X

Yamaha WR-155R. Chuẩn mực của dòng xe cào cào đa dụng.

Lấy cảm hứng và DNA từ các dòng WR250/450f đình đám nhà Yamaha. Cùng với khối động cơ SOHC 155cc VVA đã quá thành công trên dòng R15 và MT-15, XSR-155. Yamaha đã cho ra đời WR-155R lắp đầy phân khúc 150cc. Có dòng xe Sportbike, Nakedbike, Scambler. Và giờ là Cào cào Dual Sport.

Du nhập về Việt Nam đã lâu dưới hình thức tư nhân. Trong những năm gần đây Yamaha Revzone quyết định phân phối chính hãng mẫu xe này với mức giá cực kì hấp dẫn 79.000.000 VAT so với mức giá nhập tư nhân  trên 90 triệu. Một mức giá quá cao cho một mẫu motorbike 150cc, trước đó bên thị trường Âu đã có mẫu WR-125r. Nhưng do thị trường Châu Á chuộng dung tích 150cc hơn. Nên Yamaha đã quyết định nâng cấp máy dựa trên bản Wr-125r.

Nổi bật với thiết kế thon gọn, cao. Cùng dàn phuộc dài, ghi đông xe cao. Cặp bánh 21/18 inch với lốp gai địa hình cùng dè chắn bùn đặt cao, ống xả vắt cao. Những đặc trưng của mẫu xe cào cào địa hình. làm chúng nổi bật khi di chuyển trên đường phố. Cùng tư thế lái cao giúp cho người và xe rất bắt mắt và điểm nhấn khi lưu thông.

Động cơ: 155cc van biến thiên VVA, SOHC 6 số. sản sinh công suất 17HP/14.3Nm tại 10000RPM. Cùng hệ thống làm mát bằng két nước. khiến cho mẫu xe này trở nên vô đối tại phân khúc xe cào cào 150cc hơn hẳn đối thủ như Honda CRF-150L, Kawasaki KLX-150….Với khối động cơ này cùng bình xăng với dung tích 8.1L thì không khó hiểu tại sao mẫu xe này là dòng cào cào Dual Sport. tức bạn có thể đi Offroad, đi Tour phượt. có điều dáng xe cao và yên nhỏ nên sẽ gây cảm giác mỏi khi phượt đường dài. và cặp lốp gai IRC 60% Offroad và 40% onroad thì vô cua hay đi đường đẹp thật sự không êm bằng lốp trơn. Nhưng bạn có thể độ xe xuống bánh Motard 17/17 inch trước sau. Nếu bạn không đi Offroad, chỉ đi phố và đi phượt.

Về cơ cấu: Xe có trọng lượng 134kg. chiều cao yên 880mm, khoảng sáng gầm 245mm. Khung sườn Semi Double Cradle cùng với phuộc trước ống lồng dài 41mm, phuộc sau liên kết Monoshock, Phanh đĩa trước sau. Về trọng lượng thì Yamaha WR nặng hơn các mẫu xe như Honda CRF, Kawasaki KLX. Tuy là phuộc ống lồng nhưng chiều dài lại cao hơn phuộc USD của 2 đối thủ CRF và KLX. Khung xe cũng chắc chắn hơn.

Đồng hồ của Yamaha WR-155R là dạng Full LCD, Hiển thị đầy đủ các chức năng như báo số, giờ, vòng tua, tốc độ, đèn xi nhan, pha… cùng các chức năng Trip A-B….Đặc trưng của dòng xe cào cào là không quá cầu kì. Đơn giản và thực dụng, nên đèn chiếu sáng vẫn là đèn Dây tóc, xi nhan dây tóc. Bạn sẽ không thể nào đòi hỏi sự tiên tiến, tiện nghi và công nghệ hỗ trợ lái trên mẫu xe cào cào. Điều nó mang lại cho chúng ta là cảm giác phấn khích không nằm ở tốc độ hay tiếng động cơ hay. Mà là những cú Vít ga bốc đầu, drit bánh hay chơi kỹ năng địa hình…

Vượt qua mọi địa hình thử thách. Cảm giác chinh phục mọi cung đường khó mà những chiếc Adventure nặng nề, Scambler không thể vượt qua. Thì đó là lúc những chiếc xe cào cào thể hiện.

 

Với mức giá bán hợp lí cùng với các cộng đồng, phong trào xe cào cào đang ngày một lên trend ở mước ta. Đã từ lâu nước ta cũng có tổ chức các giải đua xe cào cào, cùng với phụ tùng, đồ chơi cho xe cào cào và giáp bảo hộ đi xe cào cào ngày càng du nhập và nhiều hãng. Đa dạng phong phú, với nhiều mức giá hấp dẫn, việc sửa xe cũng trở nên dễ dàng hơn. Kích thích thị trường xe máy ở nước ta khi mà các dòng Sport bike, Naked, Classic đang bão hòa. Khách hàng và người chơi xe đã chán chạy xe trên những cung đường đẹp. Họ cần một sự mạo hiểm, khác biệt và thách thức bản thân.

Dưới đây là hình ảnh WR-155r đã độ Motard.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

 

Danh mục: XE MÁY