Ai sẽ tiếp nhận tập đoàn Harley-Davidson sau khi CEO Matt Levatich từ chức ?

  • 13/05/2020
  •  
     
     
0
(0)

Ông Jochen Zeitz sẽ được bổ nhiệm làm chủ tịch và giám đốc điều hành chính thức của Harley-Davidson sau 2 tháng đảm nhận chức vụ tạm thời từ khi Ông Matt Levatich từ chức.

Sự thật là những năm gần đây, Harley-Davidson đã gặp không ít khó khăn khi doanh số liên tục sụt giảm khá mạnh trong năm 2019 khi lợi nhuận ròng từ 423,6 triệu USD giảm còn 13,5 triệu USD. Bước ngoặt này đã đánh dấu sự kết thúc sự nghiệp 26 năm của người đàn ông 55 tuổi Matt Levatich.

Hội đồng quản trị và Matt Levatich cũng thống nhất ý kiến cho rằng đây là thời khắc thay đổi lãnh đạo mới cho Harley-Davidson. Thời gian qua Harley-Davidson đã cố gắng vật lộn cùng doanh số giảm ở Mỹ khi cố gắng thích nghi với nhóm khách hàng già nua trong khi tìm cách mở rộng thị trường ra nước ngoài.

Jochen Zeitz đã chính thức trở thành chủ tịch và Giám đốc điều hành của Harley-Davidson. Ông từng là thành viên trong hội đồng quản trị của Harley từ năm 2007. Trước đây, Zeitz từng là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của công ty sản xuất đồ thể thao PUMA từ năm 1993 đến năm 2011. Ông cũng là Giám đốc tài chính của PUMA từ năm 1993 đến năm 2005.

Với kinh nghiệm 18 năm lãnh đao, ông đã biến một thương hiệu sắp phá sản như PUMA trở thành một trong ba thương hiệu hàng thể thao đầu tiên trên thế giới.

Jochen Zeitz

Học tập tại các nước châu Âu và Mỹ, Zeitz đã tốt nghiệp European Business School (EBS) với tấm bằng Kinh doanh tài chính và Tiếp thị quốc tế. Zeitz cũng là thành viên hội đồng quản trị của The B Team, đồng sáng lập với Sir Richard Branson – Tập đoàn Cranemere và KWS. Và ông cũng đồng sáng lập Zeitz MOCAA, Segera Conservancy & Retreat và The Long Run.

Không ai biết trước tương lai sẽ ra sao nhưng rõ ràng đây là một thay đổi lớn, một bước ngoặt mới của Hãng xe mô tô Harley-Davidson.

Webike

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top