất mà người dùng quan tâm là mức giá bán khi về Việt Nam sẽ như thế nào, đối với dòng ADV tầm trung.
Đèn xe hình chữ X nhấn nhá và chữ GS ở giữa trông rất nổi bật.
Đồng hồ LCD cỡ lớn với màu TFT như trên mẫu R1300GS.
Thiết kế ống xả Akrapovic gia công được đặt ở vị trí cao kèm theo ốp carbon nhìn cứ tưởng pô đồ chơi.
Xem thêm Video BMW F450GS tại:
Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020