Biến chiếc xe máy JVLT014 thành đồ trang trí nội thất

  • 01/12/2016
  •  
     
     
0
(0)

Studio thiết kế Joe Velluto ở Ý đã hợp tác với công ty xe máy NorthEastCustom để tạo ra một chi tiết nội thất với định hình là một chiếc xe máy, với sự thay thế chất kim loại và nhựa bằng các chất liệu khác như thủy tinh, gỗ và len.

jvlt014-8

Được trưng bày tại bảo tàng Triennale di Milano ở tuần lễ thiết kế Milan vào năm 2014, chiếc xe mang tên “JVLT014” là sự kết tinh từ nhiều thành phần, một phần của nó là chiếc xe máy, một phần là điêu khắc và nó được thiết kế như một chi tiết trang trí nội thất và trong số các chức năng mà nó sở hữu bao gồm cả phương thức vận chuyển.

jvlt014-1

Nhóm Joe Velluto đã cho biết – “chiếc xe máy JVLT014 lấy cảm hứng thiết kế từ thế giới nội thất, để trở thành một đối tượng được ngưỡng mộ với hình thái di động tự nhiên của nó trong hình thái bất động”.

Với khung sườn tối giản sơn màu xanh, thân xe hầu hết được làm từ gỗ, nhưng JVLT014 vẫn có chứa một động cơ, một thiết kế đặc biệt trong cả thế giới nội thất cũng như xe máy.

jvlt014-2

Nhóm Joe Velluto nói – “bình thường, chiếc xe máy là biểu tượng cho sự di động, giờ nó trở nên bất động với sự tùy biến cấp tiến. Tất cả các chi tiết của chiếc xe máy đều bị bỏ đi và được chế tác lại với các thành phần mới đến từ thế giới nội thất”.

Vài bộ phận của chiếc xe máy được thay thế bằng những chất liệu bình thường nhìn thấy hàng ngày trong đồ nội thất và trong nhà để làm cho JVLT014 phù hợp với môi trường mới xung quanh nó. Đèn pha lấy cảm hứng thiết kế từ các loại đèn bàn, được gắn vào một cánh tay có khớp nối cho phép kéo dài ra và có thể hướng về nhiều hướng khác nhau.

jvlt014-3

Bình chứa nhiên liệu được thay thế bằng một cái lọ thủy tinh và nhô ra từ tấm gỗ trang trí trên chiếc xe, chiếc lọ bằng thủy tinh này được thổi bởi bậc thầy làm kính Massimo Lunardon, chiếc bình được trang bị một cái nút và cũng có thể sử dụng như một cái bình cắm hoa.Đồng hồ công tơ mét được thay thế bằng một phiên bản tối thiểu của bàn tính với 3 viên bi bằng gỗ được đan vào một thanh kim loại. Chiếc yên cũng rất độc đáo với việc sử dụng các mặt cắt sẵn với lớp phủ bằng nỉ.

jvlt014-4

Với những thành phần vẫn còn giữ lại của chiếc xe máy, nhóm đã đơn giản hóa thiết kế. Hệ thống phanh phía trước được loại bỏ, hệ thống treo kép phía sau được thay thế bằng bộ giảm chấn đơn trông nó giống như một piston được đánh bóng nằm phía dưới yên. Động cơ vẫn giữ lại với cặp ống xả bằng crom kéo dài ra phía sau của chiếc xe.

jvlt014-5

Nhóm Joe Velluto nói – “nói về sự lựa chọn các loại chất liệu, chúng ra khác với những vật liệu được sử dụng trong một chiếc xe máy thông thường. Gỗ, thủy tinh, gỗ xốp, nỉ và da thay thế cho chất liệu kim loại và nhựa…”

jvlt014-6

Công ty xe máy NorthEastCustoms – một hãng chuyên độ xe máy cũng như phục chế xe máy đã phối hợp với Jo Velluto tạo ra một tác phẩm nghệ thuật JVLT014 tuyệt đẹp này.

jvlt014-7

Webike.vn

Nguồn: Marco Peruzzo – NorthEastCustoms

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top