Yamaha SCR950 là dòng xe Scrambler hoài cổ mới nhất mà hãng mô tô Yamaha vừa giới thiệu. Mẫu xe mô tô mới này dựa trên dòng Cruiser XV950 nhưng được “thổi hồn” Scrambler.
>> Tuyệt đẹp Yamaha MT-10 SP : phiên bản Naked Bike của siêu môtô R1M
>> Kawasaki sản xuất 120 chiếc phiên bản giới hạn Carbon của H2 2017
>> Ducati giới thiệu dòng xe mô tô xe thể thao mới dễ điều khiển
Môtô Scrambler hoài cổ SCR950 được Yamaha “nhá hàng”
Nằm trong series những mẫu xe hoài cổ cá tính Sport Heritage, Yamaha scrambler SCR950 là một mẫu xe mới của Yamaha với kết cấu khung và máy dựa trên cơ sở dòng cruiser Bolt XV950. So với XV950 Bolt, điểm khác biệt lớn nhất của SCR950 có cấu hình bánh xe khác biệt, sử dụng vành căm DID, lốp gai cùng dàn khung phía sau được thay đổi để tạo thành kiểu dáng scrambler đặc trưng.
Ngoài ra, ghi-đông của chiếc xe cũng được thiết kế lại với chiều cao lớn và thanh giằng ở giữa theo đúng phong cách scrambler, đem tới tư thế ngồi thoải mái khi lái. Bảng đồng hồ và bình xăng được giữ nguyên từ XV950, nhưng bình xăng xe được sơn tem đơn giản tạo cảm giác cổ điển.
Những tấm ốp hai bên thân xe cũng đã lấy cảm hứng từ các dòng xe đường đất trong quá khứ, và cũng được trang trí đơn giản với dòng chữ SCR950 viết bằng font kiểu cổ điển. Do đã có khung phụ phía sau thay đổi, bộ yên của SCR950 cũng đã có dạng phẳng, mỏng thay vì thiết kế yên 2 tầng đặc trưng của cruiser trên XV950.
Ở cuối đuôi xe của SCR950 được thiết kế đơn giản với dè sau ngắn bằng nhôm cùng cụm đèn hậu LED, có phần khá giống với chiếc XSR900 cũng mang phong cách scrambler hoài cổ của Yamaha. Cung cấp sức mạnh cho SCR950 vẫn là động cơ V-Twin 60 độ 942 cc SOHC làm mát bằng không khí của XV950 Bolt, kết hợp với hộp số 5 cấp. Động cơ này dẫn khí thải thông qua hệ thống xả 2-to-1 được đặt thấp.
Dù là một mẫu xe scrambler đường đất nhưng khá đặc biệt khi SCR950 vẫn giữ nguyên cơ cấu truyền động bằng dây đai, thay vì bằng xích như thường thấy của các dòng xe địa hình. Tuy nhiên, hệ thống phuộc của xe đã được nâng cấp với khoảng hành trình lớn hơn, sử dụng phuộc kép ống lồng đường kính 41 mm ở phía trước và có bình dầu rồi ở phia sau.
Cũng giống như các dòng xe mang phong cách tương tự của đối thủ, Yamaha cũng hướng SCR950 tới những khách hàng muốn tự do “cá nhân hóa” chiếc xe, với một loạt các phụ kiện được bán sẵn khi chiếc xe ra mắt. Vừa được Yamaha ra mắt chính thức trong khuôn khổ triển lãm xe máy Intermot tại Đức, Yamaha SCR950 chưa có giá chính thức ở thị trường châu Âu.
Webike.vn – Tổng hợp
Tags: ScramblerYamahaYamaha SCR950