Anh chàng Samurai mang đậm triết lý thiền tông

  • 26/01/2017
  •  
     
     
0
(0)

Samurai được thiết kế dựa trên 7 nguyên tắc của triết lý Thiền tông đem lại ấn tượng sâu sắc cho giới mê môtô độc lạ.

Thoáng nhìn qua thấy bề ngoài xe khá buồn cười nhưng triết lý ẩn sâu đằng sau bản concept môtô Samurai này thực sự là một điều thú vị. Đây quả là một sản phẩm mang đậm những nguyên tắc thiết kế truyền thống của xứ sở hoa anh đào dựa trên quan điểm thẩm mỹ của Thiền tông.

Ngắm mẫu xe Samurai mang đậm triết lý thiền tông - 1

Samurai concept.

Cụ thể đó là bẩy nguyên tắc thẩm mỹ, gồm: Đơn giản và loại bỏ sự lộn xộn; Năng động, đối xứng cân bằng; Tự nhiên và không có sự giả tạo; Tinh tế; Tự do thoát khỏi mọi công thức; Bình tĩnh tràn đầy sinh lực và Kính đáo mà không khổ hạnh. Đây cũng là một triết lý về cái đẹp thường nhìn thấy phổ biến trong nghệ thuật, kiến trúc, nội thất, ẩm thực, âm nhạc và nhiều lĩnh vực khác.

Ngắm mẫu xe Samurai mang đậm triết lý thiền tông - 2

Đơn giản và tinh gọn.

Ẩn ý thiết kế như vậy đã từng được thể hiện trong ấn phẩm GSZXCB1000RR nhưng chắc chắn phong cách này không chỉ dừng lại ở các nhà sản xuất xe hai bánh Nhật Bản mà còn lan đi tới nhiều nơi khác. Trong những năm gần đây, chính những người châu Âu lại làm các công việc này tốt hơn khi thổi hồn triết lý Thiền tông vào trong các mẫu xe hai bánh hiện đại.

Ngắm mẫu xe Samurai mang đậm triết lý thiền tông - 3

Bộ giảm sóc cài ở trung tâm phía sau yên ngồi.

Ý tưởng của Samurai giống như một mẫu mô tô đầu tiên lấy cảm hứng từ nghệ thuật tranh giấy origami, robot và phim anime đích thực của Nhật Bản, do hai nhà thiết kế Artem Smirnov và Vladimir Panchenko tạo ra. Với cấu trúc bộ giảm sóc đôi ở trung tâm, yên ngồi có thể tùy chỉnh độ cao và hình bình xăng không phải dễ để tựa gối, có thể Samurai sẽ tạo ra nhiều thách thức nếu một khi đi vào sản xuất thực tế.

Ngắm mẫu xe Samurai mang đậm triết lý thiền tông - 4

Thể hiện triết lý Thiền thông.

Nhưng điều thể hiện rõ vẫn là các nguyên tắc thiết kế Thiền tông truyền thống của Nhật Bản. Sự đơn giản với những đường kẻ thẳng đối lập với các đường cong sắc cạnh của một chiếc xe Ý. Các nếp gấp ấn tượng đem lại sự chắc chắn mà vẫn nhẹ nhàng. Các đường chạm gọn gàng như cánh khí động học ở mỗi bên phuộc xe, cùng bảng điều khiển điện tử phẳng được xây dựng trong thanh kẹp ba.

Ngắm mẫu xe Samurai mang đậm triết lý thiền tông - 5

Giống như một tác phẩm nghệ thuật mang phong cách Nhật Bản.

Thành thực mà nói đây là mẫu xe đem lại nhiều thú vị và thể hiện sự chau chuốt cũng như trình độ thiết kế điêu luyện, đặc biệt là khả năng thẩm thấu triết lý văn hóa truyền thống Nhật Bản của các nhà thiết kế.

Thêm một số hình ảnh về Samurai concept:

Ngắm mẫu xe Samurai mang đậm triết lý thiền tông - 6

Ngắm mẫu xe Samurai mang đậm triết lý thiền tông - 7

Ngắm mẫu xe Samurai mang đậm triết lý thiền tông - 8

Ngắm mẫu xe Samurai mang đậm triết lý thiền tông - 9

Ngắm mẫu xe Samurai mang đậm triết lý thiền tông - 10

Ngắm mẫu xe Samurai mang đậm triết lý thiền tông - 11Ngắm mẫu xe Samurai mang đậm triết lý thiền tông - 12

Theo Văn Biên (Dân Việt)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top