X

EWC Take Five với Kevin Manfredi

Kevin Manfredi đã được cấp phép đặc biệt để chuyển từ Đội đua Wójcik, đội mà anh thường đua trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM, sang gia nhập Đội Frontier của Nobby Ueda để ra mắt tại Giải đua Suzuka 8 giờ, diễn ra lần thứ 45 từ ngày 19 đến 21 tháng 7.

Và Manfredi, 29 tuổi, quyết tâm tận dụng tối đa cơ hội để cạnh tranh trong sự kiện mang tính biểu tượng của Nhật Bản cùng với Azlan Shah Kamaruzaman, đến từ Malaysia, và Chris Leesch đến từ Luxembourg, một trong những đối thủ của Manfredi ở hạng mục EWC Superstock tại các sự kiện diễn ra tại châu Âu. Đây là những gì tay đua người Ý này đã nói.

Bạn đang chuẩn bị ra mắt tại Suzuka 8 giờ. Bạn hào hứng như thế nào với viễn cảnh này?
“Tôi rất hào hứng vì đây là cuộc đua đầu tiên của tôi tại Suzuka và đó là một giấc mơ. Đối với mọi tay đua, được đến Suzuka là một giấc mơ và đối với tôi cũng vậy. Thật tuyệt vời vì tôi đua cho đội của Nobby Ueda, tay đua nổi tiếng từ Giải vô địch thế giới 125cc, vì vậy, thật tuyệt vời khi có cơ hội này. Có lẽ đây là cuộc đua quan trọng nhất đối với người hâm mộ, giống như Thế vận hội. Không dễ dàng cho các tay đua nhưng đối với người hâm mộ, đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Người hâm mộ Nhật Bản rất đam mê tất cả các đội và tất cả các tay đua, điều này rất quan trọng đối với chúng tôi.”

Nhưng đó là một cuộc đua khó khăn với nhiệt độ và độ ẩm cao, điều đó không phải là mối lo ngại đối với bạn sao?
“Tôi biết cuộc đua sẽ rất khó khăn vì đường đua không dễ, đường đua rất khác so với bố cục đường đua ở châu Âu. Và tôi biết điều kiện thời tiết cũng sẽ khác vì trời nóng hơn và ẩm hơn. Nhưng trong quá trình thử nghiệm, tôi đã có cơ hội thử đường đua và giới hạn của nó và tôi thích đường đua, hiện tại nó không phải là khó khăn đối với tôi.”

Cũng như đua cho một đội khác, bạn cũng đang đua một loại xe đạp khác, chuyển từ sức mạnh của Honda sang BMW. Cho đến nay, mọi việc diễn ra như thế nào?
“Đây là lần đầu tiên tôi lái xe BMW nhưng đồng đội của tôi là Azlan Shah có nhiều kinh nghiệm hơn với chiếc xe đạp này và đã giúp tôi trong quá trình thử nghiệm và tôi chắc chắn anh ấy và đội sẽ giúp tôi trong suốt cuộc đua để cố gắng có được cảm giác tốt nhất với chiếc xe đạp. Nhưng tôi thích khung xe và tôi thích động cơ.”

Về kết quả, điều gì sẽ khiến bạn hài lòng?
“Mục tiêu của chúng tôi cho cuộc đua là tiến gần đến top 15. Chắc chắn 8 giờ Suzuka rất khó khăn với nhiều đội chính thức hơn từ các thương hiệu và nhiều đội hơn từ Nhật Bản. Cuộc đua này không dễ dàng nhưng nếu chúng tôi có thể tiến gần đến top 15 thì đó là một kết quả tốt cho chúng tôi.

Gino Rea, một trong những tay đua của Đội đua Wójcik Racing Team trong các sự kiện EWC châu Âu, sẽ trở lại Suzuka lần đầu tiên kể từ vụ tai nạn của anh ấy vào năm 2022. Điều đó tuyệt vời như thế nào?
“Tôi rất vui khi Gino trở lại đường đua. Đối với mọi tay đua, điều quan trọng là khi bạn gặp tai nạn, bạn sẽ sớm khỏe lại. Tham gia cuộc đua này rất quan trọng đối với Gino, đó là tinh thần của một chiến binh.”

Giải đua sức bền Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 45 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 7. Nhấp vào HERE để biết thêm thông tin về sự kiện bao gồm thông tin chi tiết về cách mua vé.

Tags:
Tags: FIM EWC