Ultraviolette F99 điện mới có thể vượt mặt Kawasaki Ninja 400

  • 07/02/2023
  •  
     
     
0
(0)

Công ty khởi nghiệp Ultraviolette tại Ấn Độ tiếp tục cho mắt bản xe đua Ultraviolette F99 sau sự thành công của chiếc Ultraviolette F77 sử dụng trên đường công cộng.

Ultraviolette F99

Bản xe đua Ultraviolette F99 sử dụng bộ pin tương tự như F77 nhưng được nâng cấp cải tiến lại các bộ phận bên trong để thành phiên bản xe đua. F99 sở hữu công suất gần gấp đôi so với F77 ở mức 65 mã lực. Đây cũng là lúc chúng tôi nhận ra rằng chiếc xe đua chạy hoàn toàn bằng điện này có đủ sức mạnh để đọ sức với Kawasaki Ninja 400.

Kawasaki Ninja 400

Phiên bản Ultraviolette F99 có hiệu suất vận hành mạnh mẽ hơn đôi chút với động cơ điện 120V mạnh mẽ (thay vì 60V của phiên bản đường trường), Ultraviolette F99 là một cỗ máy nhanh với tốc độ tối đa hơn 200 km/h. Thông số này chưa đạt đến tốc độ tiêu chuẩn của giải đua xe MotoGP và thấp hơn rất nhiều so với mẫu xe điện MotoE 150 mã lực từ Ducati. Tuy vậy, F99 vẫn tương đối ổn với Ultraviolette cho biết có khả năng đạt 96 km/h trong vòng 4,5 giây.

Ultraviolette F77

Các kỹ sư của Ultraviolette đã thay đổi tư thế lái của xe để có cảm giác thể thao hơn. Nếu người sử dụng cảm thấy tư thế lái hiện tại không thoải mái cũng có thể điều chỉnh lại thông qua các chốt ở đế chân xe. Mặt khác, xe được trang bị cặp lốp đến từ thương hiệu Pirelli Diablo Supercorsa slicks giúp bám đường tốt. Và cũng như mọi bản độ dành cho đường đua khác, chiếc F99 bị lược bỏ cụm đèn pha, gương chiếu hậu và đèn xi nhan.

F99 đi kèm với tay lái có thể điều chỉnh và chốt để chân phía sau có điều chỉnh 6 nấc phù hợp với mọi sở thích của người lái. Yên xe da mỏng hơn và rộng hơn một chút để người lái có nhiều diện tích ngồi và xử lý các góc cua một cách dễ dàng.

Đi kèm với lốp là bộ heo dầu ByBre kết hợp với ABS hai kênh. Cho ra hiệu suất phanh rất hiệu quả và vượt trội. Để giúp cho chiếc xe giảm trọng lượng, Ultraviolette dùng thân xe bằng sợi carbon. Việc giảm thiểu này còn giúp chiếc xe trở nên gọn gàng hơn.

Hiện tại, Ultraviolette F77 roadbike và F99 racebike chỉ được bán ở Ấn Độ và công ty đang lên kế hoạch mở rộng sang Bắc Mỹ trong tương lai gần. Trên thực tế, F99 rất gần với việc nuốt chửng Ninja 400 được trang bị ABS trị giá 5.700 USD trên đường đua. Và đây cũng được xem là một thành tích to lớn đối với bản đua mô tô sử dụng động cơ điện.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top