4 phiên bản Sport Bike hấp dẫn cho những con đường “uốn lượn”

  • 17/12/2020
  •  
     
     
0
(0)

Những cong đường uốn lượn luôn hấp dẫn. Và 4 phiên bản Sport Bike hấp dẫn cho những con đường ấy …

Webike đề xuất đến bạn những chiếc xe giúp bạn cảm thấy “hấp dẫn” hơn với những cung đường uốn lượn. Và đây là những lựa chọn từ các tay lái Nhật Bản tại Webic.

Chiếc xe Sport Bike tốt nhất để “uốn lượn”?

Một con đường quanh co lên hay xuống sườn núi sẽ rất “phấn khích” khi bạn siết tay ga ở những khúc cua ngoặc. Với những con đường ấy, hiệu suất vận hành trong góc cua của xe sẽ tốt hơn là những chiếc xe tốc độ cao. Cảm giác “phấn khích tột độ” sẽ đến khi bạn ôm sát bình nhiên liệu và nghiêng xe “cạ gối” cùng hòa nhịp vào đường cong “mượt mà”.

Những chiếc xe với hiệu suất vận hành tại khúc cua tốt hơn sẽ được lựa chọn. Và với tính năng của Sport Bike được thiết kế theo những phiên bản tại đường đua, nó được lựa chọn nhiều hơn. Và những mẫu xe phân khúc tầm trung, không quá “mạnh”, dễ điều khiển được bình chọn nhiều nhất.

Đề nghị từ những tay lái sở hữu những chiếc xe Sport Bike

Sau đây là những đề xuất từ chính những tay lái Nhật Bản với những chiếc Sport Bike họ sử dụng cho những con đường uốn lượn quanh co.

Trong 4 phiên bản Sport Bike được đánh giá tốt, Yamaha MT-09, mang dáng dấp khác hẳn. Kiểu dáng Street-Fighter ấn tượng hơn cả! MT-09 được chọn ở vị trí cao nhất không chỉ vì hiệu suất vào cua mà còn vì sức mạnh tổng thể của nó. Bao gồm cả vị trí và tư thế ngồi điều khiển thoải mái. Và  xử lý dễ dàng nhờ hệ thống điều khiển điện tử.

Hạng 4. Phân khối nhỏ 125cc được đề xuất – Suzuki GSX-R125

Mục đích mua, mục đích sử dụng, so sánh với các mẫu khác Tôi đã tìm kiếm một chiếc xe Sport Bike mà tôi có thể “thưởng thức” những con đường quanh co với chi phí bảo dưỡng thấp. Và tôi đã tìm thấy nó, Suzuki GSX-R125.
Điểm mạnh/Điểm đạt yêu cầu Tôi đã mua một chiếc Suzuki cách đây 40 năm và nó chạy rất tốt. Nhưng chất lượng thì cũng phải xem them thời gian. Đặc biệt, sơn là một chất thay thế có thể bị nứt một cách tự nhiên. Điều đáng mừng là ngày nay, Suzuki cuối cùng cũng có thể sản xuất thứ gì đó gần với các công ty khác về thiết kế và chất lượng.
Điểm yếu và phàn nàn Có thể nói chất lượng bu-lon không tốt như thường đối với các dòng xe trong nước nói chung. Việc xử lý bề mặt không đồng đều và rỉ sét dần dần xuất hiện. Và đầu vít dễ bị hỏng khi nó được xoay.
Lời khuyên cho những người mua tiềm năng Sau 1000km, khi tôi thay nhớt, một lượng nhất định bị hao tốn. Vì vậy bạn có thể cần phải khắc phục nó theo hướng dẫn từ hãng xe.

>>Bấm vào đây để biết thêm thông tin về GSX-R125.

Hạng 2. Phân khúc tầm trung (~400cc) trong 4 phiên bản Sport Bike: Kawasaki ZX-25R

Mục đích mua, mục đích sử dụng, so sánh với các mẫu khác Dựa trên những đánh giá từ các tạp chí, trang web và lượt tham khảo từ các trang điện tử chính thức. Tôi đã lựa chọ ZX-25R
Điểm mạnh/Điểm đạt yêu cầu Cái nhìn không thể nghi ngờ là điều tuyệt vời.
Mô-men xoắn ở tốc độ thấp không phải là vấn đề, và vòng tua máy tăng lên một chút khi bắt đầu. Đo đó, bạn không phải lo lắng về việc xử lý ly hợp (côn).
Trọng lượng trong khoảng 180kg nhưng rất ổn định. Mức tiêu hao nhiên liệu không cần quá chú ý.
Điểm yếu và phàn nàn Sức nóng từ động cơ rất lớn và việc khởi động chưa tốt.
Yên hơi cao.
Lời khuyên cho những người mua tiềm năng Bạn thích “cảm giác mạnh” thì ZX-25R hoàn toàn phù hợp.
Bộ chuyển số nhanh Quick Shift hoàn toàn phù hợp cho việc sử dụng trên đường phố hằng ngày.

>>Bấm vào đây để biết thêm thông tin Kawasaki ZX-25R.

Hạng 3. Kawasaki ZX-6R

Mục đích mua, mục đích sử dụng, các mô hình so sánh Kiểu dáng
Tôi muốn một chiếc xe tầm trung sử dụng từ đi xe trong thành phố đến đi dài ngày
So sánh các mô hình: Yamaha YZF R6, Honda CBR600RR
Điểm mạnh/Điểm đạt yêu cầu Không quá nặng nên dễ điều khiển. Dung tích hạng trung nên có thể sử dụng nhiều mục đích từ đường phố, đường trường, đường đèo quanh co. Và vị trí ngồi thoải mái hơn với thiết kế thiên về Touring.
Điểm yếu và phàn nàn Kích thước hơi lớn so với công suất nên hơi “hụt” trong đường Track. Động cơ khác nóng và với màu xanh, nó có thể sẽ “thu hút” côn trùng (ý kiến cá nhân)
Lời khuyên cho những người mua tiềm năng. Chi phí bảo dưỡng không quá đắt. Với kích thước lốp xe thì có vẽ sẽ hơi làm “vơi túi tiền”. Nhưng là một chiếc xe thú vị cho những con đường quang co uốn lượn.

>>Bấm vào đây để biết thêm thông tin về ZX-6R

Hàng đầu trong 4 phiên bản Sport Bike – Yamaha MT-09

Mục đích mua, mục đích sử dụng, các mô hình so sánh “Yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” với kiểu dáng Street-Fighter
Tôi đã lái thử một mẫu xe đời đầu, nhưng hệ thống treo cảm thấy “mềm” so với động cơ, vì vậy tôi quyết định không mua một chiếc.
Tôi đã lái thử chiếc SP lần này và xác nhận sự cải thiện của hệ thống treo, vì vậy tôi quyết định mua nó.
Điểm mạnh/Điểm đạt yêu cầu Hệ thống treo chắc chắn và ổn định
Cảm giác động cơ đặc trưng
Khả năng điều khiển cơ động tự do theo cảm xúc của bạn
Mặc dù có kích thước lớn, trọng lượng chỉ 200kg.
Nhờ ly hợp hỗ trợ chống trượt, cảm giác nhẹ như một chiếc 250cc.
Bộ hỗ trợ sang số nhanh Quick Shift giúp tay trái của bạn được “thư giãn”
3 chế độ lái sẵn sàng và dễ sử dụng
Điểm yếu và phàn nàn Dung tích bình nhiên liệu hơi nhỏ
Vị trí của còi khó điều khiển.
Vị trí khóa mở yên xe phải nằm ở gần chắn bùn sau.
Cảm giác “bùn sình” khá nhiều vì đuôi xe.
Ít màu sắc để chọn lựa
Lời khuyên cho những người mua tiềm năng. Bạn nên chọn bản SP để có hệ thống giảm xóc tốt hơn. Việc này cũng sẽ làm bạn hơi tốn tiền.
Chiếc xe vận hành nhẹ nhàng ở nhiều tốc độ. Bạn có thể đi chậm bởi mô-ment xoắn ở vòng tua thấp khá nhiều.

>>Bấm vào đây để biết thêm thông tin về MT-09.

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top