X

Kove 450 Rally mang phong cách xe đua Rally Dakar đã có mặt tại VN với giá hơn 260 triệu đồng

Kove 450 Rally sau khi được hé lộ dưới dạng nguyên mẫu tại sự kiện EICMA 2022, giờ đây nhà sản xuất mô tô Trung Quốc Kove đã giới thiệu mẫu xe này ra thế giới, trong đó có cả Việt Nam với mức giá 265 triệu đồng ở dạng nhập khẩu tư nhân. Đây là một sản phẩm mang phong cách mô tô đua vô cùng thú vị.

 

Tại sự kiện EICMA 2022, Công ty Kove Moto từng ra mắt Kove 450 Rally dưới dạng mô tô ý tưởng và được sử dụng trong giải đua xe lớn nhất thế giới Dakar Rally năm 2023 để tranh tài ở hạng Rally2, tuy không thành công đến mức trở thành nhà vô địch. Nhưng nó là một trong 80 chiếc mô tô đã hoàn thành cuộc đua trong tổng số 142 lượt tham gia. KOVE đã tạo ra một mẫu xe mà mọi người đang mong đợi: Một chiếc ADV gọn nhẹ linh hoạt, kết hợp với dàn chân off-road hàng khủng, trong một kiểu dáng Rally-raid thoải mái suốt những chặng đường dài.

Hơn thế, Kove 450 Rally không chỉ dừng ở kiểu dáng, mà nó còn được sử dụng trong chính những giải đua vượt sa mạc trên toàn thế giới, có thể kể đến như Dakar Rally 2024, Baja500 2024, Taklimakan Rally 2024,…Được nghiên cứu và thiết kế từ những ngày đầu tiên bám sát theo tiêu chuẩn của những giải đua Rally. Mẫu xe Kove 450 Rally được xem là đối thủ đáng gờm của những mẫu xe đua rally đến từ nhà máy của những tên tuổi lớn như KTM, Honda, Yamaha.

 

Trái tim của KOVE 450 RALLY là khối động cơ DOHC 6 số, 449cc làm mát bằng dung dịch với 2 két nước lớn ở 2 bên đi kèm quạt riêng cho từng két nước. Ngoài ra, còn có thêm một tản nhiệt phụ bằng dầu giúp cho động cơ luôn trong trạng thái nhiệt độ ổn định nhất trong mọi điều kiện khắc nghiệt của sa mạc. Xe sẽ được trang bị phun xăng điện tử được điều khiển bởi hệ thống ECU của Bosch và để hỗ trợ việc đua xe, nó còn được trang bị 3 bình xăng có dung tích hơn 30 lít. (2 bình xăng trước và 1 bình xăng phụ sau) có thể hỗ trợ quãng đường lên tới 482 km cho 1 lần đổ xăng. Tổng trọng lượng chưa xăng nhớt: 145kg

Giống như trên các dòng “cào cào” KTM, cấu trúc khung đuôi sau bằng nhựa đồng thời đóng vai trò là bình xăng chính (chứa 15l).. Động cơ của Kove 450 Rally đến từ hãng ZongShen nhưng được kết nối với hệ thống làm mát do Kove thiết kế, với thiết kế cam DOHC để đạt công suất 51 HP/40Nm được công bố tại trục khuỷu ở mức 9.500 vòng / phút. Nó chứa 1,8 lít dầu, cho thấy cần thay dầu ít nhất sau mỗi 5.000km. Ngoài ra, lọc gió được thiết kế đặc biệt ở vị trí cao trên yên giúp cho việc vệ sinh luôn dễ dàng, hạn chế tối đa tác động trực tiếp của nước và bụi bẩn.

Màn hình TFT hiển thị sắc nét mọi thông số được gắn cố định trên tháp đầu đèn và cố định chính diện vào khung xe. Được thiết kế hoàn hảo từ chiều cao, góc nghiêng cho đến khoảng cách từ mắt nhìn dù cho bạn có đánh lái như thế nào đi nữa. Ngoài ra, các thông tin trên màn hình được điều khiển thông qua nút bấm trên cùm công tắc.

Giảm xóc trước ty 49mm kết hợp với giảm xóc sau có khả năng tăng chỉnh đầy đủ từ Preload – Compress – Rebound cho hành trình lên đến 305mm (phiên bản yên cao). Cả 2 đều được sản xuất bởi thương hiệu nội địa top đầu TQ là YU-AN

(Ảnh chụp từ 2banh.vn)

Kove 450 Rally có hai phiên bản yên cao (high seat 960mm) và yên thấp (low seat 910mm) giúp bạn dễ dàng điều chỉnh phù hợp với mọi thể trạng.

Hiện xe đang được nhập về Việt Nam theo dạng tư nhân và có 2 màu: Đỏ trắng và xanh trắng. Mẫu mô tô địa hình Kove 450 Rally có giá cao hơn so với đa phần những dòng xe Trung Quốc khác, nhưng vẫn hợp lý so với một chiếc địa hình hiệu năng cao. Các mẫu “cào cào” hiện tại tới từ châu Âu của KTM và Husqvarna đang bán ở Việt Nam không có dáng rally raid, và chúng cũng ở tầm giá từ khoảng nửa tỷ trở lên. Trong khi đó các dòng adventure Nhật dáng rally raid như Yamaha Tenere 700 hay Honda Transalp 750 đắt hơn một chút, nhưng lại không hướng tới địa hình nhiều bằng Kove 450 Rally.

Hình ảnh Xe Kove 450 tại giải đua Rally Dakar (Trong ảnh là bản EX. phục vụ để đua. không dành cho thương mại.)
– Xem thêm clip Test Ride xe tại Đây:

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Danh mục: XE MÁY