Giới thiệu đại gia đình Zapper phát triển từ năm 1976 đến nay

  • 01/12/2021
  •  
     
     
0
(0)

Vào ngày 27 tháng 9 năm 2021, Kawasaki đã công bố Z650RS mới có thiết kế retro hiện đại lấy cảm hứng từ chiếc Z650 cũ có biệt danh là “The Zapper”. 

Mẫu xe này được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng thay vì động cơ 4 xi-lanh làm mát bằng không khí như Zapper cũ, và mặc dù không dùng chung động cơ nhưng đèn pha tròn, đuôi vịt và được chế tạo trung thực, các nắp bên chắc chắn thể hiện sự tôn trọng đối với Z650 cũ.

Đây là những chiếc mô tô với động cơ 4 xi-lanh làm mát bằng gió có nguồn gốc từ Z650.

Kawasaki Z650 [1976-]

Được phát hành vào năm 1976, 4 năm sau khi giới thiệu Z1. Z1 là một thành công lớn, nhưng vấn đề chính của mẫu xe này được thiết kế cho thị trường Hoa Kỳ và với kích thước lớn và nặng. Trong bối cảnh đó, Z650 được phát triển như một chiếc mô tô thể thao nhẹ và nhỏ gọn với cả động cơ và khung. Thiết kế động cơ đi trước thời đại đến nỗi thậm chí còn được sử dụng trên xe máy của những năm 2000 mà không làm thay đổi thiết kế cơ bản.

Kawasaki Z750FX-II/III [1980-]

Z750FX xuất hiện với tư cách là phiên bản 750cc của Z1000Mk2 và trở nên phổ biến cùng với Z400FX. Ban đầu mẫu xe này được trang bị động cơ dòng Z, nhưng vào năm 1980, Z650 đã chán sử dụng động cơ 738cc để tăng thêm tính thể thao và được sửa lại thành FX-II.

Kawasaki Z750GP 【1982-]

Kawasaki Z750GP được thiết kế sau Z750FX-II/III và được trang bị phun nhiên liệu FI đã có sẵn vào năm 1982. Đèn pha mắt vuông và sở hữu hệ thống giảm xóc đôi.

Kawasaki GPz750F [1983-]

Đây là phương tiện cơ sở cho cỗ máy do Nhà vô địch siêu mô tô AMA năm 1983 Wayne Rainey cầm lái. “Rainy Replicas” là từ mà ai đọc trang này chắc cũng đã từng nghe qua.

Kawasaki 750Turbo [1984-]

Mẫu xe trang bị siêu nạp đầu tiên của Kawasaki cũng là động cơ kiểu Zapper. Đầu ra tối đa là một con số khổng lồ 112ps. Động cơ làm mát bằng không khí. Bộ tăng áp thật tuyệt vời.

Kawasaki Zephyr 750/RS [1992-2007]

Dòng Nanahan ‘750’ của Zephyr được sinh ra như một đối thủ của sự bùng nổ bản sao tay đua. Đèn tròn thể hiện sự tôn kính của dòng Z, động cơ 4 xi-lanh làm mát bằng không khí và giảm xóc đôi khiến đây trở thành loại mô tô có thể gọi là mô tô thực thụ. Ngoài Zephyr 750 với mâm đúc, Zephyr 750 RS với mâm đúc cũng được giới thiệu.

Kawasaki ZR-7/ZR-7S[1999-2006]

Động cơ mới nhất trong số các động cơ của Zapper là ZR-7. Đây là mẫu xe không phổ biến ở Nhật Bản, nhưng được bán rất chạy ở châu Âu. Thoạt nhìn, chiếc mô tô trông giống như một bộ sưu tập của một số mô tô, nhưng là mẫu cuối cùng sở hữu động cơ Zapper.

Nếu bạn cần một sửa đổi thành zapper thì các sản phẩm dưới đây sẽ giúp bạn.

Hệ thống xả Titanium

Đó là tất cả về vẻ đẹp, phong cách và hiệu suất với hệ thống ống xả hoàn toàn bằng titan này. Ống trước là 38Φ, và ống sau đã được giảm dần từ 54Φ xuống 60.5Φ để tăng mô-men xoắn ở tốc độ trung bình. Tất nhiên, vật liệu được sử dụng là titan Nhật Bản có độ tinh khiết cao.

Bộ Piston 850cc

SPEED SHOP ITO, một cửa hàng xe máy chuyên về các loại xe máy cổ của Nhật Bản. Đặc biệt, nỗi ám ảnh về GPz là vô cùng lớn, thậm chí đến năm 2021, các sản phẩm mới vẫn thường xuyên xuất hiện. Dòng sản phẩm bao gồm nhiều bộ phận tùy chỉnh cho Z1000J và Mk2, cũng như các zappers như Z650 và Zephyr 750. Thật là thú vị khi chỉ nhìn vào danh sách sản phẩm.

Hệ thống xả 4-2-1 Megaphone

Bộ số gãy

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top