Vui lòng giữ bình tĩnh trong EWC, trưởng nhóm Motobox Kremer Racing
- 11/06/2025
Ông Georg Haas – đồng quản lý đội Motobox Kremer Racing – cho biết khả năng “giữ cái đầu lạnh” của các tay đua là yếu tố then chốt giúp đội giành được vị trí trong top 10 tại chặng đua 8 Hours of Spa Motos.
Đội đua đến từ Đức đã về đích thứ 10 ở hạng mục Formula EWC và xếp thứ 15 chung cuộc, khi Giải vô địch thế giới đua sức bền FIM 2025 tiếp tục với chặng đua tại Bỉ cuối tuần qua.
Với sự trở lại của Sheridan Morais và Twan Smits sau chấn thương – hai tay đua đã bỏ lỡ chặng mở màn 24 Heures Motos – đội Motobox Kremer Racing lần đầu tiên trong mùa giải 2025 có được đội hình mạnh nhất khi thi đấu cùng Daniel Rubin.
Xuất phát từ vị trí thứ 26, đội đã liên tục cải thiện thứ hạng và lọt vào top 20 khi cuộc đua bước sang nửa chặng đường.
Dù Smits bị ngã ở khúc cua Eau Rouge khi chỉ còn 75 phút nữa là kết thúc cuộc đua tại Circuit de Spa-Francorchamps, đội vẫn kịp giành thêm điểm EWC lần thứ hai liên tiếp.
Hiện tại, Motobox Kremer Racing đang xếp thứ 10 tạm thời trên bảng xếp hạng đội đua Formula EWC, và chuẩn bị hướng đến chặng đua tiếp theo: Coca-Cola Suzuka 8 Hours Endurance Race lần thứ 46, diễn ra từ ngày 1–3 tháng 8 tại Nhật Bản.
“Đó là một cuối tuần đầy thử thách và phấn khích đối với cả đội, với rất nhiều điểm nhấn,” ông Haas chia sẻ.
“Sau kết quả vòng phân hạng có phần gây thất vọng, cuộc đua vào thứ Bảy lại diễn ra rất tốt bất chấp điều kiện thời tiết khó khăn. Chúng tôi đã nỗ lực leo từ vị trí thứ 26 lên thứ 15, qua đó giành được vị trí thứ 10 trong hạng mục EWC vốn cạnh tranh rất khốc liệt.
Tôi xin chân thành cảm ơn ba tay đua của chúng tôi – những người đã giữ được cái đầu lạnh trong mọi tình huống và thể hiện đẳng cấp của mình. Giờ đây chúng tôi đang rất hào hứng với chuyến phiêu lưu tại Suzuka và sẽ tiếp tục cùng nhau tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời như một tập thể.”
Sheridan Morais, tay đua sinh ra tại Nam Phi, nói:
“Tôi cảm thấy hài lòng với những gì đội đã đạt được trong tuần này. Chúng tôi có một khởi đầu rất khó khăn vì một số trục trặc, nhưng cả đội đã làm việc cực kỳ chăm chỉ, và thậm chí ngay trước cuộc đua vẫn còn thay đổi linh kiện – nhưng khi bước vào cuộc đua, chiếc xe hoạt động hoàn hảo. Các đồng đội của tôi đã thi đấu hết mình, và đó là tất cả những gì tôi có thể mong đợi. Cảm ơn họ và tất cả những người đã tham gia, hỗ trợ.”
German rider Rubin said: “From the training day on Thursday onwards we had difficult weather conditions, which meant we had little riding time in the dry. Our electronics also made problems, but luckily we got them under control by the end of the day. On Friday we finally had a few dry laps and I was able to get used to the bike. Twan then got off to a good start on Saturday and we made good progress from 26th place in the first few hours – despite the difficult weather conditions. After a slip-up by Twan and technical problems in my final stint, we were fortunately able to salvage 15th place overall and 10th place in the EWC class. Overall we can be happy with the result as a team.”
Dutchman Smits, who made his EWC debut in last September’s Bol d’Or, added: “It’s been an important and challenging weekend for me. Coming to Spa for the first time, and with limited drytrack time I had to learn quickly. Despite the tricky and changing conditions, I think the whole team did a great job makingthe most of every session. There’s definitely a lot of potential and I’m confident we will improve every race. I’m alreadylooking forward to getting back on the bike in Suzuka and continuing to progress with the team.”
Tags: FIM EWC-
-
-
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020
-
-