Yoshimura SERT Motul đã đạt đến mốc tám giờ của vòng quyết định Giải vô địch sức bền thế giới FIM 2025, dẫn đầu một giải Bol d’Or cân bằng.
Giành được 10 điểm nhờ dẫn đầu ở vòng phân hạng trung gian đầu tiên, Yoshimura SERT Motul, đội giành pole, đã dẫn trước F.C.C. TSR Honda France 30,541 giây, trong khi Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad đứng thứ ba, trước Đội đua chính thức Yamalube YART Yamaha EWC.
Sau khi bắt đầu vòng chung kết mùa giải với cùng số điểm sau Vòng phân hạng thứ hai vào thứ Sáu, BMW đang dẫn trước đối thủ YART – Yamaha một điểm sít sao trong cuộc đua giành chức vô địch EWC năm 2025. Yoshimura SERT Motul kém BMW 11 điểm.
F.C.C. TSR Honda France dường như đã sẵn sàng dẫn đầu lúc 23h00, nhưng một lần dừng lại khá lâu để thay má phanh lúc 22h38 đã giúp Yoshimura SERT Motul giành lại vị trí đầu tiên, mặc dù đội đua sử dụng động cơ Suzuki này đã bị phạt 10 giây dừng và tiếp tục cuộc đua do vi phạm quy định dừng pit. Sau đó, Yoshimura SERT Motul được phát hiện gặp sự cố nhỏ về điện.
Đội ERC Endurance đã hoàn thành chặng đua tám giờ ở vị trí thứ năm, trong khi Đội đua AutoRace Ube Racing đứng thứ sáu trong lần đầu tiên tham dự Bol d’Or. Đội đua ELF Marc VDS Racing Team/KM99 đứng thứ bảy mặc dù Alessandro Delbianco đã bị văng ra khỏi lề đường sau khi chạy chệch hướng khi vào đường thẳng Mistral.
Nhà vô địch MRP-Tecmas dẫn đầu các ứng cử viên vô địch FIM Endurance World Cup dựa trên Superstock với 16 giờ còn lại, tiếp theo là Team Étoile và Team 18 Pompiers Igol CMS Motostore. National Motos Honda FMA, đội vô địch mùa giải trước, đang ở vị trí thứ tư, TRT27 AZ Moto ở vị trí thứ năm và Kaedear-Dafy-RAC 41 Honda ở vị trí thứ sáu.
Kawasaki Webike Trickstar bắt đầu Bol d’Or ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng nhưng đã gặp phải một trở ngại sớm khi Mike Di Meglio bị ngã do dầu rơi ở khúc cua số 2 do chiếc Yamaha gặp tai nạn của Oliver König. Di Meglio đã được đưa đến bệnh viện với chấn thương ở chân, khiến các đồng đội Grégory Leblanc và Román Ramos phải tiếp tục thi đấu.
Tati Team AVA6 Racing đã giành được vị trí trong top 2 ở giai đoạn đầu, nhưng sự cố phanh đã buộc phải vào pitstop mất nhiều thời gian. Lúc 23h00 CET, đội xếp thứ 16, kém Motobox Kremer Racing với động cơ 123 hai bậc và kém đội đua Formula EWC của Wójcik Racing bốn bậc.
Đội hình sản xuất mới của Wójcik Racing đã cùng Pitlane Endurance nằm trong danh sách rút lui, trong khi JMA Racing Action Bike là khách mời đầu tiên của đội Milan Merckelbagh sau một vụ tai nạn. Đội Bolliger Switzerland đã bị trì hoãn do sự cố kỹ thuật.
Đội Moto Revue Moto Journal do Tati điều hành, với sự góp mặt của Vincent Philippe, nhà vô địch EWC và người chiến thắng Bol d’Or, cùng với Tom Pagès, người hùng của X-Games và Red Bull X-Fighters Freestyle Motocross, đã bị trì hoãn sau cú ngã của Remi Darodes. Kết quả là, Team Moto Ain đã dẫn đầu Green Team 42 Lycée Sainte Claire và ARTEC #199 tại FIM Endurance World Trophy, trong khi ARTEC #199 bám sát đội dẫn đầu về điểm số Team Super Motor Racing.
TIN TỨC MỚI NHẤT: Nhấp HERE để xem tin tức mới nhất từ vòng đấu quyết định của mùa giải EWC 2025.
CÁCH XEM BOL D’OR: Nhấp HERE để tìm hiểu thêm.
DANH SÁCH ĐĂNG KÝ: Nhấp HERE để xem danh sách đăng ký Bol d’Or tạm thời.
KẾT QUẢ MỚI NHẤT: Nhấp HERE để xem kết quả mới nhất của Bol d’Or.
BẢNG XẾP HẠNG MỚI NHẤT: https://www.fimewc.com/en/standings
KÊNH TIN TỨC WHATSAPP
https://www.whatsapp.com/channel/0029Vaj9aVW89inlcLzVRK1L