Honday Monkey rất phổ biến nhất tại Nhật. Chiếc xe Honda Monkey 125 chính là bản cải tiếng phóng to của phiên bản Monkey 50 huyền thoại.
Xe Honda Monkey 125 là bản phóng to củ Monkey 50?
Honda đã từng đăng tải thông tin về chiều dài cơ sở của Monkey 125. Theo đó, xe có chiều dài ngắn hơn 45mm so với Grom (MSX 125). Đây là một động thái để chứng tỏ sự khác biệt, cũng là để vực dậy 1 dòng xe huyền thoại.
Thông tin được đăng tải từ Honda, trong bối cảnh nhiều biker thắc mắc về kích thước to khác thường và xấp xỉ Grom của Monkey mới. Họ cho rằng đây chỉ là một “Deca Monkey” hay là một Grom mang dáng Monkey.
Trên thực tế, hình thể trung bình của người dân hiện tại thì Monkey mới sẽ lý tưởng hơn cho việc điều khiển. Nhưng mặt khác nó cũng tạo nên những thất vọng so với mẫu xe cũ.
Giá xe và chiều cao yên xe tăng 1.2 lần, tổng thế xe cải thiện hơn 3 lần!!!
Chiều cao yên của hai mẫu Monkey 50 và Monkey 125 lần lượt là 660mm và 775mm (117%, 1.2 lần). Tỷ lệ giữa giá bán của hai mẫu Monkey là 118%.
Hai điều kể trên không phải là thay đổi lớn nhất. Điều phải nhắc đến là khối động cơ mạnh mẽ mà Monkey 125 sở hữu. Theo đó, mô-men xoắn cực đại mới tăng tới 314%, công suất tối đa lên tới 276%, là gấp 3 lần. Nhưng tất nhiên, hiệu suất thực tế chỉ tăng khoảng 2.5 lần so với công suất. Hai chỉ số này trên thực tế không nhất thiết phải tương đồng.
Dựa trên những điều đó ta có thể thấy đã có một sự thay đổi lớn. Hình dáng to lớn của Monkey mới không phải là sao chép mà là một thiết kế an toàn hơn cho người lái. Nó cung cấp sức mạnh hoàn toàn khác xe đời cũ.
Nhiều người đã thử và chia sẻ cảm giác lái Monkey 125, con bạn sẽ chọn phiên bản nào? Tân binh hay huyền thoại?
Webike
Tags: Honda MonkeyHonda Monkey 125